Menu
  
Tin tuyển sinh

​Mức điểm xét tuyển sớm vào UEF năm 2024 là bao nhiêu?

22/02/2024
Với những lợi thế như chủ động thời gian, giảm áp lực thi cử, tăng cơ hội trúng tuyển,... xét tuyển sớm đã trở thành phương án an toàn cho nhiều thí sinh trong các kỳ tuyển sinh đại học những năm gần đây. Thay vì hồi hộp chờ đợi kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ xét tuyển học bạ sớm giúp các bạn giảm nhiều gánh nặng. Tuy nhiên, thí sinh cũng cần tìm hiểu đầy đủ các thông tin để có bước đi phù hợp với năng lực. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn nắm bắt thông tin về mức điểm xét tuyển sớm vào UEF năm 2024 là bao nhiêu?


Mức điểm xét tuyển sớm vào UEF năm 2024 là bao nhiêu?

 

UEF nhận hồ sơ xét tuyển sớm từ ngày 15/1 đến 31/3. Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển bằng học bạ với một trong hai hình thức sau đây: Xét tổng điểm trung bình 3 học kỳ THPT (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) và xét kết quả 3 môn tổ hợp lớp 12. Mức điểm xét tuyển dành cho hai hình thức này tối thiểu là 18.0 điểm. 
Các tính điểm sẽ được ví dụ cụ thể như sau: 
- Thí sinh đăng ký xét tuyển sớm bằng học bạ theo hình thức 3 học kỳ vào 1 trong 36 ngành của UEF thì: Điểm xét tuyển = ĐTB HK1 lớp 11 + ĐTB HK2 lớp 11 + ĐTB HK1 lớp 12 >= 18.0 điểm
- Thí sinh đăng xét tuyển sớm bằng học bạ theo hình thức xét kết quả 3 môn lớp 12 với tổ hợp A00 (Toán - Lý - Hóa) vào ngành Kinh tế quốc tế của UEF thì: Điểm xét tuyển = ĐTB môn Toán lớp 12 + ĐTB  môn Lý lớp 12 + ĐTB môn Hóa lớp 12 >= 18.0 điểm. 
 

Thí sinh đạt từ 18.0 điểm là có thể nộp hồ sơ xét tuyển sớm vào UEF
 
 
Quy trình xét tuyển sẽ được áp dụng theo nguyên tắc từ trên xuống dưới. Vì vậy, các thí sinh đăng ký xét sớm ở những đợt đầu tiên sẽ chiếm nhiều ưu thế, có cơ hội trúng tuyển cao. Đợt đầu tiên luôn có điểm xét tuyển thấp nhất, các đợt sau điểm số sẽ dao động tùy theo tình hình, có năm điểm xét tuyển tại UEF tăng 7 điểm ở đợt cuối cùng so với đợt 1. Hơn nữa, đối với những ngành học xu hướng khi đã tuyển đủ chỉ tiêu trường sẽ dừng nhận hồ sơ xét tuyển. 
Như vậy, thí sinh đã xác định được ngành học mình yêu thích hãy tận dụng cơ hội nộp hồ sơ xét tuyển sớm ngay đợt đầu tiên để nâng cao cơ hội. Thí sinh có điểm học bạ đẹp còn có cơ hội nhận các mức học bổng hấp dẫn theo chính sách của Nhà trường. 

 

Mức học bổng dành cho thí sinh xét tuyển sớm vào UEF

 

Hằng năm, UEF đều dành hàng chục tỷ đồng để trao học bổng đến thí sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Trong đó, học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh xét tuyển sớm bằng học bạ có giá trị từ 25%, 50% cho đến 100%. Thí sinh cần đạt tối thiểu 24 điểm để nhận học bổng. 
 

Chi tiết mức điểm nhận học bổng tuyển sinh năm 2024 tại UEF
 
 
Đối với những ngành học xu hướng, trường trao học bổng doanh nghiệp 35% khi thí sinh trúng tuyển. Học bổng này chỉ áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024 và không áp dụng cùng lúc với các loại học bổng khác. Danh sách này gồm 17 ngành học sau: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị sự kiện, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. 
Đặc biệt, trường cũng trao học bổng tài năng cho thí sinh có thành tích cao trong các lĩnh vực học thuật - văn hóa - văn nghệ - thể thao với các mức từ 25%, 50%, 75% đến 100% tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được.
Ngoài ra, thí sinh là con, em của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT cũng được trao các suất học bổng với giá trị 40% toàn khóa học.

 

Hồ sơ xét tuyển sớm vào UEF năm 2024

 

Thí sinh chuẩn bị đầy đủ hồ sơ gồm những giấy tờ sau đây: 
- Đơn xét tuyển học bạ lớp 12, (theo mẫu của UEF)
- Bản photo công chứng học bạ THPT.
- Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời.
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).
Tại UEF, thí sinh trúng tuyển bằng bất kỳ phương thức xét tuyển nào cũng sẽ đều được thụ hưởng các dịch vụ hỗ trợ, trải nghiệm môi trường học tập, chương trình đào tạo như nhau. Vì vậy, team 2K6 có thể tận dụng cơ hội xét tuyển sớm để nắm chắc suất vào đại học. Thông qua bài viết về mức điểm xét tuyển sớm vào UEF năm 2024 là bao nhiêu?, các bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp năng lực. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN