Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers được định hướng kỹ năng phát triển ở môi trường khách sạn quốc tế qua "Marriott Career Talk"

29/03/2023
Vào chiều 28/3, chương trình "Marriott Career Talk" đã diễn ra thành công với sự xuất hiện của nhiều đại diện khách sạn thuộc tập đoàn lớn trên thế giới. Tại đây, sinh viên đã tìm hiểu thông tin về “Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam 2023” cũng như được định hướng các kỹ năng phát triển trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. 
Chương trình có sự tham dự của TS. Lý Thiên Trang – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Huỳnh Quốc Phong – Giám đốc Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp, ThS. Nguyễn Vương Hoài Thảo – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, ThS. Nguyễn Viết Thủy – Phó Trưởng khoa Quản trị du lịch - Khách sạn cùng đại diện của 5 khách sạn thuộc tập đoàn Marriott: Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection, Sheraton Saigon Hotel & Towers, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Le Meridien Saigon, Fairfield by Marriott South Binh Duong. 
 




Chương trình là dịp để sinh viên gặp gỡ, giao lưu với các đại diện doanh nghiệp 
 
Đại diện UEF và Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn, TS. Lý Thiên Trang đánh giá cao lợi ích mà chương trình mang đến cho sinh viên. Sau thời gian biến động, nhóm ngành khách sạn đang trở lại mạnh mẽ và có nhiều thay đổi để thích ứng với thời cuộc. Việc chuyên gia của các khách sạn lớn đến chia sẻ với sinh viên là điều cần thiết, giúp các bạn hiểu hơn về bối cảnh hiện tại, xác định được những kỹ năng phát triển trong ngành "công nghiệp không khói". 
 

TS. Lý Thiên Trang chia sẻ về lợi ích của chương trình "Marriott Career Talk"
 
Về phía đại diện khách sạn thuộc tập đoàn Marriott, bà Đoàn Thị Kim Phượng – Giám đốc nhân sự Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection chia sẻ: “Hiện có 16 khách sạn thuộc tập đoàn Marriott đã và đang hoạt động tại Việt Nam. Với phản ứng tích cực từ chương trình "Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam" được tổ chức vào năm trước, phía tập đoàn mong muốn tiếp tục duy trì và thực hiện hoạt động này để tiếp cận đến sinh viên nhiều hơn. Thông qua chương trình, tập đoàn muốn chia sẻ nhiều thông tin bổ ích và giải đáp thắc mắc của sinh viên về cơ hội làm việc trong tập đoàn lớn của thế giới”. 
 

Bà Đoàn Thị Kim Phượng bày tỏ mong muốn mang đến cơ hội việc làm cho sinh viên tại tập đoàn Marriott
 
Để sinh viên hiểu rõ về tập đoàn Marriott, bà Lương Thị Hằng – Trưởng phòng Đào tạo tại khách sạn Le Meridien Saigon đã chia sẻ về lịch sử hình thành, câu chuyện phát triển, giá trị cốt lõi của tập đoàn sở hữu chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới này. 
Sinh viên cũng được hệ thống hóa thông tin về Marriott qua phần minigame do anh Phan Trường Duy – Trưởng phòng Đào tạo Renaissance Riverside Hotel Saigon dẫn dắt. 
 

 Bà Lương Thị Hằng chia sẻ các thông tin tổng quan về Marriott


Sinh viên hệ thống hóa kiến thức về Marriott qua minigame cùng anh Phan Trường Duy 
 
Trong khuôn khổ chương trình, thông tin về lịch trình, địa điểm và thời gian tổ chức “Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam 2023” đã được bà Phan Thị Xuân Mai – Trưởng phòng Nhân sự Sheraton Saigon Hotel & Towers phổ biến đến sinh viên. Theo đó, sự kiện này diễn ra ở TP.HCM vào ngày 17/4, đây là nơi để các bạn có cơ hội ứng tuyển và tham gia phỏng vấn trực tiếp với các Giám đốc nhân sự, Giám đốc bộ phận của khách sạn; cũng như được tư vấn nghề nghiệp và lộ trình phát triền trong ngành khách sạn nói chung, cụm khách sạn - khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Marriott tại Việt Nam nói riêng.
 

Bà Phan Thị Xuân Mai phổ biến thông tin về "Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam 2023"


2 bạn cựu sinh viên UEF - Võ Ngọc Thùy Dương và Vũ Quang Hào chia sẻ kinh nghiệm ứng tuyển vào khách sạn thuộc tập đoàn Marriott
 
Bên cạnh đó, sự xuất hiện và chia sẻ của 2 bạn cựu sinh viên UEF - Võ Ngọc Thùy Dương và Vũ Quang Hào, đang làm việc tại Sheraton Saigon Hotel & Towers đã tiếp thêm động lực cho sinh viên phát triển kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ hơn nữa. Qua đó, các bạn cũng đươc lắng nghe kinh nghiệm về cách tiếp cận cơ hội việc làm và vượt qua áp lực, khó khăn khi làm việc trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp. 
 





Sinh viên tích cực trả lời câu hỏi về Marriott sau khi lắng nghe chia sẻ từ khách mời 
 
Chương trình "Marriott Career Talk" đã mang đến sinh viên nhiều góc nhìn thực tiễn về giá trị cốt lõi, môi trường làm việc của một tập đoàn tầm cỡ thế giới. Qua những thông tin đã lắng nghe, sinh viên nhóm ngành nhà hàng, khách sạn cũng nắm bắt cơ hội việc làm tại các khách sạn lớn, chuẩn bị kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào môi trường quốc tế trong tương lai gần. 
Hoạt động cũng một lần nữa khẳng định giá trị tích cực mà các chương trình đào tạo gắn kết doanh nghiệp được Khoa, Nhà trường tổ chức cho sinh viên.

Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN