Nghệ thuật

Thầy và Trò UEF xuất sắc đạt nhiều thành tích tại sân chơi giao lưu văn nghệ Khối thi đua 22

19/11/2021
Hội thi Văn nghệ chào mừng Kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là một trong những hoạt động của Khối thi đua 22 với sự tham gia của 08 đơn vị trường đại học, học viện tại TP. Hồ Chí Minh. Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) tham gia dự thi 02 tiết mục. Mỗi video clip là một màu sắc riêng, truyền tải thông điệp riêng nhưng có một điểm chung quý giá nhất, chính là sự chung tay đồng lòng giữa Thầy Cô và các bạn sinh viên, tạo nên những bài thi ý nghĩa và chất lượng.
 
Tập thể giảng viên - sinh viên UEF cùng tập luyện và chuẩn bị cho các tiết mục văn nghệ
 
MV “Bài ca UEF”
 
 
UEF được tất cả sinh viên, nhân viên, giảng viên gọi bằng cái tên thân thuộc là "Nhà". Nơi đây chúng ta là một gia đình, gắn bó, yêu thương và cùng nhau phát triển. Đối với GV-NV UEF, việc công tác trong môi trường mang tính quốc tế đòi hỏi sự chủ động, sáng tạo không ngừng nghỉ trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trong các hoạt động phong trào. Quá trình cùng nhau học hỏi, rèn luyện đã thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong "đại gia đình" khiến mỗi ngày đến trường đều thật sự là một ngày tràn đầy năng lượng tích cực.
 
Từng con người nơi đây vẫn luôn tự hào là một thành viên "Nhà UEF". MV “Bài ca UEF” sẽ dẫn người xem cùng khám phá ngôi nhà chung thương mến tại địa chỉ 141-145 Điện Biên Phủ trên nền nhạc "Bài ca UEF" - Bài hát chính thức của Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, được sáng tác bởi anh Nguyễn Đức Cường - cựu sinh viên khóa 2008.
 
Tiết mục "Bài ca UEF" được trao giải Ấn tượng
 
Sự năng động, nhiệt tình từ các Thầy Cô kết hợp cùng tài năng của các bạn sinh viên CLB hát S.M.S tạo nên màu sắc tươi tắn, trẻ trung và đưa tiết mục "Bài ca UEF" (ST: Nguyễn Đức Cường) xuất sắc đạt giải Ấn tượng - Hội thi Văn nghệ Khối thi đua 22.
 
Mashup Niềm vui của em - Ước mơ xanh
 
 
Bản Mashup Niềm vui của em (Nguyễn Huy Hùng sáng tác) - Ước mơ xanh (Lê Giang sáng tác) được truyền cảm hứng từ những Thầy Cô UEF có ước mơ cống hiến cho ngành giáo dục từ khi còn bé.
 
Xuyên suốt chiều dài lịch sử, dân tộc Việt Nam đã trải qua các cuộc đấu tranh trên nhiều mặt trận, bao gồm mặt trận giáo dục. Trong đó, phong trào "Bình dân học vụ" được Chính phủ lâm thời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà phát động nhằm xóa nạn mù chữ cho toàn dân  là một trong những nhiệm vụ hàng đầu ngay sau khi Cách mạng Tháng Tám (1945) thành công. Bức tranh lịch sử đầy khó khăn nhưng đáng tự hào của nền giáo dục Việt Nam đã được tái hiện thông qua những thước phim tài liệu cùng hoạt cảnh do các giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF biểu diễn.
Nhân vật chính của câu chuyện luôn nung nấu niềm đam mê con chữ và ước mơ trở thành giáo viên từ bé. Cô gái ấy đại diện cho đội ngũ nhà giáo kiến quốc nói riêng và những con người Việt Nam bất khuất nói chung khẳng định rằng những giá trị cao quý của sự nghiệp "trồng người" mãi vẹn nguyên ý nghĩa dù trong thời đại nào.
 
Với những ý nghĩa sâu sắc và sự đầu tư chỉnh tư, tiết mục Mashup Niềm vui của em (ST: Nguyễn Huy Hùng) - Ước mơ xanh (ST: Lê Giang) đã xuất sắc đạt giải Nhì - Hội thi Văn nghệ Khối thi đua 22 năm nay.
 
Tiết mục Mashup "Niềm vui của em - Ước mơ xanh" được trao giải Nhì
 
Những kết quả đạt được là lời chúc chân thành, món quà tinh thần giá trị dành tặng “những người lái đò thầm lặng” trong mùa tri ân năm nay. Trước đó, nhiều dự án văn nghệ, tiêu biểu là MV “Sống như tia nắng mặt trời”, là sản phẩm của kết hợp ăn ý của Thầy và Trò UEF, góp phần chứng minh sự gần gũi giữa các thế hệ cùng làm việc, học tập dưới mái nhà chung và chắc chắn các dự án âm nhạc đặc sắc sẽ tiếp tục được “trình làng” trong thời gian tới.
 
Ngọc Thủy
 
 
TIN LIÊN QUAN