Menu
  
Tin tức sự kiện

UEFers tìm hiểu marketing theo hướng bản địa hóa tại ngân hàng Shinhan

23/03/2023
Xét đến khía cạnh văn hóa du nhập, dù ở lĩnh vực nào, để tồn tại và phát triển mạnh cần định hướng mô hình bản địa hóa. Ngân hàng Shinhan là một điển hình. Sáng nay - 23/3, Khoa Marketing UEF tổ chức cho sinh viên tham quan và học hỏi về quá trình marketing của thương hiệu này tại chi nhánh quận 10, TP.HCM. Chủ đề chính của buổi ngoại khóa là: “Shinhan Bank - Marketing theo hướng bản địa hóa”.
 


Sinh viên UEF đến tham quan và học hỏi kiến thức về marketing của ngân hàng quốc tế Shinhan 
 
Đại diện UEF có sự đồng hành của ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh - Phó Trưởng khoa Marketing, ThS. Lê Thanh Hải - giảng viên Khoa Marketing cùng hơn 100 sinh viên đến tham quan, học hỏi. Về phía ngân hàng Shinhan, bà Nguyễn Thị Minh Thư - Giám đốc chi nhánh trực tiếp đón chào thầy cô và sinh viên UEF. Đồng hành với buổi chia sẻ còn có chị Đỗ Xuân Lê Anh công tác tại phòng Chiến lược thương hiệu Hội sở Shinhan Bank. Chị đã mang đến những bài học về marketing bổ ích của thương hiệu cho các bạn sinh viên. 
 

 Đại diện doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Minh Thư - Giám đốc Shinhan Bank chi nhánh quận 10 chia sẻ khi đón sinh viên
 
Khi bước vào cánh cửa của giảng đường đại học, các bạn đã được tiếp thu một lượng lớn kiến thức từ sách vở, song vẫn chưa đủ. Các bạn cần có sự trải nghiệm thiết thực và cọ xát  tại những cơ quan, doanh nghiệp. Dịp tham quan ngân hàng Shinhan là cơ hội để sinh viên học tập thực tế, cũng như tiếp nhận những kiến thức chia sẻ từ chính các anh chị làm việc tại đây. Từ đó giúp các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ngành nghề và công việc mình sẽ theo đuổi trong tương lai.
Shinhan chào đón Nhà UEF nhiệt tình và sôi động bằng khẩu hiệu đặc trưng của ngân hàng. Buổi giao lưu bắt đầu bằng những lời chia sẻ và cảm ơn chân thành từ phía Giám đốc chi nhánh. Sau đó là phần chia sẻ chính của chị Lê Anh về marketing thương hiệu. Đó cũng là chủ đề chính của buổi tham quan và giao lưu, học hỏi ngày hôm nay.
Để có thể đi sâu vào khai thác và phân tích cách làm nên thương hiệu của đơn vị, chị Lê Anh đã khái quát sơ qua về hành trình phát triển, cơ cấu tổ chức của Shinhan tại Việt Nam. Cơ hội việc làm ở nhiều vị trí khác nhau cũng được giới thiệu đến các bạn sinh viên. Đến nay đã 30 năm Shinhan Bank có mặt và đứng vững tại thị trường Việt Nam. Có được sự vững chắc đó, định hướng marketing thương hiệu theo hướng bản địa hóa là một điều đáng để nhắc đến. 
 


Chị Lê Anh trao đổi nhiệt tình về cách thức marketing thương hiệu như thế nào cho hiệu quả
 
Chị Lê Anh mô tả những công việc mà phòng Chiến lược thương hiệu đã và đang làm. Từ cách xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng, cho đến những phương thức bán hàng đỉnh cao được áp dụng. Shinhan Bank tập trung đáp ứng đa số nguyện vọng của khách hàng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Chị cũng đưa ra một số video, TVC quảng bá hình ảnh thương hiệu và bán hàng để UEFers phân tích và học hỏi. Truyền thông đa kênh cũng là một phương thức Shinhan tập trung đẩy mạnh. 
 



Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi để học thêm nhiều điều mới từ doanh nghiệp 
 
Sinh viên UEF được học hỏi những kiến thức cơ bản về marketing trong lĩnh vực ngân hàng. Những thắc mắc và trăn trở của các bạn liên tục đặt ra và được phía ngân hàng đánh giá cao về tư duy câu hỏi. Sau mỗi lượt tương tác, các bạn đều nhận được những phần quà nhỏ từ đơn vị.
Shinhan Bank cũng thể hiện sự tinh tế khi bất ngờ trao 5 phần thưởng nhỏ cho 5 bạn đến sớm nhất. Cuối buổi, để định hướng công việc tương lai và khích lệ tinh thần học tập, bà Nguyễn Thị Minh Thư đã gửi một thông điệp ý nghĩa đến các bạn sinh viên: “Hãy là một người hot trong một ngành bình thường hơn là một người bình thường trong một ngành hot”.
Buổi tham quan, giao lưu và học tập khép lại với nhiều kiến thức bổ ích. Nhà UEF vẫn sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều chương trình ngoại khóa tương tự để các bạn sinh viên có cơ hội học tập và cọ xát thực tế, tạo nền tảng vững chắc cho UEFers trước khi bước vào môi trường làm việc chính thức.
 
Tấn Phát
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN