Menu
  
Tin tuyển sinh

Hướng dẫn tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022

24/07/2022
Hôm nay - 24/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Để tra cứu kết quả thi một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thí sinh và quý phụ huynh có thể thực hiện theo các cách dưới đây. 
 
Tra cứu điểm thi qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo
 
Đây là trang tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 chính thống và uy tín nhất. Theo đó, để tra cứu kết quả, thí sinh cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào đường link: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
 
Bước 2: Thí sinh nhập các thông tin được yêu cầu gồm: số CCCD/CMND, mã đăng nhập, mã xác nhận.
Bước 3: Bấm nút Đăng nhập. Sau đó, kết quả thi của thí sinh sẽ hiện ra.
Lưu ý:
+ Mã đăng nhập đã được cung cấp kèm theo mật khẩu sau khi thí sinh nộp phiếu đăng ký dự thi.
+ Mã xác nhận là một dãy kí tự ngay phía trên mã xác nhận.
+ Trong trường hợp chưa có hoặc quên Mã đăng nhập, thí sinh liên hệ ngay tại điểm tiếp nhận hồ sơ nơi mà thí sinh đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi.
 
Tra cứu điểm thi qua website của Sở Giáo dục và Đào tạo 
 
Bước 1: Thí sinh sẽ truy cập vào cổng thông tin điện tử của Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi.
Bước 2: Thí sinh tiếp tục nhập số báo danh của mình vào ô nhập số báo danh sau đó sẽ biết được điểm số chi tiết.
 
Hướng dẫn thí sinh tra cứu kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022
 
Tra cứu điểm thi trên website của các tờ báo uy tín
 
Ngoài 2 cách trên, thí sinh có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 tại các trang báo uy tín để hạn chế gặp tình trạng tắc nghẽn website của Bộ, Sở GD-ĐT hoặc không vào được khi có quá nhiều thí sinh cùng đang truy cập. Một số trang báo có thể tra cứu điểm thi gồm:
- VnExpress.net
- Thanhnien.vn
- Vietnamnet.vn
- Tienphong.vn
- Tuoitre.vn...
 
Tra cứu điểm thi qua số điện thoại
 
Thí sinh gọi vào tổng đài tra cứu 1080 (cước phí: 3.000đ/phút). Từ bàn phím điện thoại nhấn số theo cú pháp: Mã vùng theo tỉnh bạn sinh sống + 1080 rồi làm theo hướng dẫn của tổng đài viên.
Ví dụ: Nếu bạn là thí sinh Thành phố Hồ Chí Minh, bấm gọi số 028 31080 bạn sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên, chỉ cần cung cấp số báo danh thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.
Hoặc thí sinh cũng có thể gọi Tổng đài tra cứu điểm 801188. Cước phí: Gọi từ số điện thoại cố định: 3.000đ/phút; Gọi từ thuê bao di động 4.500đ/phút.
Cách gọi: Bấm Mã vùng + 801188 (ví dụ: Bạn ở Đà Nẵng thì bấm 0236 3801188) bạn sẽ gặp được trực tiếp điện thoại viên, chỉ cần cung cấp số báo danh và tên trường đăng ký dự thi thì ngay sau đó sẽ nhận được kết quả điểm của từng môn.
 
Thêm một số lưu ý sau khi nhận điểm thi tốt nghiệp THPT 2022
 
Sau khi có kết quả, thí sinh sẽ thực hiện đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT từ đến 17g00 ngày 20/8.
Việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các phương thức xét tuyển phải thực hiện theo hình thức trực tuyến. Thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để xử lý thông tin (nhập, sửa, xem) thông tin của thí sinh trên hệ thống.
Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành, các phương thức tuyển sinh ở tất cả các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên cao nhất);
Tất cả các nguyện vọng xét tuyển của thí sinh theo các phương thức xét tuyển của cơ sở đào tạo được xử lý nguyện vọng trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển 1 nguyện vọng cao nhất trong số các nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

>> Thí sinh xem phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại đây.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN