Menu
  
Tin tuyển sinh

​Nhận thấy lợi thế từ xét tuyển sớm, nhiều thí sinh nộp hồ sơ học bạ vào UEF trong đầu năm mới

26/02/2024
“Nộp hồ sơ xét tuyển sớm giúp em thoải mái hơn. Em chọn xét học bạ vì nhiều yếu tố thuận lợi. Hơn hết, nếu không xét học bạ thì khi thi tốt nghiệp em sẽ rất áp lực vì phải cố gắng để đạt được điểm cao mới có thể vào đại học”. 
Thí sinh Trịnh Gia Hào - Trường THPT Nguyễn Hiền (TP.HCM) chia sẻ về quyết định nộp hồ sơ sớm tại UEF. Để chắc chắn hơn, bạn đã đăng ký cùng lúc 6 ngành theo hình thức xét điểm học bạ 3 môn tổ hợp lớp 12. 
Không chỉ Gia Hào, nhiều thí sinh khác cũng nhận thấy những lợi ích mà hình thức xét tuyển sớm bằng học bạ mang lại nên đã nộp hồ sơ xét tuyển vào ngày 24/2 vừa qua. 
 


Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ tại UEF ngày 24/2

 

Giảm áp lực, thoải mái tinh thần

 

Lợi thế này dễ dàng nhìn thấy bởi thực tế chứng minh, kỳ thi tốt nghiệp THPT ngoài năng lực cá nhân còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như tâm lý, sức khỏe, tinh thần,... Vì vậy, các thí sinh sẽ không thể chủ động về mặt điểm số. Ngược lại, phương thức xét tuyển học bạ giúp các bạn giảm áp lực thi cử và chủ động lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực thực tế trong 3 năm qua. 
Thí sinh Lê Quốc Phong - Trường THPT Nguyễn Hiền đăng ký vào ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng theo hình thức xét điểm 3 học kỳ cũng vì những điều này. “Em nhận thấy đây là thời gian thích hợp để em tận dụng các lợi thế ưu tiên. Sau khi đăng ký xong thì em cảm thấy vui và nhẹ nhõm vì đã "có nơi thuộc về". Đứng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, em đỡ áp lực và thấy thoải mái hơn rất nhiều"  - bạn bộc bạch. 
 


Các bạn nhìn thấy nhiều ưu thế từ việc xét tuyển sớm
 
Được định hướng bởi gia đình, bạn Võ Trúc Nhi đã có lựa chọn nghề nghiệp từ sớm. Tuy nhiên, thí sinh đến từ Trường THPT Trưng Vương cho biết con đường xét tuyển sớm giúp bạn nắm chắc cơ hội hơn với cánh cửa đại học. Từ những thông tin được tư vấn từ “tiền bối”, Trúc Nhi nhìn nhận những ưu điểm của việc xét học bạ. Bên cạnh việc giảm bớt căng thẳng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nộp hồ sơ sớm còn giúp bạn tiếp cận sớm với môi trường học tập, tìm hiểu cặn kẽ hơn các thông tin, chính sách học bổng, đãi ngộ của trường. Thí sinh này đã nộp hồ sơ vào ngành Tài chính - Ngân hàng và Kế toán vào UEF theo hình thức 3 học kỳ.

 

Nhóm ngành về truyền thông, digital đang được quan tâm

 

Nguyễn Quý Minh là trường hợp đặc biệt khi quyết định trở lại Việt Nam và chọn UEF sau thời gian học tập tại nước ngoài. Từng làm các công việc liên quan đến chụp ảnh, video clip, truyền thông, marketing,... bạn nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực này trong bối cảnh hiện nay. Với lợi thế vượt trội về ngoại ngữ và khả năng thích ứng, Quý Minh tự tin sẽ nhanh hòa nhịp cùng chương trình học tập song ngữ và môi trường hội nhập tại UEF. Bạn đã đăng ký xét tuyển vào ngành Quan hệ công chúng. 
Biết đến UEF là môi trường đa dạng hoạt động với các câu lạc bộ về thể thao, nghệ thuật, phụ huynh thí sinh cũng cảm thấy phấn khởi vì đây là 2 lĩnh vực mà con mình yêu thích. Khi học tập tại đây, bạn có thể được tự do phát triển theo định hướng và mong muốn của bản thân. Hơn nữa, trường nằm ngay trung tâm, di chuyển thuận tiện cũng là một điểm cộng để thí sinh và gia đình quyết định nộp hồ sơ.
 

Thí sinh Nguyễn Quý Minh và phụ huynh nộp hồ sơ tại UEF
 
Đăng ký xét tuyển vào ngành Truyền thông đa phương tiện với hình thức xét điểm 3 học kỳ, thí sinh Bùi Ngọc Minh Thi - Trường THPT Trưng Vương cho biết đây là sở thích từ lâu của bản thân. Thêm vào đó, sự bùng nổ và sức ảnh hưởng của mạng xã hội hiện đại càng giúp bạn tự tin hơn với đam mê của mình. Minh Thi cũng chia sẻ chọn xét tuyển trong giai đoạn này để đỡ áp lực và giảm căng thẳng khi ôn tập, thi cử. Ngoài ra, bạn cũng xét tuyển thêm 2 ngành khác: Digital Marketing và Thiết kế đồ họa.
Digital Marketing cũng là một trong ba ngành (hai ngành còn lại là Thương mại điện tử, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng) mà thí sinh Trần Trí Vũ - THPT Ten-lơ-man đăng ký xét tuyển vì tự nhìn nhận được thế mạnh của bản thân. Lựa chọn xét tuyển học bạ 3 học kỳ, Trí Vũ cho biết: “Xét bằng điểm thi tốt nghiệp THPT thì hơi rủi ro nên em chọn đây là con đường an toàn cho mình, nó giúp em giảm nhiều áp lực trong học tập. UEF cũng là trường có thế mạnh về mảng kinh tế, marketing phù hợp với định hướng của em sau này. Nộp học bạ đậu sớm sẽ bớt lo”.
 


Xét tuyển học bạ giúp thí sinh chủ động lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân
 
Hiện tại, UEF vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng học bạ theo hai hình thức: xét điểm 3 học kỳ THPT và xét kết quả 3 môn tổ hợp lớp 12 đến ngày 31/3. Thí sinh đã có định hướng ngành học mình yêu thích nên nộp hồ sơ xét tuyển sớm để nâng cao cơ hội trúng tuyển và nắm bắt nhiều lợi thế. 
 
Bài viết: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn
TIN LIÊN QUAN