Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF hiểu hơn về vị thế Việt Nam trong cục diện mới ở khu vực dưới tác động Covid-19

18/03/2021
Chiều 17/3, Khoa Quan hệ quốc tế phối hợp cùng Viện Quốc tế UEF tổ chức talkshow "Vị thế Việt Nam trong cục diện mới ở khu vực dưới tác động Covid-19" với sự tham dự của các khách mời đến từ Sở Ngoại vụ TP.HCM.
Chương trình giúp các bạn sinh viên cập nhật những thành tựu cũng như thách thức của Việt Nam trong quá trình ngoại giao với các nước khu vực với vai trò là Chủ tịch ASEAN năm 2020 dưới tác động của đại dịch Covid-19, đồng thời hiểu hơn về công tác ngoại giao, các công việc chuyên trách ở Sở Ngoại vụ TP.HCM. 
Các khách mời tham dự talkshow gồm ông Trần Phước Anh - Quyền Giám đốc Sở Ngoại vụ TP.HCM, bà Đỗ Vũ Lưu Phương - Phụ trách Tuyển dụng và đào tạo - Phòng Tổ chức Sở Ngoại vụ TP.HCM. Về phía UEF có sự tham dự của ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, TS. Hồ Viễn Phương - Chánh Văn phòng Trường, TS. Trần Thanh Huyền - Trưởng khoa Quan hệ quốc tế cùng thầy cô đến từ các khoa, viện trong Nhà trường.
 
Ông Đỗ Quốc Anh – Phó chủ tịch Hội đồng trường phát biểu mở đầu chương trình
 

Đại diện UEF tặng quà, thư cảm ơn đến các khách mời 
 
Dưới tác động của đại dịch, Việt Nam được thế giới ca ngợi như một tấm gương điển hình phòng chống dịch tiêu biểu và chúng ta cảm thấy tự hào vì điều đó. Góp phần tạo nên vị thế của Việt Nam trên bản đồ thế giới hiện nay chính là các yếu tố: kinh tế, quân sự, đồng minh, dịch vụ công, mô hình, thể chế và hệ giá trị. 
Tuy vậy, cục diện của thế giới và các khu vực biến đổi rất nhanh, cần biết cách biến niềm tự hào thành động lực để đưa Việt Nam vươn cao, vươn xa hơn nữa. Theo đó, riêng về công tác đối ngoại, chúng ta cần duy trì môi trường hòa bình ổn định, độc lập chủ quyền; thực thi hiệu quả, tận dụng các cơ hội; tiếp tục vai trò ủy viên không thường trực Liên Hiệp Quốc; làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác chiến lược, bảo hộ công dân Việt Nam tại nước ngoài,…
 
 
Nhiều vấn đề mang tính thời sự được các khách mời phân tích và bàn luận 
 
Bên cạnh đó, tại buổi talkshow, các khách mời cũng chia sẻ nhiều thông tin việc làm, vị trí tuyển dụng tại Sở Ngoại vụ TP.HCM đến các bạn sinh viên. Nhiều câu hỏi được các bạn quan tâm đặt ra như: Nhiệm vụ của từng bộ phận đối nội, đối ngoại là gì?; Những điều kiện để ứng tuyển vào Bộ ngoại giao (ngoại hình, ngoại ngữ, tiêu chuẩn chính trị,… ); Những kỹ năng sinh viên cần trau đồi để có thể làm việc ở Sở Ngoại vụ TP.HCM,...
 
 


Sinh viên hào hứng tìm hiểu các cơ hội nghề nghiệp tại Sở Ngoại vụ TP.HCM
 
Có thể nói, 2 giờ diễn ra talkshow không chỉ là thời gian cung cấp kiến thức thực tiễn cho sinh viên mà còn là cơ hội để các bạn nắm bắt những vị trí nghề nghiệp cụ thể trong tương lai, sẵn sàng khẳng định bản thân trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
 
Tin: Bạch Vân
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN