Nghệ thuật

UEFers tìm kiếm phương pháp "chữa bệnh" giọng nói cùng các Voice Coach dày dặn kinh nghiệm

10/06/2023
Trong đời sống hằng ngày, chúng ta thường xuyên sử dụng giọng nói để truyền tải thông điệp đến những người khác. Đây là chiếc chìa khóa mở ra những mối quan hệ, kết nối với thế giới xung quanh, đồng thời cũng là phương tiện nâng cao hiệu quả trong giao tiếp, công việc. 
Nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của yếu tố này và hướng dẫn các bạn khắc phục những hạn chế trong giọng nói, CLB Mic Zone UEF phối hợp với Green Voices tổ chức buổi workshop “Khám bệnh giọng nói”Dưới sự dẫn dắt của các Voice Coach hàng đầu, UEFers đã tiếp thu nhiều bí kíp bổ ích. 
 

Bên cạnh UEFers còn có sinh viên các trường bạn cùng tham dự 
 
Đồng hành với các bạn sinh viên trong chương trình là anh Đặng Khuyết - Co-Founder, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Green Voices, diễn viên lồng tiếng; Chị Huỳnh Thị Thu Hiền - Co-Founder, Quản lý sản xuất Công Ty TNHH Green Voices, diễn viên lồng tiếng và chị Phan Hoài Hương - Co-Founder, Quản lý Dự án Công ty TNHH Green Voices, diễn viên lồng tiếng. 
 




Diễn giả là những diễn viên lồng tiếng chính cho bộ phim hoạt hình Doraemon
 
Khởi động chương trình bằng màn tái hiện lại những vai diễn đã lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình ăn khách - Doraemon, 3 diễn giả mang đến UEFers sự thích thú và từng bước tiến vào hành trình khám phá giọng nói. Thị phạm những dạng vai khác nhau ngay tại sân khấu, các khách mời đều nhận định rằng “giọng nói là yếu tố có thể thay đổi được nếu có phương pháp và kiên trì luyện tập”.
 

Khách mời ghi chú bảng đánh giá chất lượng giọng nói của sinh viên dựa vào 9 tiêu chí
 
Bốn “cánh cửa” của giọng nói giúp chinh phục người đối diện gồm có: nói khỏe, nói hay, nói đúng và nói truyền cảm. Với từng yếu tố đó, các anh chị đã đưa ra những khái niệm gần gũi, thực tế và hướng dẫn bí quyết để rèn luyện. 
Các diễn giả lưu ý ba điểm khi tập luyện: cơ hoành, thả lỏng thanh môn và cảm nhận hơi thở ra miệng. Trong đó, bước đầu tiên là luyện tập hơi thở. Sinh viên được hướng dẫn và thực hành lấy hơi bụng ngay tại chỗ. 
Cũng tại chương trình, UEFers  được “khám bệnh” trực tiếp từ ba Voice Coach. Thông qua những bài kiểm tra, chuyên gia chỉ ra những phần lỗi cơ bản về phát âm, khẩu hình, ngữ điệu, cao độ, khoảng dừng,... của các bạn khi nói. 
 






Phần thực hành của sinh viên chiếm đến 80% hoạt động trong buổi workshop
 
Những chia sẻ từ kinh nghiệm làm nghề thực tế trong hơn 10 năm qua của các diễn giả là bài học quý giá cho UEFers. Cải thiện chất lượng giọng nói góp phần nâng cao hiệu quả trong giao tiếp và công việc. Như các khách mời đã nhắn nhủ, giọng nói chính là mắt xích quan trọng để mở ra những cánh cửa, cơ hội mới. Đối với các bạn có niềm đam mê lĩnh vực về phát thanh, truyền hình, lồng tiếng,... thì càng phải để tâm đến yếu tố này. Tin chắc rằng sau workshop, UEFers đã "bỏ túi" được nhiều bí quyết để có giọng nói cuốn hút, chất lượng. 
 
 
Quy Nguyễn
Ảnh: Lê Hải
TIN LIÊN QUAN