Nghệ thuật

[Be Yourself] UEFers hòa vào không gian nghệ thuật ấm cúng trong ngày ra mắt Music Art Club

23/03/2022
Kể từ khi chào đón các bạn sinh viên trở lại trường học tập trực tiếp, Nhà UEF luôn ngập trong không khí sôi động, rộn ràng. Hàng loạt các hoạt động giao lưu, giải trí, văn nghệ, học thuật được tổ chức từ hội trường đến sân trường.
Tiếp nối các hoạt động của tuần qua, tối 21/3, phòng Công tác sinh viên đã tổ chức Minishow “Be Yourself”, mang đến cho các bạn sinh viên không gian nghệ thuật ấm cúng nhưng cũng đầy năng lượng. 
 



Đông đảo sinh viên có mặt để hòa vào không gian âm nhạc đầu tuần
 
Trong khuôn khổ hoạt động, câu lạc bộ Music Art (trực thuộc phòng Công tác sinh viên) cũng chính thức được ra mắt. Với thông điệp hãy là chính mình khi hòa cùng âm nhạc, hoạt động nghệ thuật này sẽ được tổ chức 2 tháng 1 lần, hứa hẹn là môi trường sinh hoạt, rèn luyện văn nghệ hấp dẫn để các UEFers có “máu” nghệ sĩ được thỏa mãn đam mê. 
Chương trình Minishow có sự tham dự của ThS. Nguyễn Thị Nguyệt Hoàng - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân; Thầy Tiến Long - Trưởng ngành Thanh nhạc HUTECH và đông đảo sinh viên UEF. 
 




Nhiều cảm xúc được lan tỏa trong từng tiết mục văn nghệ
 
Hòa vào không khí của chương trình, nhiều bài hát được trình diễn dưới những điệu đàn điêu luyện của các nhạc công. Giai điệu quen thuộc của những bài hát “hot” như Gieo quẻ, Nàng thơ, Xe đạp, Ngây ngô,... vang lên nhận được hiệu ứng tích cực từ phía khán giả. Đặc biệt là phần trình diễn 2 ca khúc "Một thời đã xa" và "Nơi tình yêu bắt đầu" của ca sĩ Sỹ Luân đã góp phần nâng cao chất lượng nghệ thuật của chương trình. 
 


Ca sĩ, nhạc sĩ Sỹ Luân giao lưu và gửi tặng món quà âm nhạc đến UEFers
  
Minishow đã giúp UEFers xóa bỏ mọi khoảng cách, dù là những bạn sinh viên năm 4 hay năm nhất, đã có kinh nghiệm về nghệ thuật hay mới ở vạch xuất phát cũng đều hòa nhịp theo từng âm điệu du dương của tiếng đàn, lời ca. Trong không gian ấy, âm nhạc đã trở thành chất kết dính hữu hiệu, gắn kết cộng đồng sinh viên Nhà UEF. 
Bên cạnh đó, các bạn được giới thiệu sơ lược về các loại nhạc cụ như Piano, Organ, Guitar, Trống Cajon. Theo ca, nhạc sĩ Sỹ Luân, các bạn trẻ hoàn toàn có thể “làm chủ” các loại nhạc cụ này khi tham gia vào các khóa học ngắn hạn.
Được biết, ca - nhạc sĩ Sỹ Luân cũng chính là cố vấn cho Music Art Club. Anh cũng sẽ trực tiếp đứng lớp giảng dạy các khóa học về nghệ thuật với 3 nội dung bao gồm: Khóa Guitar 1, Khóa Organ 1 và khóa Thanh nhạc 1. Thời lượng mỗi khóa kéo dài trong 3 tháng với 2 buổi tập/tuần cùng nhiều khung giờ trong ngày để sinh viên dễ dàng lựa chọn.
Với những hoạt động văn nghệ như thế này, sinh viên UEF sẽ có thêm "đất” để theo đuổi đam mê, phong phú hóa môi trường hoạt động và góp phần phát triển tài năng. 

 

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc trong Minishow "Be Yourself":

 

 
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Hữu Bắc, Ân Phạm
TIN LIÊN QUAN