Menu
  
Tin tức sự kiện

Thí sinh cuộc thi "International Business Competition" tham quan thực tế tại AJ Total Việt Nam

19/12/2022
Sáng ngày 17/12 vừa qua, thí sinh cuộc thi "International Business Competition 2022 (IBC)" đã có buổi tham quan thực tế tại công ty AJ Total Việt Nam.
Đoàn tham gia “fieldtrip” được tiếp đón bởi ông Lê Minh Phụng - Sales Director AJ Total. Các anh chị tại doanh nghiệp hướng dẫn, hỗ trợ hết sức nhiệt tình cùng với những kiến thức bổ ích được chia sẻ như: cách tổ chức hàng hóa của kho với hệ thống cấp đông, làm mát và làm lạnh để bảo quản hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu trữ với chất lượng tốt nhất,...
 


Các thí sinh cuộc thi "International Bussiness Competition 2022" đã đến tham quan học tập tại công ty AJ Total Việt Nam 
 
Bên cạnh đó, các thí sinh còn được lắng nghe về an toàn lao động trong kho lạnh, được giới thiệu về hệ thống lạnh với nhiệt độ -20 độ. Không những thế, các bạn còn trực tiếp lắng nghe những chia sẻ về tình hình kinh tế trong thời gian biến động vừa qua từ nhận định của các chuyên gia xuất nhập khẩu. Chuyến tham quan kho đông lạnh AJ Total - một trong những kho đông lạnh được đánh giá cao hàng đầu của nước ta giúp cho các bạn sinh viên UEF có thêm được những kiến thức bổ ích và góc nhìn rõ ràng hơn về Cold chain. 
 



Sinh viên được trực tiếp xem các quy trình tại kho đông lạnh
 
Các bạn biết được phân bổ trong kho lạnh sẽ có những khu vực nào và cách hoạt động ra sao, nhìn thấy được công nghệ robot vận chuyển các pallets vào các phòng đông; Cũng như có thêm kiến thức về việc bảo quản đông lạnh của các mặt hàng như: cá, thịt thì sẽ bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C, các loại trái cây như táo, lê,… được bảo quản ở nhiệt độ +2 độ C. Tham quan kho lạnh, các bạn sinh viên đã được trang bị đầy đủ về trang phục, vật dụng từ áo khoác, áo phản quang, nón bảo hộ để quan sát và trải nghiệm thực tế, thêm vào đó có thêm kiến thức về bảo quản nhiệt độ đối với thực phẩm. 
 



UEFers học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích
 
Đoàn sinh viên đã tận mắt theo dõi quá trình làm việc của các nhân viên kho đông lạnh từ việc sử dụng forklift để đưa các pallets vào các container lạnh và đưa các pallets đến nơi để robot vận chuyển vào kho lạnh. UEFers còn được giảng giải một cách tận tình về phương pháp tránh làm hư mặt hàng trong quá trình vận chuyển từ việc phải đúng phương tiện vận chuyển là các xe container lạnh, sắp xếp hàng hóa trong container như thế nào để bảo quản kỹ càng và quá trình vận chuyển đến tay các doanh nghiệp rõ ràng từng bước. 
Qua chuyến tham quan AJ Total lần này, các bạn sinh viên UEF đặc biệt là các thí sinh của cuộc thi IBC đã tích lũy thêm nhiều kiến thức mới mẻ, thực tế về Logistics chain - temperature control. Không chỉ mang đến lợi thế trong cuộc thi, những bài học từ chuyến đi sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tập của các bạn.
 
Tin và ảnh: Khoa Kinh tế
TIN LIÊN QUAN