Menu
  
Tin tức sự kiện

[YouBranding 2022] Các thí sinh vòng Bán kết "học nói" cùng Nhà báo – MC Phước Lập

27/06/2022
Trước thềm Bán kết, các bạn thí sinh của YouBranding 2022 đã được rèn luyện khả năng nói trước công chúng dưới sự hướng dẫn của Nhà báo – MC Phước Lập vào chiều 25/6. Tại đây, các bạn đã nắm bắt và hiểu hơn việc bản thân phải “nói cái gì?” và “nói như thế nào?” trong quá trình xây dựng thương hiệu. 
Buổi training có sự tham dự của ThS. Lý Đan Thanh – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, TS. Phan Bảo Giang – Phó Trưởng khoa Quan hệ công chúng và truyền thông, ThS. Nguyễn Ngọc Thủy Tiên – Trợ lý Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. 
 
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
Quán quân YouBranding 2021 – Thanh Vân chia sẻ về những giá trị có được từ cuộc thi 
 
Trước khi bắt đầu phần chia sẻ, MC Phước Lập đã mời “Quán quân YouBranding 2021” – Thanh Vân chia sẻ về những giá trị mà bạn đã đạt tại cuộc thi này. Một Thanh Vân trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn và được biết đến nhiều hơn càng khẳng định sân chơi YouBranding sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội để tỏa sáng. 
Trong hành trình xây dựng thương hiệu, khả năng nói trước công chúng có thể nói là yếu tố quan trọng cần có. Như MC Phước Lập chia sẻ “Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”, việc nói đã khó, nói để trở thành thương hiệu càng khó hơn. 
Việc giao tiếp có giá trị là khi thông qua đó, người nghe sẽ quý mến và tin tưởng những điều mình nói ra và quan trọng là các bạn cần để lại ấn tượng trong lòng người nghe. 
 
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
Nhà báo - MC Phước Lập giúp các thí sinh hiểu hơn việc nói cái gì và nói như thế nào 
 
Đi vào bài đầu tiên là “nói cái gì?”, Nhà báo – MC Phước Lập đã cho các thí sinh thực hành giới thiệu bản thân. Từ đó nhấn mạnh rằng chúng ta phải hiểu mình là ai và có thế mạnh gì để giới thiệu những điều đặc sắc nhất hay nói cách khác các bạn phải xác định được thế mạnh và tố chất bản thân là gì. 
Bên cạnh đó, diễn giả còn lưu ý một việc quan trọng là các bạn phải có sự chuẩn bị trước khi nói. Để làm được điều này, các bạn cần biết giao tiếp với bản thân mới đưa ra quyết định đúng và vững vàng để chia sẻ thông điệp cho mọi người. Việc rèn luyện khả năng nói cũng cần 3 yếu tố để tốt hơn: tư tưởng, tình cảm, ý chí. 
 
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
training-hocnoi
Các bạn thực hành những bài học từ Nhà báo - MC Phước Lập 
 
Đối với bài học “nói như thế nào?”, diễn giả Phước Lập cũng cho các bạn thực hành nói về chủ đề tự chọn trong 1 phút, quá đó phân tích rằng các bạn phải gây ảnh hưởng lên người nghe thông qua giao tiếp. Khi nói phải có cấu trúc bài nói và biết giới hạn nội dung trong thời gian cho phép. 
 
training-hocnoi
training-hocnoi
Buổi training giúp các bạn học thêm nhiều kinh nghiệm để chuẩn bị tốt nhất cho vòng Bán kết 
 
Thông qua sự hướng dẫn tận tâm của Nhà báo – MC Phước Lập, các bạn thí sinh đã “Học nói” một cách chuyên nghiệp và tạo được sức nặng cho những chia sẻ của mình. Hy vọng tại vòng Bán kết sắp tới, các bạn sẽ tạo được ấn tượng với những câu chuyện tích cực trong hành trình xây dựng thương hiệu - YouBranding 2022.  
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Thái Sơn 
TIN LIÊN QUAN