Menu
  
Tin tức sự kiện

“The Art of Leadership in a Diverse World”: Bài thi thực chiến cuối kỳ ấn tượng của FTHMers

22/06/2024
Ngày nay, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường lao động đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao yêu cầu tuyển dụng đối với các ứng viên. Để có thể nắm bắt được những vị trí việc làm tốt, người trẻ phải có kiến thức nền tảng vững vàng cùng vốn kỹ năng mềm ứng với chuyên môn. Đó cũng là lý do mà trong nhiều năm qua, UEF luôn tích cực đổi mới, cập nhật chương trình đào tạo và hình thức thi cử để các bạn sinh viên học thật, làm thật, tích lũy kinh nghiệm thực chiến ngay từ khi còn ngồi ghế giảng đường. 
Phát huy tinh thần đó, vào ngày 21/6, sinh viên khóa 2021 ngành Quản trị khách sạn, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn và đối tác tổ chức buổi tọa đàm “The Art of Leadership in a Diverse World - Nghệ thuật lãnh đạo trong môi trường đa văn hóa”. Từ những chia sẻ bổ ích của chuyên gia, chương trình đã mang đến nhiều góc nhìn về vai trò và trách nhiệm của người lãnh đạo trong thời đại mới, đồng thời cung cấp nhiều bí quyết để quản lý tốt đội nhóm, trở thành một người đứng đầu đáng tin cậy.
 
Buổi tọa đàm có sự tham dự của đông đảo giảng viên, sinh viên

Được biết, đây cũng là bài thi cuối kỳ học phần Quản trị hội nghị và yến tiệc của UEFers, với sự giảng dạy và hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Lan Chi - Giảng viên Khoa. Thông qua việc tạo ra một tọa đàm bổ ích với tính chuyên môn cao, các bạn đã chứng minh được thành quả sau một học kỳ nỗ lực học tập, nghiên cứu.
 
Buổi tọa đàm là bài thi cuối kỳ môn Quản trị hội nghị và yến tiệc của sinh viên ngành Quản trị khách sạn

Chương trình diễn ra với sự đồng hành và chia sẻ của 2 diễn giả là những chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị và lãnh đạo: Prof. Phan Văn Trường - Counselor to the French Government for International Trade và Mr. Julian Wong - General Manager, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel.
 
Đại diện UEF trao quà cảm ơn đến các diễn giả của chương trình

Tham dự sự kiện, về phía UEF có: TS. Ngô Minh Hải - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Phó Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Trần Ngọc Diễm Minh - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS. Hà Lê Thu Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo thiết kế dự án. 
Về phía Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn có: ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Viết Thủy - Phó Trưởng Khoa, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo - Phó Trưởng Khoa cùng các giảng viên Khoa. 
Về phía khách mời có: Bà Nguyễn Thị Minh Thư - Director of Human Resources, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel; Bà Phạm Thị Xuân Mai - Human Resources Manager, Sheraton Saigon Grand Opera Hotel; Ông Đinh Văn Lưu - Talent & Culture Manager Khách sạn Pullman Saigon Center. Bên cạnh đó, chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các doanh nghiệp đến từ Hệ sinh thái Cấy Nền.
 
Ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến các cố vấn chuyên môn và giảng viên hướng dẫn

Mở đầu sự kiện, TS. Ngô Minh Hải đã dành nhiều lời khen cho sự nỗ lực của các bạn sinh viên. Thầy cho biết: “Đối với bài thi cuối kỳ lần này, tập thể lớp đã đầu tư rất nhiều thời gian và tâm huyết để tạo nên một sự kiện chỉn chu và chuyên nghiệp. Thông qua những hoạt động đó, các bạn đều có cơ hội hiện thực hóa kiến thức đã học vào các dự án thực tiễn, từ đó làm dày thêm hành trang kinh nghiệm cho bản thân, sẵn sàng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Thầy cũng hy vọng rằng trong sự kiện hôm nay, các bạn sẽ tích lũy được nhiều bài học giá trị từ những chia sẻ của diễn giả”. 
 
TS. Ngô Minh Hải dành nhiều lời khen cho sự cố gắng của các bạn sinh viên

Trước khi trở thành một người lãnh đạo, các bạn phải thật sự nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của từng khách hàng, đồng thời hoàn thành tốt các công việc ở những vị trí thấp hơn. Chính vì thế, tại buổi tọa đàm, Prof. Phan Văn Trường đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích để UEFers có thể thành công chinh phục lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn, đặc biệt là tại môi trường đa văn hóa. 
Cụ thể, diễn giả cho biết, hoạt động trong lĩnh vực này đòi hỏi các bạn không được vội vã mà phải bảo đảm tính chuyên nghiệp và chi tiết cho bản thân, thể hiện qua sự lễ phép khi giao tiếp, sự hiểu biết phong phú về văn hóa cũng như sự cam kết an toàn cho khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần duy trì những đặc điểm nổi bật trong thói quen, hành vi và tư duy của người Việt để có thể mang đến những trải nghiệm thật sự thoải mái cho khách hàng. “Làm thế nào để vừa có thể chuyên nghiệp hóa những công việc mình đang làm, đồng thời vẫn giữ được những nét đặc sắc trong văn hóa dân tộc chính là mấu chốt giúp các bạn trẻ đạt được thành công trong ngành hàng này” - Đó là nhận định của ông Phan Văn Trường khi nói về những tiêu chí của một nhân sự tốt. 
 
Prof. Phan Văn Trường chia sẻ nhiều bí quyết để chinh phục lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn

Tiếp tục chương trình, Mr. Julian Wong đã ứng dụng nhiều kinh nghiệm thực tiễn của mình để trang bị cho các bạn sinh viên những kỹ năng cần thiết trên hành trình trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu. Theo diễn giả, một người đứng đầu tốt là người có thể truyền cảm hứng, giúp các thành viên phát huy toàn bộ khả năng của mình và đạt được những hiệu quả chung của tập thể. Chính vì thế, đây phải là người có khả năng lắng nghe, tìm hiểu xem nhân viên của mình đang gặp vấn đề gì để cùng nhau giải quyết. Tạo ra lòng biết ơn và thấu cảm chính là cơ sở để hóa giải tất cả tình huống, dù khó khăn đến đâu.
 
Mr. Julian Wong mang đến nhiều góc nhìn mới về hành trình trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu

Cạnh đó, trong phần trình bày của mình, Mr. Julian Wong cũng chia sẻ nhiều phương pháp quản lý và quản trị bổ ích, bao gồm: Conflict Management, Cross - Cultural Management và Designing and Localizing International Corporate Culture. Với nhiều thông tin mới mẻ, giàu tính chuyên môn và thực tiễn cao, tin chắc rằng UEFers đã được cập nhật thông tin, có thêm định hướng cho sự phát triển của mình trong tương lai. 
 
Các diễn giả tiếp tục thảo luận về những khía cạnh mới trong đề tài mà chương trình đặt ra

Buổi tọa đàm đã khép lại thành công, mang đến nhiều kiến thức bổ ích và kinh nghiệm giá trị cho các bạn sinh viên. Một lần nữa, chúc mừng các bạn sinh viên khóa 2021 ngành Quản trị khách sạn đã hoàn thành xuất sắc bài thi môn Quản trị hội nghị và yến tiệc. Hy vọng rằng những trải nghiệm và kinh nghiệm tích lũy được sau sự kiện lần này sẽ tiếp thêm động lực để các bạn tiếp tục vun đắp đam mê, tích lũy kiến thức và kỹ năng cho bản thân trên con đường sự nghiệp sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN