Menu
  
Tin tức sự kiện

Workshop “Học gì thời đại 4.0”: Cơ hội để UEFers trang bị kỹ năng mềm cùng chuyên gia

31/03/2023
Trong thời đại số, khi mọi công việc luôn yêu cầu tính cạnh tranh cao, đòi hỏi sinh viên phải liên tục trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng mềm. “Học gì để có một công việc tốt sau khi ra trường?” luôn là băn khoăn của đại đa số các bạn sinh viên. Hiểu được điều này, sáng 31/3, Trung tâm Tin học - Ngoại ngữ UEF đã phối hợp với Phòng Công tác sinh viên tổ chức workshop “Học gì thời đại 4.0” nhằm gỡ rối những thắc mắc của UEFers. Chương trình đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên.
Workshop diễn ra với sự đồng hành của hai diễn giả là ThS. Lê Hoàng Quân - Chuyên gia huấn luyện kỹ năng cho các lãnh đạo và tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và ông Lâm Quốc Cường - Phó Viện trưởng Viện Kinh tế Tri thức IKE. Các diễn giả đã mang đến cho UEFers góc nhìn đầy đủ và rõ nét về những cách phát triển bản thân, phục vụ cho công việc tương lai.
Đến tham dự buổi workshop còn có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng UEF, TS. Mạch Trần Huy - Phó Chánh Văn phòng trường, ThS. Lê Dũng - Trưởng Phòng Đào tạo, ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng phòng Công tác sinh viên, ThS. Nguyễn Phước Lân – Phó Giám đốc Trung tâm Tin học – Ngoại ngữ, TS. Đặng Anh Lực - Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông và đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm UEF.
 


Diễn giả là những chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bản thân
 
Chia sẻ tại buổi workshop, ThS. Lê Hoàng Quân cho biết: “Kỹ năng mềm và kỹ năng quản lý thời gian chính là tài sản quý giá giúp ích cho chúng ta không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống”. 
Kỹ năng mềm cần thiết mà sinh viên nên xây dựng từ bây giờ bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng quan sát và xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề và mâu thuẫn, kỹ năng làm việc nhóm,...
 




Sinh viên lắng nghe và đặt câu hỏi tương tác cùng diễn giả 
 
Diễn giả Hoàng Quân nhấn mạnh: “Trường học không dạy chúng ta làm thế nào để trở thành người giàu, trường học trang bị kiến thức, trao cho chúng ta nhiều cơ hội, từ đó tăng khả năng thành công của mỗi người. Nhiệm vụ của chúng ta là sử dụng kỹ năng mềm để nắm bắt cơ hội, tích cực mở rộng quan hệ, đạt được mục tiêu cuộc đời”. 
Đồng tình với diễn giả Lê Hoàng Quân, diễn giả Lâm Quốc Cường chia sẻ: “Kỹ năng mềm vô cùng quan trọng để chinh phục các nhà tuyển dụng. Nhưng không vì vậy mà các bạn bỏ quên thái độ và năng lượng của bản thân. Hãy dùng sự tự tin, chân thành để tạo nên những ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng”.
“Đam mê, sự tự tin, tinh thần ham học hỏi và cống hiến là chìa khóa giúp cho các bạn thành công khi muốn "lọt vào mắt xanh" các nhà tuyển dụng cũng như việc luôn đặt ra cho bản thân mình câu hỏi: "Học gì để thành công hơn trong công việc" sẽ gắn liền với các bạn suốt đời nếu các bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình” - diễn giả Lâm Quốc Cường nhấn mạnh. 
Ông cũng chia sẻ thêm: “Trong bản thân mỗi người luôn tồn tại năng lực tiềm thức rất mạnh. Chỉ cần các bạn đủ sự tự tin và kích hoạt được sức mạnh nội tại bên trong này thì các bạn sẽ gặt hái được những thành tựu trong công việc của mình. Các bạn hãy luôn tự tin là chính mình mà không cần phải trở thành một bản sao của bất kỳ ai”.
 
 



Workshop giúp sinh viên nhận thức tầm quan trọng của kỹ năng mềm 
 
Tập trung đầu tư vào chất lượng đào tạo, UEF cũng không quên chú trọng những chương trình ngoại khóa nhằm bổ sung kỹ năng mềm cho sinh viên. Những workshop mang tính thực tiễn đang và sẽ liên tục được triển khai với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. 

Phương Anh
Ảnh: Thành Thắng
TIN LIÊN QUAN