Menu
  
Tin tức sự kiện

Top 4 đội vào Chung kết Logistics Talents 2022 được “truyền lửa” từ các cựu thí sinh

23/06/2022
Tối qua – 22/6, 4 đội vào vòng Chung kết cuộc thi Logistics Talents 2022 đã gặp gỡ và giao lưu với các anh chị là cựu Á quân Vietnam Young Logistics Talents 2021. Tại đây, các bạn được chia sẻ những kinh nghiệm thực chiến khi dự thi và có bài học hữu ích để phát triển ý tưởng. 
Có mặt trong buổi giao lưu là TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Đỗ Thị Thu Hà – Trợ lý Trưởng khoa, Trưởng ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng. 
TS. Nhan Cẩm Trí đã nhấn mạnh về tính học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của cuộc thi “Logistics Talents 2022”. Đồng thời, thầy cũng cho biết Quán quân của sân chơi này sẽ đại diện UEF tham gia Vietnam Young Logistics Talents 2022. 
 
logistics tanlents
TS. Nhan Cẩm Trí chia sẻ những giá trị mà cuộc thi mang đến cho thí sinh 
 
Là Á quân cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Talents Việt Nam 2021”, 4 bạn Nguyễn Ngọc Thảo Quyên, Thái Minh Phương, Trần Thúy Vy và Nguyễn Văn Tuyên trong đội Logischam đã có nhiều chia sẻ cần thiết đến các đội thi trước thềm Chung kết. 
Để chuẩn bị cho vòng thi quan trọng, Logischam đưa ra lời khuyên cho các bạn thí sinh là nên xác định rõ thế mạnh của từng thành viên trong đội, phân chia công việc hợp lý và phải có sự chuẩn bị tốt để hỗ trợ nhau trong quá trình thi. 
 





Các bạn cựu Á quân “Tài năng trẻ Logistics Talents Việt Nam 2021” chia sẻ kinh nghiệm đến 4 đội thi 
 
Về mặt ý tưởng, với chủ đề thủy nội địa của mùa này, các bạn thí sinh cũng được nhắc nhở rằng nên chọn những đề tài mang tính mới mẻ, độc đáo và có quy mô rộng. “Phát triển bền vững” là từ khóa mà các cựu Á quân chia sẻ với 4 đội. Bên cạnh đó, để có được những thông tin và sự hỗ trợ cần thiết, các bạn cũng cần chủ động hỏi những người có kinh nghiệm và kết nối nhiều mối quan hệ. Ngoài ra, những giá trị từ kiến thức đến kỹ năng nhận được sau cuộc thi cũng được các bạn chia sẻ cùng nhau để có nhiều động lực và quyết tâm hơn. 
 


Các cặp đấu trong phần thi phản biện 
 
Tại buổi giao lưu, ThS. Đỗ Thị Thu Hà cũng đã quay số ngẫu nhiên để chọn cặp đấu cho phần thi phản biện. Theo đó, đội Big 4 sẽ gặp đội Logamity và đội Aquaman đối đầu Logarit. 
Thể lệ vòng Chung kết cũng được phổ biến chi tiết đến các thí sinh. Tại chặng đua quyết định, 4 đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: trắc nghiệm nhanh 10 câu, nhóm tự giới thiệu trong 2 phút, thuyết trình – phản biện.
Các đội có 15 phút để thuyết trình về những bất cập, rủi ro hoặc khó khăn có thể xảy ra cho vận tải đường sắt/đường thủy trong hoạt động mà đội đã chụp ảnh trước đó, đề xuất giải pháp nhằm giải quyết những rủi ro, khó khăn này. 
 

ThS. Đỗ Thị Thu Hà phổ biến thể lệ vòng Chung kết cho 4 đội thi 
 

Chúc các đội sẽ hoàn thành tốt các phần thi tại vòng Chung kết
 
Bên cạnh buổi giao lưu, 4 đội vòng Chung kết Logistics Talents cũng đã có chuyến tham quan thực tế tại ICD Tân Cảng Sóng Thần vào sáng nay. 
Hy vọng với những hoạt động bổ trợ này, 4 đội đã có đủ tự tin để bứt phá ở vòng Chung kết diễn ra vào ngày 25/6 tới đây. Chúc các bạn có phần thi trọn vẹn và thành công với đề tài đã theo đuổi. 
 
Nguyên Lê
Ảnh: Lâm Trần 
TIN LIÊN QUAN