Menu
  
Tin tuyển sinh

Học sinh trường Việt Anh - Bình Dương quan tâm nhiều đến nhóm ngành Khoa học xã hội

29/10/2021
Mối quan tâm của học sinh trường Trung – Tiểu học Việt Anh (Bình Dương) về các ngành nghề, tiềm năng phát triển bản thân đã được các thầy cô trong ban tư vấn giải đáp cặn kẽ trong chương trình hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tối nay (29/10).
Chương trình có sự đồng hành của Nhà báo Nguyễn Thanh Tú – Tổng Biên tập Tạp chí Giáo dục TP.HCM – Trưởng ban tổ chức, TS. Lê Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Công tác sinh viên - ĐHQG TP.HCM, ông Trần Anh Tuấn - Chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động, ThS. Nguyễn Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh UEF, ThS. Nguyễn Xuân Luyện – Phó Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh HUTECH.
 

Nhà báo Nguyễn Thanh Tú, Trưởng Ban tổ chức chương trình


Các chuyên gia tư vấn đồng hành, chia sẻ cho học sinh trường Trung – Tiểu học Việt Anh
 
Mở đầu buổi tư vấn hướng nghiệp năm học 2021 – 2022 đầu tiên tại tỉnh Bình Dương, TS. Lê Thị Thanh Mai đã giúp các bạn học sinh nắm bắt bí quyết định vị ngành nghề theo đối tượng, trang bị thông tin về hệ thống giáo dục quốc dân, các nhóm ngành cùng địa chỉ đào tạo tương ứng, phương thức tuyển sinh tiêu biểu,…
 





Bức tranh tổng quan về ngành nghề, thông tin tuyển sinh được TS. Lê Thị Thanh Mai phác họa
 
Với một tỉnh năng động và phát triển mạnh về kinh tế như Bình Dương, ông Trần Anh Tuấn đã nêu bật những nhóm ngành nghề trọng điểm của tỉnh nhà như: cơ khí, công nghiệp thực phẩm, gốm sứ, mộc mỹ nghệ, kiến trúc – xây dựng, công nghệ thông tin – truyền thông, thiết kế, du lịch,... Đồng thời nhấn mạnh với các bạn học sinh, thời kỳ hiện nay là thời kỳ của “kỹ năng nghề nghiệp, thái độ nghề nghiệp”, do đó các bạn phải chú trọng rèn luyện những yếu tố này để sống và thành công với nghề.
 

Ông Trần Anh Tuấn giúp học sinh nắm được những nhóm ngành trọng điểm ở Bình Dương
 
Từ những chia sẻ tổng quan này, học sinh trường Việt Anh đã mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi cho các chuyên gia. Trong đó, các ngành như Tâm lý học, Quan hệ công chúng, Quan hệ quốc tế, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống,… được đặc biệt quan tâm, cho thấy sức hút của nhóm ngành xã hội, dịch vụ. Các thầy trong ban tư vấn tuyển sinh của UEF, HUTECH đã giải đáp cặn kẽ từ chương trình đào tạo, tố chất cần có cũng như cơ hội nghề nghiệp của các ngành học này.
 


Các ngành liên quan đến ban khoa học xã hội tại UEF được thí sinh quan tâm
 
Một số ngành nghề khác cũng được chia sẻ trong tối nay như: Ngôn ngữ Nhật, Marketing, Nông nghiệp, Thiết kế đồ họa,… Điều này thể hiện được tính đa dạng trong thiên hướng lựa chọn ngành học, trường học của các bạn học sinh và sự định hướng, tư vấn sâu sát, kịp thời của các chuyên gia là hết sức cần thiết để các bạn có được quyết định chuẩn xác nhất.
Không chỉ được các chuyên gia cùng “chọn ngành cho tương lai”, nhiều bạn tự tin thể hiện định hướng, thắc mắc của mình đã nhận về những phần quà khích lệ, đó là chú gấu bông dễ thương, là những voucher mua sắm từ UEF và HUTECH.
Hy vọng các bạn đã có thật nhiều niềm vui và thông tin hữu ích từ chương trình. “Chuyến xe hướng nghiệp” vẫn tiếp tục lăn bánh đến các trường THPT trên địa bàn Bình Dương, TP.HCM trong cuối tuần này, các bạn học sinh chú ý theo dõi và đặt thật nhiều câu hỏi cho thầy, cô nhé.
 
TT.TT-TT 
TIN LIÊN QUAN