Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers được trang bị bí quyết chinh phục phần thi IELTS Speaking từ chuyên gia

04/12/2023
Hiện nay, kết quả từ kỳ thi IELTS đang được công nhận như một chứng chỉ xác thực kỹ năng sử dụng ngôn ngữ Anh của mỗi cá nhân tại hơn 145 quốc gia trên thế giới. Đây được xem là “tấm vé thông hành” giúp người trẻ hiện thực hóa giấc mơ du học, đồng thời nắm bắt những vị trí công việc hấp dẫn tại các công ty đa quốc gia hàng đầu. Chính những lợi thế vượt trội này đã biến kỳ thi IELTS trở thành mục tiêu chinh phục của nhiều bạn sinh viên. Việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho kỳ thi này cũng được UEF đặc biệt chú trọng.
Vào ngày 4/12, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF đã phối hợp với Khoa Tiếng Anh và IELTS IDP Việt Nam tổ chức buổi workshop “What matters in IELTS speaking”
 
Workshop giúp UEFers được trang bị nhiều bí quyết để nâng điểm trong kỳ thi IELTS Speaking

Tại đây, các bạn sinh viên được trang bị nhiều bí quyết bổ ích để chinh phục chứng chỉ IELTS với số điểm cao cùng thầy Khưu Hoàng Nhật Minh - Thạc sĩ Ngôn ngữ học ứng dụng. Được biết, thầy đã tốt nghiệp thạc sĩ xuất sắc tại 3 trường đại học danh tiếng trên thế giới là: Đại học Curtin ở Úc, Đại học Cambridge và Đại học Nottingham ở Anh Quốc. Bên cạnh giữ vai trò giám khảo/huấn luyện viên chuyên môn tại các cuộc thi Olympic tiếng Anh quốc gia, diễn giả còn là một trong số ít người Việt Nam từng 3 lần chinh phục chứng chỉ IELTS với số điểm 8.5
Tham dự chương trình, về phía đối tác có bà Vũ Hằng My - Chuyên viên phát triển kinh doanh IELTS IDP khu vực phía Nam.
Về phía UEF có: TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Viện trưởng Viện Quốc tế, Chủ tịch Hội TESOL TP.HCM; TS. Phạm Huy Cường - Trưởng Khoa Tiếng Anh; ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ; ThS. Nguyễn Phước Lân - Phó Giám đốc Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ; TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; ThS. Trần Thị Dung - Giảng viên khoa Tiếng Anh. 
 
Đại diện Ban tổ chức trao thư cảm ơn đến thầy Khưu Hoàng Nhật Minh

Trong phần phát biểu mở đầu chương trình, TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc nhấn mạnh vai trò của UEF trong việc bồi dưỡng năng lực ngoại ngữ cho sinh viên. Thầy cho biết: “Cùng với xu thế phát triển của Anh ngữ trên thế giới, UEF cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động học thuật thú vị, mở ra cơ hội tiếp xúc và trau dồi khả năng ngôn ngữ cho mỗi sinh viên. Với hình thức đào tạo song ngữ Việt - Anh, các tân cử nhân sau khi tốt nghiệp sẽ đạt chuẩn đầu ra về tiếng Anh theo quy định của Nhà trường với trình độ tương đương IELTS từ 5.5 trở lên, đồng thời sẵn sàng vốn từ vựng chuyên ngành để phục vụ công việc. Đây cũng là yếu tố giúp nhiều UEFers nhận được các suất học bổng để xuất ngoại học tập, trải nghiệm”.
 
TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc khẳng định vai trò của UEF trong việc phát triển khả năng tiếng Anh cho sinh viên

Đến với workshop, thầy Khưu Hoàng Nhật Minh đã có những chia sẻ tổng quan về bài thi IELTS mà trong đó, kỹ năng speaking được đặc biệt nhấn mạnh. Theo thầy, thông thường trong mỗi phần thi nói, giám khảo sẽ sử dụng thang điểm để đánh giá thí sinh dựa trên các tiêu chí như: tính trôi chảy và mạch lạc, vốn từ vựng phong phú, sử dụng cấu trúc đa dạng và cuối cùng là phát âm. Nắm vững và đáp ứng được những yêu cầu này là bước đầu tiên để các bạn nhận được những số điểm mà mình mong muốn. 
Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn đầu tư thời gian, công sức trau dồi vốn từ vựng cũng như chú trọng vào cấu trúc câu và độ chính xác. Tuy nhiên, diễn giả nhấn mạnh rằng sự trôi chảy, tự nhiên trong cách biểu đạt và khả năng phát âm chính xác mới chính là chiếc “chìa khóa” giúp các bạn chinh phục Ban giám khảo. Một câu chuyện dễ hiểu và thú vị có xu hướng dễ gây ấn tượng hơn so với việc một số thí sinh cố gắng “nhồi nhét” từ khó để thể hiện khả năng của mình. Đây cũng là bí quyết “ăn điểm” để bạn có thể ôn thi cấp tốc mà vẫn đảm bảo hiệu quả và chất lượng như mong muốn.  
 
Thầy Khưu Hoàng Nhật Minh chia sẻ những kinh nghiệm giá trị để “ăn điểm” trong bài thi speaking 

Giải quyết nỗi lo lắng của UEFers về việc ngẫu nhiên gặp các đề tài khó, thầy Khưu Hoàng Nhật Minh cũng mang đến nhiều chia sẻ bổ ích giúp sinh viên nâng cấp thang điểm của mình. Theo thầy, đối với những đề bài chưa bao giờ gặp hoặc không có ý tưởng, các bạn cần giữ bình tĩnh và tìm cách liên kết, khai thác những khía cạnh khác của bản thân có liên quan đến chủ đề. 
Bản chất của IELTS chính là một kỳ thi để kiểm tra năng lực ngoại ngữ của mỗi người. Vì thế, nếu sử dụng vốn tiếng Anh của mình một cách lưu loát, bạn hoàn toàn có khả năng nhận được những số điểm cao dù gặp phải những chủ đề không thuộc sở trường. Bên cạnh những bí quyết hữu ích, UEFers còn được cung cấp nhiều cấu trúc có sẵn để làm cho bài thi của mình thêm phần ấn tượng và chinh phục các giám khảo. 
 
Các bạn sinh viên trao đổi với diễn giả về những vấn đề mình gặp phải trong quá trình luyện thi

Ngoài ra, tại workshop, các bạn sinh viên còn được cung cấp thông tin về những khóa học tiếng Anh bổ ích tại Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF. Với sự giảng dạy của những giảng viên giàu kinh nghiệm cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đây sẽ là địa chỉ thích hợp để các bạn luyện thi và trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình ngay tại trường. 
 
ThS. Nguyễn Đình Tuấn giới thiệu những khóa học tiếng Anh bổ ích của Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF

Kết thúc buổi workshop, sinh viên Nhà UEF đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm giá trị để cải thiện kỹ năng speaking trong bài thi IELTS. Hy vọng rằng từ những bài học này, các bạn có thể thuận lợi hoàn thành quá trình ôn tập và gặt hái được những kết quả cao trong kỳ thi. 
 
Anh Thy
Ảnh: Tuấn Anh
TIN LIÊN QUAN