Menu
  
Tin tức sự kiện

UEF tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cho giảng viên khoa Tài chính – Thương mại

28/05/2021
Sáng ngày 27/5, UEF đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Ảnh hưởng sự kiêm nhiệm của CEO đến hiệu quả tài chính: Vai trò điều tiết bởi quyền lực CEO” của ThS. Hà Thị Thủy – Phó Trưởng khoa Tài chính – Thương mại UEF và ThS. Nguyễn Thị Kim Loan - Đại học Tôn Đức Thắng đồng thực hiện.
Hội đồng nghiệm thu gồm: TS. Lê Thị Thanh Hà – Chủ tịch, TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như – Phản biện 1, ThS. Nguyễn Hồng Phượng – Phản biện 2, ThS. Trịnh Xuân Hưng - Ủy viên và ThS. Lê Phương Dung - Ủy viên, Thư ký Hội đồng.
 
Buổi nghiệm thu đề tài diễn ra sáng ngày 27/5
 
Mở đầu phần trình bày, ThS. Hà Thị Thủy đã đưa ra sự cần thiết để nhóm tác giả thực hiện đề tài. Theo đó, sự quan tâm về mối quan hệ giữa sự kiêm nhiệm của CEO và hiệu quả tài chính, phát triển dòng nghiên cứu ở thị trường mới nổi và cung cấp thêm thông tin thực nghiệm cho các nhà quản lý là ba lý do được đề cập đến.
 
 
ThS. Hà Thị Thủy đại diện nhóm tác giả trình bày về đề tài nghiên cứu trước Hội đồng
 
Bằng những giả thuyết, tài liệu thu thập và phương pháp nghiên cứu định lượng, kết hợp với những ví dụ từ các nghiên cứu trước, nhóm tác giả đã có cái nhìn toàn diện về đề tài và đưa ra những kết quả nghiên cứu đáng tin cậy.
Nghiên cứu này đã góp phần bổ sung bằng chứng về ảnh hưởng các đặc điểm của CEO đến hiệu quả tài chính. Đặc biệt là khám phá mối quan hệ giữa sự kiêm nhiệm của CEO và hiệu quả tài chính thông qua các chỉ số đo lường dưới tác động điều tiết bởi quyền lực của CEO, bao gồm nhiệm kỳ và tỷ lệ sở hữu cổ phần của CEO.
Đồng thời, những phát hiện của nghiên cứu đã bổ sung vào dòng nghiên cứu cho rằng quyền lực của CEO được đo lường bởi nhiệm kỳ và sở hữu cổ phần của CEO không cải thiện mối quan hệ giữa sự kiêm nhiệm của CEO và hiệu quả tài chính của công ty.
 


Hội đồng nhận xét, đánh giá đề tài
 
Sau phần trình bày của nhóm tác giả, đề tài nhận được những góp ý, phản biện từ phía Hội đồng. Theo TS. Lê Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hội đồng đánh giá: “Tôi có lời khen ngợi đối với sự chỉn chu về nội dung và hình thức, cách tìm kiếm nguồn tài liệu tin cậy của tác giả. Xét về cấp độ cơ sở, đây là một đề tài tốt có thể ứng dụng vào thực tế và làm tài liệu để tham khảo trong giảng dạy”. 
Bên cạnh đó, Hội đồng cũng đã đưa ra những đóng góp để các tác giả hoàn thiện đề tài hơn và tiếp tục phát triển thêm đề tài ở những cấp cao hơn.
Nghiên cứu của nhóm tác giả ThS. Hà Thị Thủy đã đóng góp thêm một đề tài vào kho tài liệu nghiên cứu khoa học của UEF, đồng thời góp phần tạo động lực, nâng cao tinh thần tìm tòi, nghiên cứu trong đội ngũ giảng viên Nhà trường. 
 
Tin: Kim Quy
Ảnh: Hữu Bắc
TIN LIÊN QUAN