Menu
  
Tin tức sự kiện

Không dừng ở đích đến thương hiệu cá nhân, YouBranding còn lan tỏa những giá trị tinh thần đáng quý

25/07/2022
YouBranding 2022 đã khép lại sau vòng Chung kết diễn ra vào ngày 21/7. Một hành trình của sự trưởng thành, có những tiếng vang tự hào, có những giọt nước mắt xúc động, có sự biết ơn và hết lòng trân trọng. Đây không chỉ là cuộc thi xây dựng thương hiệu cá nhân, mà còn là nơi lan tỏa giá trị đẹp từ câu chuyện gia đình, sự gắn kết tương trợ, sự nỗ lực cùng ý chí quyết tâm của những người trẻ Nhà UEF. 
“Nén đau” và quyết tâm không từ bỏ 
Tại vòng Chung kết, người theo dõi không khỏi bất ngờ khi chứng kiến thí sinh Giáp Gia Bảo phải ngồi xe lăn vì sự cố gần sát giờ thi. Việc tiếp tục dự thi là quyết định của Gia Bảo khi bạn không cho phép mình bỏ cuộc. 
Người mình lúc đó rất run vì đau, nhưng thấy nét mặt của mọi người khi bên cạnh, giúp mình thêm phần phải bình tĩnh lại. Mình rất biết ơn và biết bản thân phải là người bình tĩnh nhất, vì mình đang là tâm điểm của vấn đề. Mình đã quyết định nén đau để được dự thi”, Gia Bảo chia sẻ. 
 



Ý chí quyết tâm đã giúp Gia Bảo trở thành Á quân YouBranding 2022
 
Khi thông báo cho gia đình, ba của Bảo đã không đồng ý để bạn thi tiếp vì lo lắng bạn không đủ tỉnh táo khi lên sân khấu. “Con muốn thi, quyết tâm thi, con đã chuẩn bị cho cuộc thi này hơn một năm rồi”, đó là câu nói để Gia Bảo thuyết phục ba mình. Cuối cùng, bạn đã được chấp thuận kèm lời nhắn gửi từ ba: “Đừng làm mất mặt chính bản thân mình trên sân khấu con nhé”. 
Phần thi trọn vẹn dù bạn không thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể một cách thoải mái, nhưng những giá trị và sự kiên quyết của Gia Bảo đã lan tỏa đến mọi người và gia đình của bạn. Ba của Bảo đã nhìn thấy con trai mình thật sự bản lĩnh và trở thành Á quân YouBranding 2022. 
Sự cố bất ngờ tạo ra một điểm khác biệt từ Gia Bảo, tuy nhiên bạn khẳng định: “Bị sự cố như vậy là điểm mình thấy tự ti nhất và cũng là điểm mình dễ bị hiểu lầm nhất, vì thế đó không phải điều khiến mình dễ dàng thuyết phục mọi người hơn. Những gì mình trình bày ở Chung kết, là một CEO Giáp Gia Bảo, dù có bị khuất phục hay vấp ngã bao nhiêu lần, mình vẫn sẽ đứng dậy. Mình cũng không quên bày tỏ sự biết ơn đến các bạn đã hỗ trợ tận tâm và cảm động vì sự tôn trọng của mọi người dành cho mình”. 
Sự đồng hành ý nghĩa từ gia đình 
Trong suốt quá trình cuộc thi YouBranding 2022, không quá khó để bắt gặp hình ảnh ba của bạn Nguyễn Kim Yến Nhi đưa đón, chờ đợi bạn tại các buổi training. Hay chuyến bay sớm từ Đà Nẵng đến TP.HCM để theo dõi con gái mình tỏa sáng trên sân khấu của mẹ bạn Phan Ngọc Quỳnh Giao. 
 


Mẹ của Quỳnh Giao luôn theo dõi hành trình của con gái tại YouBranding 
 
Trước khi xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, các bạn đã được nuôi dưỡnng từ giá trị gia đình. “Là một thí sinh may mắn có sự đồng hành của gia đình, đây là nguồn động lực và cũng là một áp lực không nhỏ đối với mình. Mình luôn nhận được sử ủng hộ tuyệt đối của gia đình, từ nhỏ đến lớn, khi tham gia cuộc thi nào thì cũng được ba mẹ đưa đón, chờ đợi. Bất kể là cuộc thi lớn hay nhỏ, dù mình thất bại hay thành công thì gia đình vẫn luôn khích lệ, đồng hành. Đối với Youbranding 2022, mẹ của mình đã bay từ quê nhà vào TP.HCM theo dõi mình dự thi ở vòng Chung kết. Mình vui khi thấy mẹ ngồi ở hàng ghế khán giả, được mẹ chăm sóc từng li từng tí bên ngoài sân khấu, và trong suốt quá trình tham gia cuộc thi có khó khăn thì ba mẹ cũng luôn khích lệ và cổ vũ tinh thần để mình có sự chuẩn bị tốt nhất trong cuộc thi”, Quỳnh Giao chia sẻ. 
 

"Hoa Hồng Đen" Yến Nhi khẳng định năng lực sẽ chiến thắng hoàn cảnh 
 
Đối với “Hoa Hồng Đen” Yến Nhi, một thí sinh đặc biệt luôn nhấn mạnh rằng sẽ không đi hết hành trình xây dựng thương hiệu nếu không có sự đồng hành của gia đình. Một câu nói ngắn nhưng đủ chứa đựng tình cảm mà bạn muốn gửi đến ba mình rằng “Con yêu ba”. 
Không may mắn và hoàn hảo như các bạn khi là người khuyết tật, song, Yến Nhi cho rằng thương hiệu của bản thân đến từ sự tin tưởng chứ không phải đồng cảm: “Mình đã, đang và sẽ đủ năng lực thực hiện ước mơ. Mình đến với cuộc thi vì muốn là một người khuyết tật có thương hiệu, người khuyết tật hoàn toàn có thể được nhìn nhận bằng năng lực và giá trị mà chính họ mang đến cho cộng đồng”. 
Xây dựng thương hiệu từ giá trị cốt lõi 
Không chỉ là bản kế hoạch 10 năm được chia sẻ ở vòng Chung kết, thương hiệu của các bạn được khẳng định từ những hành động đã thể hiện. Sự gắn kết, tương trợ giữa các thí sinh hay đơn giản là “con người mới trên sân chơi cũ”. 
Bạn Đoàn Đức Khuê dù dừng chân ở vòng Bán kết nhưng có lẽ thương hiệu của “Người anh cả” tại YouBranding 2022 sẽ không bị phai mờ. Hình ảnh luôn giúp đỡ, động viên các thí sinh của Đức Khuê tạo ấn tượng mạnh với các bạn. 
 


"Người anh cả" Đức Khuê luôn giúp đỡ và gắn kết các thí sinh với nhau 
 
Tuy dừng chân tại Bán kết nhưng mình cảm thấy đã làm được một việc là kết nối các thí sinh với nhau. Mình đến cuộc thi với sự hòa đồng, kết nối, vui vẻ và điều ấy đã tạo nên màu sắc và thương hiệu của Đức Khuê - Người anh cả của YouBranding năm nay. Mình nhận được sự tôn trọng của các bạn và mình luôn giúp đỡ các bạn trong khả năng có thể, đơn giản vì mình yêu quý mọi người và muốn đem lại cho mọi người bầu không khí thoải mái nhất có thể”, Đức Khuê bày tỏ. 
Trong khi đó, bạn Đỗ Ngọc Quốc Thông cũng đồng ý rằng sự gắn kết giúp các bạn phát triển hơn: “Mình từng mang suy nghĩ rằng “tôi sẽ đi một mình” với những gì mình có thể làm được, điều đó giúp mình đi rất nhanh nhưng khi gặp sự cố, vấp ngã thì không có người đỡ mình đứng dậy. Đúng với câu nói “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”, ở cuộc thi này, việc hỗ trợ các bạn làm cho mình thấy rằng làm việc cùng mọi người mang lại nhiều giá trị. Anh Đoàn Khuê dù rất bận nhưng luôn giúp đỡ các bạn rất nhiều và vui với điều đó, hay sự điềm tĩnh của bạn Gia Bảo khi gặp sự cố,… những điều đó giúp mình lấy làm vốn sống cho bản thân trong tương lai”. 
 

"Đi xa cùng nhau" là điều Quốc Thông muốn chia sẻ khi làm việc với các bạn 
 
Ở Lạc Tuyết Ân, một thí sinh đã tham gia YouBranding mùa đầu tiên nhưng dừng lại tại vòng loại. Điều này càng giúp bạn có quyết tâm nhiều hơn tại cuộc thi năm nay. Một “con người mới ở sân chơi cũ” là điều có lẽ Tuyết Ân đã thể hiện được. 
 

Một màu sắc ấn tượng, riêng biệt được Tuyết Ân mang đến sân chơi mà bạn theo đuổi lần thứ 2
 
Ngay từ khi bị loại ở mùa đầu tiên, mình đã xác định rằng sẽ quay trở lại YouBranding với quyết tâm lớn là đi sâu vào các vòng trong. Suốt thời gian chờ đợi cuộc thi quay lại, mình đã cố gắng hoạt động nhiều hơn, trau dồi thật nhiều kỹ năng, để đứng tại cuộc thi mình có thể chứng minh kế hoạch 10 năm khả thi và thực hiện được. Tại vòng Chung kết, thương hiệu mình xây dựng là đa màu, đa năng, đa nhiệm được thể hiện rất rõ nét và để lại ấn tượng cho YouBranding năm nay. Mình sẽ tiếp tục hoàn thành sứ mệnh kết nối và sẻ chia, tiếp tục tổ chức và hoạt động Đoàn hội tốt hơn, mang lại nhiều sân chơi cho các bạn sinh viên, đó không phải lời hứa suông mà mình đã, đang và tiếp tục thực hiện. Và màu sắc của mình sẽ được biết đến nhiều hơn trong tương lai”, Tuyết Ân nhấn mạnh. 
Khép lại YouBranding 2022, đã có những thương hiệu được xây dựng và lan tỏa. Song, giá trị tốt đẹp từ cuộc thi có lẽ là yếu tố bền vững để các bạn phát triển toàn diện trong tương lai. 
Một lần nữa, Nhà UEF chúc mừng và tự hào vì các bạn!

Nguyên Lê - Bằng Võ 
TIN LIÊN QUAN