Thể thao

Huấn luyện viên CLB Futsal Thái Sơn Nam giao lưu với các cầu thủ bóng đá UEF

21/09/2023
Vào tối 20/9, tại sân bóng Alibaba, câu lạc bộ (CLB) Bóng đá UEF - Lion King FC đã có buổi giao lưu với huấn luyện viên (HLV) Antonio Fernando Garcia Jimenez - HLV Thủ môn của CLB Futsal Thái Sơn Nam. Hoạt động này được tổ chức với sự kết nối của Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh. Các thành viên của CLB Bóng đá UEF đã có những bài học, bài tập bổ ích từ hướng dẫn của HLV người Tây Ban Nha. 
 

Buổi giao lưu với HLV Antonio Fernando Garcia Jimenez diễn ra trong không khí gần gũi 
 
Đồng hành trong buổi giao lưu còn có ThS. Lê Văn Khoa - HLV CLB Bóng đá UEF - Nhân viên Phòng Công tác sinh viên, chị Nguyễn Thị Dung - Thư ký Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh UEF (Hỗ trợ phiên dịch), bạn Lưu Thị Thu Liễu - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh (Hỗ trợ phiên dịch). 
Tại buổi gặp gỡ sinh viên, HLV Antonio Fernando đã hướng dẫn rất nhiều bài tập cụ thể cho các thủ môn của CLB Bóng đá UEF, từ bước đầu khởi động đến khi vào trận đấu chính thức. 
 






HLV người Tây Ban Nha hướng dẫn chi tiết từng bài tập cho các cầu thủ 
 
Trong quá trình thực hiện khởi động, HLV Antonio Fernando mong muốn các thủ môn phải tận dụng thời gian này để vừa khởi động toàn thân vừa tập cảm giác bóng. Khi vào sân thi đấu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã hướng dẫn cho các thủ môn cách đổ người đúng tư thế để không bị ngã xuống; cách định hướng bóng khi cầu thủ sút xa hoặc sút gần; cách tiên đoán chân sút của cầu thủ để đổ người đúng hướng; vị trí đứng đúng nhất trong khung thành để có thể chủ động với mọi góc sút của cầu thủ; độ dài tay co dãn chính xác, đúng lúc để khi bắt bóng bảo đảm được an toàn cho cơ thể thủ môn, cũng như dễ dàng hơn trong việc bảo vệ khung thành. 
Ngoài ra, khi cho các cầu thủ dứt điểm để thủ môn tập bài phản xạ, ông cũng kết hợp cho các cầu thủ tập thêm bài đi bóng với các chướng ngại vật, để vừa tiết kiệm thời gian vừa nâng cao kỹ thuật cho các bạn. 
 










Những bài tập bổ ích từ HLV Antonio Fernando giúp cải thiện kỹ thuật của các cầu thủ
 
Xuyên suốt buổi hướng dẫn, HLV Antonio Fernando luôn theo dõi sát sao các cầu thủ tập luyện để chỉ ra điểm yếu hoặc sai sót của các bạn. Đồng thời, ông còn chuẩn bị sa bàn để dễ giao tiếp và hướng dẫn cho các thủ môn. Mặt khác, HLV Antonio Fernando cũng cho thấy sự thân thiện, vui vẻ, hài hước, biết sử dụng một số từ ngữ, câu chữ tiếng Việt để tiện lợi trong mô tả tình huống và giao tiếp.   
Việc được giao lưu và tập luyện với HLV Antonio Fernando đã giúp các bạn thuộc CLB Bóng đá UEF - Lion King FC có thêm những bổ sung cần thiết về chuyên môn, kỹ thuật. Từ đây CLB có thể điều chỉnh phương thức tập luyện hiệu quả hơn, rèn luyện tốt hơn và thi đấu chất lượng hơn trong thời gian sắp tới. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN