Menu
  
Tin tuyển sinh

​Chương trình tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” lần 15 - 2023 chính thức khai mạc

09/01/2023
Trải qua 14 mùa với những thông tin bổ ích, kịp thời, định hướng đúng đắn cho học sinh trước ngưỡng cửa đại học, chương trình tư vấn tuyển sinh “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” đã góp phần quan trọng trong việc tư vấn lựa chọn ngành nghề, trường học phù hợp. 
Tiếp nối sự thành công này, chương trình lần thứ 15 đã chính thức khai mạc vào sáng nay (9/1) tại Trường THPT Gia Định (TP.HCM). 
Chương trình do Tạp chí Giáo dục TP.HCM tổ chức với sự đồng hành, hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Đại học Quốc gia TP.HCM, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trong đó có UEF. Chương trình có sự xuất hiện của nhiều chuyên gia tư vấn, báo cáo viên với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn tuyển sinh.
Năm nay, chương trình được triển khai ở 100 trường THPT trên địa bàn TP.HCM và hơn 400 trường trên 25 tỉnh, thành lân cận. 
 


Đông đảo học sinh theo dõi chương trình tư vấn tuyển sinh "Đúng ngành nghề - Sáng tương lai" lần thứ 15 
 
Tham dự buổi Lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM; ông Lê Thắng Lợi - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD-ĐT phía Nam - Bộ GD-ĐT; Nhà báo Nguyễn Thanh Tú – Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM, Trưởng ban tổ chức; cô Nguyễn Ngọc Thanh Vân - Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định cùng đại diện tư vấn đến từ các trường đại học như UEF, HUTECH, Đại học KHXH&NV TP.HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Quốc tế,… 
 


Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cùng Nhà báo Nguyễn Thanh Tú nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tư vấn tuyển sinh
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và Nhà báo Nguyễn Thanh Tú đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức phân luồng hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh cho học sinh trong giáo dục phổ thông. Đồng thời gửi lời cảm ơn, ghi nhận nỗ lực của Ban tổ chức, đội ngũ chuyên gia, thầy cô các trường THPT đã phối hợp triển khai chương trình. 
 

Đội ngũ Ban tư vấn tại Trường THPT Gia Định 





Các bạn học sinh lắng nghe tư vấn, định hướng cần thiết từ các chuyên gia 
 
Ngay sau phần khai mạc, TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Chuyên gia Hướng nghiệp - Tuyển sinh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM đã chia sẻ tổng quan về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, phương thức tuyển sinh điển hình tại các trường; thông tin nhu cầu nhân lực, xu hướng phát triển của các ngành nghề cũng được ông Trần Anh Tuấn – Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động giải thích cụ thể. Bên cạnh đó, TS. Lê Thị Thanh Mai – Trưởng Ban Công tác sinh viên - ĐHQG TP.HCM đã hướng dẫn học sinh các phương thức tuyển sinh đối với các ngành thuộc trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM.
Trong chương trình, học sinh Trường THPT Gia Định đã cho thấy sự quan tâm đến các ngành học trên nhiều lĩnh vực như: Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Báo chí – Truyền thông, Khoa học máy tính, Bất động sản, Du lịch, Công nghệ sinh học, Công nghệ ô tô,… cũng như các chương trình quốc tế, du học. Chuyên gia tư vấn của các trường đã giải đáp cặn kẽ, giúp các bạn hiểu sâu hơn chương trình học, cơ hội việc làm, cách thức xét tuyển,… của mỗi ngành học.
 




Các bạn học sinh có nhiều thắc mắc về ngành học của UEF
 
Sau khi được chuyên gia UEF tư vấn chi tiết, bạn Bùi Hoàng Tùng – Học sinh lớp 12 cho biết: “Em có định hướng vào các lĩnh vực như Kinh tế đối ngoại hay Logistics. Khi được nghe tư vấn của đại diện UEF, em thấy chương trình học rất đa dạng và ấn tượng về học bổng IELTS 7.0, học bổng này khá hấp dẫn và cần thiết đối với em cũng như các bạn. Em nghĩ trong tương lai, em sẽ có nguyện vọng đăng ký vào UEF”. 
 



Nhiều học sinh dành sự quan tâm cho UEF
 
“Em nghĩ phương thức tuyển sinh phù hợp với em là điểm kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Sau khi nghe thông tin tư vấn về ngành Quản trị kinh doanh của UEF, em ấn tượng khi trường có chương trình học tiên tiến, phần tư vấn của thầy cũng tạo cho em nhiều hứng thú và có thể quyết định vào UEF trong tương lai. Chương trình song ngữ của UEF cũng là một lợi thế với khả năng ngoại ngữ của em. Lên lớp 12, em sẽ thi IELTS và có thể có cơ hội nhận học bổng của UEF”, bạn Nguyễn Anh Khoa – Học sinh lớp 11 chia sẻ. 
Những thông tin tại chương trình đã giúp các bạn học sinh có được bức tranh tổng quát về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cũng như kiến thức rõ nét hơn về các ngành nghề trong nguyện vọng. Đây là cơ sở vững chắc để các bạn xác định được hướng đi phù hợp trong tương lai. Nhà UEF hẹn gặp các bạn học sinh TP.HCM và các tỉnh, thành lân cận ở những chương trình tư vấn tuyển sinh tiếp theo!
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN