Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên UEF học thực tế cùng Phó Chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam

13/12/2021
Tăng cường kiến thức thực tiễn, thực hành cùng chuyên gia là đòi hỏi tất yếu của sinh viên khối ngành du lịch – nhà hàng – khách sạn. UEF cũng đã nỗ lực tạo mọi điều kiện cho các bạn giao lưu, học tập thực tế với hình thức phù hợp.
Trong tháng 12 này, khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã tổ chức chuỗi chương trình tập huấn kỹ năng du lịch và bồi dưỡng kiến thức ẩm thực trực tuyến cho UEFers.
Tiếp nối chương trình “Ứng dụng thịt nhập khẩu từ Mỹ” do khoa phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu thịt của Mỹ - U.S. Meat Export Federation tổ chức, vào ngày 11, 12/12 vừa qua, các bạn sinh viên đã học thêm 2 món ăn được chế biến từ thịt heo Mỹ. 
Tại chương trình, thầy Trần Lê Thanh Thiện - Phó Chủ tịch Hiệp hội Siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam, giảng viên khoa Quản trị du lịch – Khách sạn đã giới thiệu đến các bạn 2 món ăn đặc sắc là “Sườn non chiên kinh đô” và “Nạc vai heo xào sốt cung bửu”. 
 
    chuyên đề thịt mỹ



Các bước chế biến món “Sườn non chiên kinh đô” qua hướng dẫn của thầy Thiện 
 
Dù hướng dẫn qua nền tảng trực tuyến, thầy Thiện vẫn giúp các bạn hình dung chi tiết các bước nấu ăn. Ở món “Sườn non chiên kinh đô”, thầy chế biến từ khâu lớp bột tẩm thịt, sơ chế và chiên sườn non đến cách làm sốt kinh đô. 
Qua món ăn này, sinh viên đã biết thêm về nguồn gốc của món chiên kinh đô là ở Bắc Kinh. Thầy còn lưu ý cho các bạn cách chọn sườn heo Mỹ đạt tiêu chuẩn và các chiên để thịt không bị khô. Ngoài ra, các nguyên tắc an toàn thực phẩm khi sơ chế sườn non cũng được thầy đề cập. 
      








Thành phẩm “Nạc vai heo xào sốt cung bửu” qua các công đoạn 
 
Với món “Nạc vai heo xào sốt cung bửu”, các bước chế biến từ cắt nạc vai heo, tẩm ướp, chiên, làm sốt được thầy Thiện hướng dẫn cụ thể. Trong phần hỏi đáp trực tiếp, các bạn sinh viên cũng được làm rõ các vấn đề như tại sao sốt lại có tên là “cung bửu”, ngoài thịt vai còn sử dụng được phần thịt ở vị trí khác cho món ăn này không, thời gian ướp thịt, cách bảo quản thịt,…  
 




Sinh viên được tham gia minigame để ôn thức kiến thức về 2 món ăn đã học 
 
Sau phần chia sẻ của thầy Thiện, các bạn sinh viên được tham gia trò chơi trên nền tảng Kahoot nhằm ôn lại kiến thức về cách chế biến món ăn đã học. Với những kiến thức mới mẻ về thịt nhập khẩu từ Mỹ qua chương trình, các bạn sinh viên tham gia đầy đủ 4 chuyên đề sẽ nhận được chứng nhận tham gia đào tạo của Hiệp hội Thịt Mỹ U.S MEF và UEF. Đây là hành trang vững chắc, “làm đẹp” thêm CV, giúp các bạn sinh viên ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống dễ dàng tiếp cận nghề nghiệp trong tương lai. 
 
Nguyên Lê, Quy Nguyễn 
TIN LIÊN QUAN