Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF đồng hành với “Run for Education” mùa thứ hai, góp phần lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng

09/05/2024
Chạy vì giáo dục - Run for Education mùa thứ hai đã bắt đầu khởi động. Mùa giải do Teach for Vietnam phối hợp với UEF và các đơn vị tổ chức. Chiều qua - 8/5, workshop đầu tiên về giải chạy này đã diễn ra tại Hội trường Liberty (Tầng 15) UEF. Khởi động chiến dịch có sự tham gia của đông đảo sinh viên, vận động viên và các khách mời truyền cảm hứng. 
 
Workshop khởi động Run for Education mùa 2 được tổ chức tại UEF

Tham dự workshop khởi động mùa giải có: ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF; anh Lê Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Hội các Nhà quản trị Doanh nghiệp Việt Nam (VACD), Chủ tịch CLB Nhân sự Việt Nam (VNHR), Thành viên Hội đồng Thành viên Teach for Vietnam; chị Nguyễn Võ Trúc Giang - Giám đốc phát triển Teach for Vietnam; anh Vũ Long Hải -Trưởng phòng Truyền thông Doanh nghiệp Mitsubishi Electric Việt Nam; chị Nguyễn Minh Giang - Quản lý Phát triển Bền vững Biti’s; anh Ngô Công Quang - Chủ tịch CLB 5 giờ 30; anh Nguyễn Văn Long - Đại sứ giải chạy Run for Education. 
 
Đại diện Ban tổ chức mùa giải gửi lời cảm ơn đến những người bạn đồng hành

Run for Education mùa thứ 2 mang theo thông điệp: Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục. Đây cũng là một vấn đề được quan tâm rất nhiều trong xã hội. Với lịch trình 21 ngày chạy bộ, mọi người tham gia vừa rèn luyện sức khỏe, sự bền bỉ mà còn có thể giúp 400 em học sinh tại Hồng Ngự, Đồng Tháp được học tiếng Anh, STEM, giáo dục khởi nghiệp lồng ghép kỹ năng thế kỷ 21.
 
Đông đảo sinh viên UEF đến tìm hiểu và đăng ký tham gia Run for Education mùa 2

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lê Hồng Phúc đã nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của giải chạy năm nay, một là “chạy”, hai là “giáo dục”. Run for Education phối hợp cùng UEF tổ chức với mong muốn góp phần vận động phong trào thể dục thể thao chạy bộ đối với các bạn sinh viên - nguồn “tài nguyên” trẻ đầy năng động và nhiệt huyết. Song song đó là mang lại những giá trị đặc biệt ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội. Buổi workshop khởi động này là động lực để các bạn trẻ xỏ giày vận động, cùng nhau khởi động một mùa giải thật thành công.
 
Ông Lê Hồng Phúc chia sẻ đầu chương trình

Workshop chia ra 2 phiên thảo luận. Ở phiên đầu tiên - Vấn đề bất bình đẳng trong giáo dục ở vùng nông thôn có sự tham gia chia sẻ của các diễn giả: anh Lê Hoàng Phong, chị Nguyễn Quỳnh Thu, anh Phúc Trần và chị Nguyễn Phạm Minh Thùy. Các anh, đều là những nhà giáo dục tiên phong của Teach for Vietnam, là những thế hệ đi trước giàu nhiệt huyết.
Gặp gỡ các anh, chị, UEFers được lắng nghe chia sẻ, thấy được góc nhìn đa chiều về bất bình đẳng trong giáo dục. Qua những câu chuyện thực tế trong quá trình công tác xã hội, các diễn giả đã làm rõ thực trạng của vấn đề này. Ở phiên thảo luận 1, cả hội trường cũng đã cùng nhau tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi: Tại sao vấn đề này liên quan đến chúng ta? Chúng ta nên bắt đầu từ đâu để xóa bỏ bất bình đẳng trong giáo dục? Chúng ta cần làm gì để lan tỏa?
 
Các diễn giả làm rõ thực trạng bất bình đẳng giáo dục trong xã hội hiện nay

Tại phiên thảo luận tiếp theo, UEFers được lắng nghe về những đóng góp của doanh nghiệp trong việc giảm thiểu bất bình đẳng trong giáo dục. Tham gia chia sẻ tại phiên này có anh Lê Hồng Phúc, anh Vũ Long Hải, chị Nguyễn Minh Giang và anh Ngô Công Quang. Sứ mệnh đóng góp cho giáo dục là một trong những hoạt động CSR nổi bật của doanh nghiệp. Và đại diện các đơn vị tham gia chia sẻ cũng là những người bạn đồng hành đặc biệt của Run for Education mùa 2. Bằng kinh nghiệm thực chiến thành công nhiều dự án cộng đồng, những người bạn này sẽ cùng Teach for Vietnam và UEF lan tỏa tinh thần thể thao, kêu gọi mọi người góp sức và làm nên sự thành công cho giải chạy này.
 
Doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch vì cộng đồng của Teach for Vietnam 

Trong buổi workshop khởi động, UEFers còn được gặp gỡ và giao lưu cùng đại sứ Run for Education - anh Nguyễn Văn Long, người được mệnh danh là “dị nhân” marathon. Được biết, anh vừa hoàn thành hành trình chạy xuyên Việt hơn 1.800km lần 2 sau 20 ngày bền bỉ để kêu gọi gây quỹ "Áo ấm cho em" giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà Gia Lai. Câu chuyện của anh cũng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ tại UEF. Đó cũng là một động lực để sinh viên ghi danh vào đường đua Chạy vì giáo dục.
 
UEFers được truyền cảm hứng và động lực tham gia chạy bộ từ anh Nguyễn Văn Long

UEF cũng gửi lời kêu gọi đến tất cả thành viên nhà trường ghi danh vào giải chạy để cùng nhau lan tỏa giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục. Run for Education đã chính thức khởi động, thầy cô và các bạn sinh viên có thể đăng ký ngay tại đây (tại hạng mục chọn câu lạc bộ, các thành viên UEF lưu ý lựa chọn đơn vị của mình là UEF). 
 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN