Trong những năm gần đây, Marketing đã trở thành "cánh tay" đắc lực giúp các doanh nghiệp tạo dựng dấu ấn riêng trước bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Là ngành học dành cho những người trẻ năng động, sáng tạo, Marketing luôn thể hiện được sức hút lớn với thí sinh qua các kỳ tuyển sinh. Đây cũng là ngành học đứng top đầu các ngành có lượng lớn hồ sơ đăng ký xét tuyển vào UEF.
Vậy, đâu là lý do để rất nhiều 2k6 chọn xét tuyển vào ngành Marketing UEF? Hãy cùng bài viết dưới đây điểm qua một số thế mạnh ấn tượng của ngành học này nhé!
Nắm giữ vai trò quan trọng trong thị trường lao động hiện nay
Là cầu nối trung gian giữa hoạt động của doanh nghiệp và thị trường, ngành Marketing bao gồm toàn bộ các hoạt động nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm,... nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó mang lại lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.
Marketing không chỉ đóng vai trò cốt lõi trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mà còn tạo ra nhận thức và sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
Marketing là ngành học đứng top đầu các ngành có lượng lớn hồ sơ đăng ký xét tuyển vào UEF
Nhu cầu nguồn nhân lực lớn, cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Theo một thống kê gần đây cho thấy có tới gần 50% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành về Marketing. Con số này đang ngày càng tăng lên bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, giàu ý tưởng sáng tạo và thực hiện chiến dịch tốt. Đặc biệt trong thời đại khi phần lớn quyết định mua hàng được đưa ra thông qua quảng cáo và những thông điệp được truyền tới khách hàng.
Từ đó, có thể thấy nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trong ngành Marketing đang tăng mạnh, mở ra một biển cơ hội nghề nghiệp đa dạng và hấp dẫn cho những ai theo học ngành nghề này. Một số vị trí công việc bạn có thể trải nghiệm như: Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp; cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo; giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường Đại học, Cao đẳng,...
Môi trường đào tạo song ngữ chất lượng cao tại UEF
Trong kỷ nguyên hội nhập toàn cầu hiện nay, khi khả năng sử dụng ngoại ngữ ngày càng trở nên thiết yếu thì việc sở hữu kỹ năng chuyên môn trong ngành Marketing là chưa đủ. Tại UEF, sinh viên ngành marketing sẽ được trải nghiệm chương trình đào tạo song ngữ, với hơn 50% thời lượng học chuyên môn bằng tiếng Anh.
Môi trường song ngữ giúp UEFers nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh chuyên ngành
Bên cạnh đó, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi học thuật, những hoạt động giao lưu sôi động, thú vị cùng sinh viên quốc tế và cơ hội học tập ở nước ngoài thông qua các chương trình chuyển tiếp, học kỳ quốc tế. Có thể nói, gia nhập vào môi trường cho phép tiếp cận và “làm chủ” tiếng Anh như ngôn ngữ quen thuộc trong đời sống thường ngày không chỉ giúp sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ của bản thân mà còn góp phần tiếp thêm động lực học tập và phát triển toàn diện trong ngành marketing.
Nâng cấp kỹ năng thông qua nhiều hoạt động ngoại khóa
Với hơn 60 CLB đang hoạt động sôi nổi trên nhiều lĩnh vực như: học thuật, văn nghệ, thể thao, thiện nguyện và kỹ năng, sinh viên ngành Marketing UEF có nhiều cơ hội để phát huy tài năng, trau dồi kiến thức cũng như thử thách bản thân trong những hoạt động khác nhau. Thông qua quá trình thực chiến, cùng nhau tổ chức những sự kiện lớn trong và ngoài trường, các bạn sẽ tích lũy thêm cho mình những bài học kinh nghiệm quý giá, góp phần xây dựng hành trang thực tập trong tương lai.
Bên cạnh đó, xuyên suốt quá trình học, Nhà trường thường xuyên mang đến các cuộc thi học thuật, chương trình workshop chuyên ngành và hoạt động chuyên đề bổ ích dưới sự dẫn dắt của các chuyên gia giàu kinh nghiệm nhằm giúp UEFers có thêm nhiều góc nhìn đa chiều về môi trường làm việc thực tế. Các cuộc thi điển hình như: Hội thi Olympic nghiên cứu Marketing, YouBranding - Cuộc thi xây dựng thương hiệu cá nhân, The Creator,...
Tại đây, các bạn sinh viên marketing được tạo điều kiện để phát triển tối đa năng lực của bản thân, vững chuyên môn, thạo kỹ năng mềm để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội trong thời đại mới.
Nhà UEF mang đến nhiều buổi workshop, cuộc thi học thuật bổ ích
Đảm bảo cơ hội thực tập, việc làm trong và ngoài nước
Với mạng lưới đối tác hơn 1000 doanh nghiệp, tổ chức trên nhiều lĩnh vực, mô hình đào tạo gắn kết doanh nghiệp là một trong những đặc điểm “nhận diện” đáng tự hào của UEF. Với mục tiêu “học tập gắn liền thực tiễn”, sinh viên ngành Marketing được tiếp cận với môi trường làm việc thực tế thông qua những chuyến tham quan, rèn luyện đầy chất lượng tại các doanh nghiệp uy tín trong xuyên suốt chương trình học tập.
Sinh viên ngành Marketing mở rộng góc nhìn thực tế từ các chuyến tham quan tại doanh nghiệp
Đặc biệt, bằng mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa Nhà trường với các doanh nghiệp lớn, uy tín trong và ngoài nước, UEF đảm bảo cơ hội thực tập đúng chuyên ngành tại các đơn vị chất lượng cho sinh viên.
Trên đây là các thông tin giải mã cho câu hỏi vì sao team 2k6 chọn xét tuyển vào ngành Marketing UEF. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng, chương trình đào tạo phù hợp cùng cơ hội thực tập, việc làm vô cùng hấp dẫn, tin rằng UEF sẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho các bạn trẻ yêu thích ngành học Marketing và mong muốn phát triển trong lĩnh vực này.
TT.TT-TT