Menu
  
Tin tuyển sinh

Những lợi ích khi thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ từ đợt đầu tiên

16/02/2023
Trong những năm gần đây, phương thức xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh lựa chọn vì mang nhiều ưu điểm và an toàn. Để tối ưu hóa cơ hội trúng tuyển, việc đăng ký xét tuyển sớm vào những tháng đầu năm 2023 là rất cần thiết. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về những lợi ích khi thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ từ đợt đầu tiên nhé!
 
Giảm áp lực thi cử
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT dễ khiến các thí sinh áp lực về mặt điểm số hoặc đôi khi không đạt được số điểm đúng như năng lực của mình. Việc đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đợt đầu tiên sẽ giúp thí sinh và gia đình an tâm hơn về cơ hội trúng tuyển cũng như có thời gian để chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. 
Hiện nay, một số thí sinh và phụ huynh hiểu nhầm rằng phương thức xét tuyển học bạ chỉ là “phụ” và sinh viên khi trúng tuyển theo phương thức này sẽ không được hưởng một số đặc quyền trong quá trình theo học. Tuy nhiên, thực tế, việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ giúp thí sinh có thể trúng tuyển vào đại học và nhận được tất cả các quyền lợi giống những phương thức xét tuyển khác. 
 
Tăng cơ hội trúng tuyển
 
Do ngày càng có nhiều thí sinh quan tâm và lựa chọn xét học bạ là hình thức xét tuyển nên tỉ lệ “chọi” giữa các thí sinh là rất lớn. Việc đăng ký xét tuyển học bạ ngay từ đợt đầu tiên sẽ giúp giảm tỉ lệ cạnh tranh, tăng cơ hội trúng tuyển vào các ngành học mà thí sinh mong muốn. 
Trong đợt xét tuyển học bạ đầu tiên, do số lượng chỉ tiêu tuyển sinh còn rất nhiều, có thể đạt đủ chỉ tiêu ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên nên việc nộp hồ sơ học bạ sớm sẽ giúp các bạn sinh viên nắm chắc tấm vé vào giảng đường đại học
 
 
UEF nhận xét tuyển học bạ đợt đầu tiên từ ngày 16/2 đến 30/4
 
Năm 2023, UEF xét tuyển học bạ theo 2 hình thức là: Xét theo tổ hợp 3 môn lớp 12 và Xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12). Để xét tuyển học bạ vào UEF, thí sinh cần đảm bảo điều kiện tốt nghiệp THPT và đạt mức điểm từ 18 trở lên theo quy định.
Với hình thức xét theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ, thí sinh có thể chủ động nộp hồ sơ sớm mà không cần phải chờ đến hết năm học 12; còn xét học bạ lớp 12, thí sinh có thể lựa chọn những tổ hợp môn có kết quả tốt nhất để đăng ký nhằm tăng cơ hội trúng tuyển và nhận những suất học bổng tuyển sinh giá trị.
 
Chủ động về mặt thời gian và hồ sơ xét tuyển
 
Việc chuẩn bị và nộp hồ sơ học bạ sớm từ đợt xét tuyển đầu tiên sẽ giúp các bạn giảm bớt rủi ro, có thời gian chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ cần thiết cho việc xét tuyển.
Bên cạnh đó, việc tham gia xét tuyển sớm bằng học bạ giúp thí sinh an tâm cho suất vào đại học trước nhiều lựa chọn khác nhau, tham gia phương thức này thí sinh còn chủ động tiếp cận thông tin, cơ sở học tập, ưu điểm ngành học,… sớm so với các thí sinh khác.
 
Cơ hội nhận học bổng giá trị
 
Không chỉ tăng cơ hội trúng tuyển, khi thí sinh xét tuyển vào trường với học bạ “đẹp” ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên sẽ mở ra cơ hội nhận được học bổng giá trị. Tại UEF, hằng năm, trường trao tặng nhiều suất học bổng cho thí sinh có giá trị từ 25%, 50% đến 100% học phí khi đạt tối thiểu 25 điểm với phương thức xét tuyển học bạ tổ hợp 3 môn và tổng điểm trung bình 3 học kỳ.
Bên cạnh học bổng tuyển sinh, sinh viên của một số ngành học còn có cơ hội nhận học bổng doanh nghiệp trị giá từ 30% đến 40% toàn khóa học. Thí sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cũng như có năng khiếu và đạt giải trong các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ - thể thao sẽ nhận học bổng toàn phần 100% toàn khóa học để được tiếp sức cho quá trình phát triển tương lai một cách trọn vẹn.
Như vậy, với bài viết những lợi ích khi thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ từ đợt đầu tiên, hy vọng những thí sinh đang có nguyện vọng gia nhập vào đại gia đình UEF có thể tự tin đăng ký xét tuyển vào đợt xét tuyển đầu tiên từ ngày 16/2 đến 30/4/2023.
 
Minh Hảo
TIN LIÊN QUAN