Menu
  
Tin tuyển sinh

UEF xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng như thế nào?

25/02/2024
Sự bùng nổ của truyền thông mạng xã hội đã nâng tầm giá trị của lĩnh vực Quan hệ công chúng (PR) lên đáng kể. Những nhân lực phụ trách công việc này được xem như “linh hồn” của doanh nghiệp trong việc xây dựng, giữ gìn và phát triển thương hiệu. Theo đó, ngành Quan hệ công chúng cũng ngày càng trở nên thu hút giới trẻ năng động và sáng tạo. 
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) là một trong những cơ sở đào tạo uy tín ngành học này. Vì vậy, các thông tin tuyển sinh PR nhận được nhiều sự quan tâm của 2K6. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về vấn đề UEF xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng như thế nào?

 

Thời gian, điều kiện và hồ sơ xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng tại UEF

 

Năm 2024, UEF tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển sớm bằng học bạ với 2 hình thức: xét kết quả 3 học kỳ THPT (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12) và xét điểm tổ hợp 3 môn lớp 12. Thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển sớm bằng học bạ vào UEF từ bây giờ đến ngày 31/3/2024. 
Để nộp hồ sơ, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện sau: 
- Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.
- Tổng điểm trung bình học bạ theo hình thức xét tuyển đạt từ 18.0 điểm trở lên

Cách tính điểm theo từng phương thức được cụ thể hóa như sau: 
- Thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Quan hệ công chúng (mã ngành: 7320108) bằng phương thức xét điểm học bạ lớp 12 với tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa)
Điểm xét tuyển = Điểm trung bình môn Văn lớp 12 + Điểm trung bình môn Sử lớp 12 + Điểm trung bình môn Địa lớp 12 >= 18.0.
- Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển  theo hình  thức xét điểm 3 học kỳ sẽ được tính như sau:
Điểm xét tuyển = Điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 + Điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 + Điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 18.0.
 

UEF xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng đến ngày 31/3
 
Đáp ứng các điều kiện trên, 2k6 hãy chuẩn bị bộ hồ sơ gồm đầy đủ các loại giấy tờ sau: 
- Đơn xin xét tuyển (theo mẫu UEF)
- Bản sao học bạ THPT.
- Bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (thí sinh lớp 12 có thể bổ sung sau khi được cấp).
- Bản photo Căn cước công dân.
- Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

 

Học bổng dành cho thí sinh xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng vào UEF

 

Khi đăng ký xét tuyển sớm vào UEF, thí sinh có cơ hội nhận nhiều suất học bổng hấp dẫn, giá trị dành cho các đối tượng khác nhau. 
Học bổng tuyển sinh từ 25%, 50% cho đến 100% dành cho thí sinh trúng tuyển bằng các phương thức đạt số điểm theo quy định. Trong đó, thí sinh xét tuyển học bạ cần đạt tối thiểu 24 điểm. 
 

Các mức học bổng tuyển sinh dành cho 2K6 xét tuyển sớm
 
Học bổng doanh nghiệp có giá trị 35% dành cho thí sinh trúng tuyển vào một trong các ngành đào tạo xu hướng, nhu cầu nhân lực cao: Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Trung Quốc, Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, Khoa học dữ liệu, Tâm lý học, Thiết kế đồ họa, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị sự kiện, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị khách sạn. (Áp dụng cho tân sinh viên tốt nghiệp THPT 2024 và không áp dụng đồng thời với các chính sách học bổng khác).
Đặc biệt, trường cũng trao học bổng tài năng cho thí sinh có thành tích cao trong các lĩnh vực học thuật - văn hóa - văn nghệ - thể thao với các mức từ 25%, 50%, 75% đến 100% tùy theo cấp độ của cuộc thi và thành tích đạt được.
Ngoài ra, thí sinh là con, em ruột của các giáo viên, lãnh đạo các trường Trung học phổ thông, cán bộ các Sở GD&ĐT cũng được trao các suất học bổng với giá trị 40% toàn khóa học.

 

Thế mạnh đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại UEF

 

Trong bối cảnh hội nhập ngày nay, các ứng viên sở hữu trình độ ngoại ngữ vượt trội là đối tượng ưu tiên đối với nhà tuyển dụng. Với môi trường đào tạo theo hình thức song ngữ, UEF đảm bảo sinh viên được học tập 50% tiếng Anh cùng giảng viên Việt Nam, nước ngoài. Trong quá trình học tập, các bạn được tham gia đa dạng hoạt động mang tính quốc tế hóa như giao lưu văn hóa, trao đổi sinh viên, ngày hội văn hóa, lớp học đồng giảng,...  Từ đó, sinh viên nâng cao trình độ ngoại ngữ, tự tin giao tiếp cùng sinh viên, khách mời đến từ các quốc gia trên thế giới, mở rộng mối quan hệ. 
 


Môi trường học tập quốc tế gắn liền thực tiễn trang bị cho sinh viên kỹ năng cần thiết
 
Riêng nhóm ngành về PR, truyền thông tại UEF, sinh viên sẽ được học tập, thực hành với phòng Studio được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại. Các bạn được trực tiếp hướng dẫn sử dụng, làm việc cùng hệ thống máy móc cùng các giảng viên có kinh nghiệm trong ngành. Hơn nữa, các bạn sẽ được thực hiện những sản phẩm thực tế, vừa học vừa tích lũy kinh nghiệm. 
Từ những bài học thực tiễn, sinh viên được đảm bảo công việc với hệ thống đối tác hơn 1000 doanh nghiệp của Nhà trường. Sợi dây liên kết này cũng tạo ra nhiều lợi thế khác, trang bị kỹ năng và kiến thức cho sinh viên như hoạt động Mock-interview và Job-fair, workshop, talkshow, tham quan doanh nghiệp,....
Những ưu thế đó đã xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao về PR cho doanh nghiệp, xã hội trong suốt thời gian qua. Bài viết UEF xét tuyển sớm ngành Quan hệ công chúng như thế nào? đã cung cấp những thông tin tổng quan về tuyển sinh của ngành này. Nếu thí sinh đang có mong muốn theo đuổi ngành học này hãy nhanh chóng đăng ký xét tuyển sớm để nắm bắt lợi thế. 
 
Quy Nguyễn
TIN LIÊN QUAN