NCKH của người học

Tinh thần hăng say nghiên cứu khoa học của sinh viên Tài chính - Thương mại UEF

16/06/2021
Dù trong bối cảnh 5K, sinh viên Nhà UEF vẫn không quên nhiệm vụ học tập và hăng say nghiên cứu khoa học. 
Tiếp nối các đợt nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học tại các khoa, vào ngày 15/6 vừa qua, khoa Tài chính - Thương mại đã tổ chức nghiệm thu thành công 5 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2020 – 2021. 
nghiên cứu khoa học sinh viên
Sinh viên trình bày đề tài nghiên cứu qua “cầu nối” trực tuyến Microsoft Teams
Hoạt động diễn ra trên nền tảng trực tuyến với 2 Hội đồng phản biện được thành lập. Hội đồng 1 gồm ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch Hội đồng, TS. Lâm Thị Hồng Hoa - Ủy viên và ThS. Tăng Mỹ Sang - Ủy viên, Thư ký. Hội đồng 2 gồm: ThS. Nguyễn Tiến Hùng – Chủ tịch Hội đồng, TS. Nguyễn Phúc Quỳnh Như - Ủy viên và ThS. Nguyễn Thanh Lâm - Ủy viên, Thư ký. Tham dự buổi nghiệm thu còn có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực, ThS. Nguyễn Phạm Hải Hà - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo sau đại học và Khoa học công nghệ.
nghiên cứu khoa học sinh viên 2
Hội đồng nghiệm thu tuân thủ quy tắc 5K mùa dịch
5 đề tài đã được nghiệm thu lần này bao gồm: Chiến lược kinh doanh và xu hướng phát triển của FMCG tại Việt Nam của nhóm sinh viên Trần Thị Thúy Hiền, Phạm Lê Triệu Vi và Nguyễn Thị Thanh Hà; Phân tích biến dộng về hiệu quả hoạt động kinh doanh của các công ty Hàng không niêm yết trên thị trường chứng khoán thời kỳ trước và sau đại dịch Covid của nhóm các bạn Ngô Hồng Anh, Lư Thúy Vy, Võ Thị Kim Thoa, Bùi Như Quỳnh và Phan Tú Uyên; Phát triển bền vững trong xu hướng hội nhập của doanh nghiệp Việt Nam của Trần Nhật Băng, Lê Trần Thảo Linh, Võ Khôi Nhật, Lê Ngọc Phương Uyên, Trần Trung Nghĩa; Nghiên cứu về FDI Việt Nam của bạn Trần Ngọc Tuấn Phát và đề tài Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt của ngân hàng tại Việt Nam của nhóm sinh viên Cao Vũ Mỹ Duyên, Phạm Thị Ngọc Trâm, Lê Hoàng Anh, Lê Hồng Vân và Đặng Yến Nhi. 
 
Các nhóm sinh viên trình bày đề tài và lắng nghe những góp ý Hội đồng
Sau phần trình bày của mỗi nhóm, Hội đồng đã đưa ra những đánh giá, góp ý để các nhóm tác giả hoàn thiện hơn cho từng đề tài, từ tên đề tài, mục tiêu nghiên cứu đến phương pháp, nội dung nghiên cứu,…
Đối với một số sinh viên lần đầu tham gia nghiên cứu, vấn đề thiếu sót là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, các thầy, cô đều có sự động viên và khuyến khích đối với tinh thần hăng say nghiên cứu của các bạn. 
Từ mức điểm đánh giá của Hội đồng, kết quả có 3 đề tài đạt điểm khá và 2 đề tài đạt điểm giỏi. 
Chúc mừng các bạn sinh viên khoa Tài chính - Thương mại đã có những đề tài chất lượng. Từ những góp ý, chia sẻ tích cực từ Hội đồng, cũng như sự hướng dẫn, hỗ trợ từ giảng viên khoa, hy vọng các bạn sẽ có thêm thành tích mới tại các giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên cấp cao hơn.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Thái Sơn, Khoa Tài chính - Thương mại
TIN LIÊN QUAN
Công bố Khoa học
Clarivate
Scopus
13
Năm xây dựng và phát triển
980+
Bài đăng trên tạp chí
380+
Lượt trích dẫn