Menu
  
Tin tuyển sinh

Có nên học ngành Quản trị văn phòng?

30/03/2022
Quản trị văn phòng là ngành chuyên đào tạo công việc liên quan đến các lĩnh vực triển khai thực hiện, theo dõi đánh giá, thiết kế, lưu trữ hồ sơ, tài chính, nhân sự, lên kế hoạch các hoạt động của một văn phòng, doanh nghiệp hay tổ chức. Một quản trị viên văn phòng cũng có vai trò quan trọng khi phải đảm bảo tất cả chức năng quản trị văn phòng được phối hợp để đạt mức năng suất cao nhất. Nhu cầu nhân lực của ngành Quản trị văn phòng vì thế dần tăng cao cùng sự phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Nếu bạn đang phân vân không biết “Có nên học ngành Quản trị văn phòng” hay không, hãy tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

 

Có nên học ngành Quản trị văn phòng? 

 

Sự tăng trưởng của doanh nghiệp, công ty đã thúc đẩy mạnh mẽ công việc văn phòng, công sở tại Việt Nam hiện nay. Văn phòng là khu vực và bộ phận hiện hữu trong tất cả cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, nơi cho ra đời các quyết định quản lý; là trụ sở liên lạc và giao dịch chính thức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp với các cơ quan, đối tác bên ngoài; là nơi thu thập và xử lý thông tin; tổ chức và theo dõi, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện các quyết định quản lý đã được ban hành. Vì vậy, để đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đều cần tuyển dụng những người được đào tạo về quản trị văn phòng, đảm bảo tất cả chức năng quản trị văn phòng được phối hợp để đạt mức năng suất cao nhất.
Ngoài ra, tất cả cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương; tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ; doanh nghiệp, cơ quan, công ty,… đều có bộ phận văn phòng và cần có đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng để duy trì và triển khai hoạt động. Để cung cấp đầy đủ nguồn nhân lực về quản trị văn phòng, số lượng sinh viên được đào tạo mỗi năm có thể cần đến hàng ngàn người. Tuy nhiên, số lượng sinh viên ngành Quản trị văn phòng hiện tại ra trường chưa đủ đáp ứng nhu cầu. Cơ hội việc làm vì thế sẽ mở rộng và tăng cao trong thời gian tới.
Khi học ngành Quản trị văn phòng ở UEF, sinh viên được đào tạo theo chương trình song ngữ với 50% học bằng tiếng Anh. Không những thê, các buổi tham quan, giao lưu tại các doanh nghiệp sẽ giúp các bạn hình dung rõ hơn về công việc chuyên ngành, môi trường thực tế; tiếp xúc, học hỏi từ những người có nhiều kinh ngiệm chuyên môn trong lĩnh vực Quản trị văn phòng.
 
Có nên học ngành Quản trị văn phòng là điều thí sinh thắc mắc trước khi lựa chọn 

 

Học ngành Quản trị Văn phòng ra trường làm gì?

 

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị văn phòng có thể làm việc ở các vị trí như: 
 
- Chuyên viên văn phòng, nhân viên văn thư – lưu trữ;
- Thư ký tổng hợp, nhân viên lễ tân;
- Trợ lý hành chính;
- Quản trị viên hành chính văn phòng;
- Cán bộ phụ trách, quản lý và điều hành các hoạt động văn phòng;
- Cán bộ giảng dạy, nghiên cứu các chuyên ngành liên quan Quản trị văn phòng. 
 
Với nhiều vị trí việc làm của ngành Quản trị văn phòng, sinh viên ra trường có thể làm việc tại: 
 
- Văn phòng các cơ quan Nhà nước: Văn phòng Bộ, Hội đồng nhân dân, Văn phòng Sở, Ban ngành, Văn phòng cơ quan Đảng, Đoàn và Hiệp hội,… tổ chức và doanh nghiệp;
- Trợ lý cho các cấp lãnh đạo, các cấp quản lý; 
- Các tổ chức kinh tế - chính trị - xã hội, các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình kinh tế; 
- Các sở nghiên cứu, sở đào tạo và quản trị văn phòng ở các trường đại học, cao đẳng.

 

Theo học ngành Quản trị văn phòng tại UEF bằng cách nào?

 

Sau khi đánh giá được những thuận lợi của ngành Quản trị văn phòng và giải đáp được thắc mắc “có nên học ngành Quản trị văn phòng”, thí sinh cũng cần tìm hiểu những cơ sở đào tạo phù hợp để theo đuổi ngành học này. Các bạn có thể tham khảo các trường như: Đại học Sài Gòn, Đại học Đông Á, Đại học Trà Vinh, Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF),…
 

Thí sinh có thể nộp học bạ sớm để xét tuyển vào ngành Quản trị văn phòng tại UEF
 
Năm 2022, UEF tuyển sinh với 4 phương thức gồm: xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn, xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2022 của Đại học Quốc gia TP.HCM cho tất cả ngành đào tạo trình độ đại học chính quy. 
Những thông tin trên phần nào có thể giúp các bạn trả lời câu hỏi “có nên học ngành Quản trị văn phòng”. Nếu mong muốn theo đuổi ngành học này, thí sinh hãy tìm hiểu chi tiết và xác định những kỹ năng cần thiết để chuẩn bị hành trang học tập đầy đủ nhất. 
 
Nguyên Lê
TIN LIÊN QUAN