Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF khai giảng năm học mới: Một buổi lễ đặc biệt với thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ

16/10/2021
Tất cả các thành viên của Nhà UEF đã cùng dõi theo những khoảnh khắc đáng nhớ trong “không gian” thật đặc biệt, cùng nhau sẻ chia cảm xúc và lắng nghe tiếng trống khai trường vọng vang qua sóng livestream,... Lễ Khai giảng năm học mới 2021 - 2022 của UEF đã diễn ra như thế.
Dù được tổ chức với hình thức đặc biệt, chương trình khai giảng sáng nay - 16/10 vẫn mang đến không khí hân hoan với những hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng chào một hành trình mới với nhiều kỳ vọng và quyết tâm của tập thể Nhà UEF.
Buổi lễ có sự tham dự của TS. Kiều Xuân Hùng – Chủ tịch Hội đồng Trường; Ông Đỗ Quốc Anh - Phó chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Nguyễn Thanh Giang - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hồ Viễn Phương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên và tập thể sinh viên UEF.  
 


Các thành viên Hội đồng trường, Ban giám hiệu UEF chào đón tân sinh viên khóa 2021 về “ngôi nhà chung"
 
Trong diễn văn khai giảng năm học mới, TS. Nguyễn Thanh Giang chia sẻ: “Một năm học vừa kết thúc với đầy khó khăn và thử thách nhưng UEF đã vượt qua tất cả để hoàn thành xuất sắc năm học với những kết quả tốt đẹp. Năm học 2021 - 2022 cũng sẽ có những điều đặc biệt, lần đầu tiên UEF tổ chức lễ khai giảng trực tiếp kết hợp với trực tuyến; Giảng viên, sinh viên tiếp cận với phương pháp dạy, học mới và dần thích nghi. Chào mừng các bạn tân sinh viên đến với UEF, tôi tin hành trình sắp tới các bạn không đi một mình, mà có giảng viên, doanh nghiệp, các anh chị đi trước đồng hành. Tôi mong các bạn giữ được năng lượng, sức khỏe để đi hết hành trình một cách thành công nhất”.
 
 

Những tiết mục văn nghệ “làm nóng" không khí của buổi lễ được tổ chức đặc biệt 
 
Đại diện các gương mặt tân sinh viên tiêu biểu của khóa 2021, bạn Nguyễn Thị Đức Hạnh - Tân sinh viên ngành Quan hệ công chúng bày tỏ: “Chúng em trở thành thành viên của Nhà UEF khi trường bước sang tuổi 14 đầy rực rỡ với nhiều thành quả đạt được. Em tin rằng, chính sự gắn kết, sẻ chia, thấu hiểu đã làm Nhà trường vững chãi vượt qua mọi thử thách để vươn xa. Và chúng em cũng thật tự hào khi trở thành một phần trong hành trình phía trước. Thay mặt các bạn tân sinh viên, chúng em xin hứa sẽ không ngừng cố gắng phát triển bản thân, trưởng thành về mọi mặt, góp phần lan tỏa được nét đẹp của văn hóa sinh viên UEF”
 
 
TS. Nguyễn Thanh Giang phát biểu diễn văn và đánh trống khai giảng năm học mới
 
Lễ Khai giảng cũng là dịp để sinh viên các khóa có thành tích xuất sắc trong học tập và các mặt rèn luyện được khích lệ, khen thưởng. Nhà trường đã quyết định trao gần 52 suất học bổng tài năng cho sinh viên các khóa 2018, 2019, 2020 và 7 suất học bổng 100% học phí cho các tân sinh viên đạt thành tích tuyển sinh xuất sắc. 
Theo đó, các tân sinh viên, đồng thời là thủ khoa các phương thức xét tuyển vào trường gồm: Nguyễn Thị Đức Hạnh - Ngành Quan hệ công chúng với mức điểm xét theo phương thức tốt nghiệp THPT là 27.5 (thang điểm 30) và Phạm Thuý Vy - Ngành Kinh doanh quốc tế với mức điểm là 29.3 (thang điểm 30) theo phương thức xét học bạ 3 môn lớp 12 nhận được học bổng 100% học phí trong năm học đầu tiên, tương đương 70 triệu đồng/suất. 
 
 
Bạn Nguyễn Thị Đức Hạnh đại diện toàn thể tân sinh viên khóa 2021 chia sẻ cảm xúc
 
Theo dõi Lễ khai giảng đặc biệt của Nhà UEF, bạn Đinh Quang Khải - Tân sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng chia sẻ: “Sau khoảng thời gian dài giãn cách, em đã chính thức bước vào môi trường đại học UEF. Thông qua Lễ khai giảng chính hôm nay, em cảm thấy rất phấn khích và ấn tượng về công tác chuẩn bị chu đáo và chỉn chu của chương trình. Nhìn các anh chị sinh viên khóa trên được tuyên dương, em được tạo thêm động lực để phát triển bản thân hơn nữa, hy vọng các năm sau, em cũng trở thành là tấm gương tích cực cho các em khóa sau”. 
Em không thể có mặt trực tiếp để dự buổi khai giảng đầu tiên trong cuộc đời sinh viên, tuy nhiên Lễ khai giảng hôm nay cũng cho em cảm thấy vô cùng vui mừng và hào hứng khi trở thành tân sinh viên UEF. Em rất mong mọi người sẽ sớm có thể trở lại trường học bình thường, và mong mùa khai giảng năm sau, em có thể tham gia trực tiếp để cảm nhận niềm hân hoan mỗi đầu năm học mới", cảm xúc của bạn Phạm Thúy Vy - Tân sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế. 
 
 
 

4 gương mặt thủ khoa đầu vào khóa 2021 theo các phương thức xét tuyển của Nhà UEF 
 
 





Các bạn sinh viên có thành tích đầu vào và học tập xuất sắc được vinh danh và khen thưởng




Buổi lễ khép lại khi tất cả tự hào cất lên Bài ca UEF
 
Lễ Khai giảng khép lại khi tất cả cùng cất vang “Bài ca UEF", một năm học mới lại đến với nhiều thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội hơn nữa. Chúc cho UEF sẽ ngày càng phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam và vươn mình ra thế giới, các bạn sinh viên sẽ luôn nhiệt huyết, năng động, bản lĩnh và tự tin chinh phục hành trình phía trước. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN