Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF đảm bảo điều kiện học tập, rèn luyện thuận tiện cho sinh viên khuyết tật

18/10/2022
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất để mang lại không gian học tập, rèn luyện tốt nhất cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên khuyết tật.
 


Sơ đồ thể hiện các tiện ích cho người khuyết tật được bố trí ở cổng trường, các tầng lầu
 
Nhằm giúp các bạn được học tập và sinh hoạt dễ dàng, thuận lợi, UEF xây dựng hệ thống tiện ích hỗ trợ gồm các lối đi ưu tiên trong khuôn viên các cơ sở của trường, các bậc thang được thiết kế dốc để xe lăn thuận tiện di chuyển,
 


Đường dốc để xe lăn thuận tiện di chuyển
 
Nhà xe của UEF được bố trí một khu vực để xe riêng (ở khu vực gần lối vào nhất) dành cho người khuyết tật. Trường cũng bố trí xe lăn cho mượn miễn phí ngay gần lối vào, nhằm hỗ trợ kịp thời trong trường hợp xe lăn cá nhân bị hư đột xuất.
 


Khu vực để xe ưu tiên cho người khuyết tật
 
Tại Thư viện, khu vực dành riêng cho người khuyết tật được bố trí ngay lối vào để xe lăn thuận tiện di chuyển. Khu vực này cũng được bố trí máy tính với hệ thống loa khuếch đại âm thanh và tai nghe trợ thính.
 





Máy tính với hệ thống loa khuếch đại cùng tai nghe trợ thính tại Thư viện





Lớp học đảm bảo điều kiện hỗ trợ sinh viên khiếm thính
 
Phòng thực hành máy tính cho người khuyết tật cũng được trang bị hệ thống khuếch đại âm thanh và tai nghe trợ thính, ngoài ra còn có bảng tương tác có khả năng phóng to/thu nhỏ tùy chọn để hỗ trợ cho người khiếm thị.
 
Nhiều tiện ích giúp sinh viên khuyết tật học tập thuận lợi hơn





Nhà vệ sinh cho người khuyết tật
 
Nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật được thiết kế rộng rãi, đảm bảo xe lăn có thể di chuyển vào/ra dễ dàng, đem đến sự thuận tiện cho người sử dụng.
Với những tiện tích thiết thực này, UEF hy vọng các bạn sinh viên kém may mắn sẽ có được môi trường sinh hoạt thoải mái, an toàn và tự tin kết nối để đạt được kết quả cao trong học tập.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN