Thể thao

“UEF Jujitsu Fighting College 2023”: Khi bộ môn Nhu thuật được thi đấu ở trường đại học

11/04/2023
Nhằm mục đích khởi xướng, lan tỏa giá trị của bộ môn Jujitsu (Nhu thuật) đồng thời khích lệ tinh thần thể thao của sinh viên, tối qua - 10/4, CLB MMA UEF đã phối hợp với Phòng Công tác sinh viên UEF cùng các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện “UEF Jujitsu Fighting College 2023”. Với loại hình thi đấu hấp dẫn và đầy tính mới lạ, sự kiện đã thu hút một lượng lớn sinh viên, người dân tham gia cổ vũ. 
 
Môn võ mới lạ thu hút đông đảo sinh viên tham gia cổ vũ
 
Về phía Liên đoàn Jujitsu Việt Nam và Liên đoàn MMA TP.HCM, có sự hiện diện của ông Nguyễn Đức Hoàng - Phó Chủ tịch kiêm Chánh văn phòng Liên đoàn Jujitsu Việt Nam; ông Nguyễn Quốc Trung - Phó Chủ tịch Liên đoàn Jujitsu Việt Nam, Trưởng bộ môn Judo TP.HCM; ông Nguyễn Thái Bình - Hiệu trưởng Trường Phổ thông năng khiếu Thể thao tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Đức Hiếu - Phó Trưởng ban Kiểm tra Liên đoàn Jujitsu Việt Nam; ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng Thư ký Liên đoàn Võ tổng hợp TP.HCM, CEO công ty TNHH Saigon Sports Club. 
Về phía nhà tài trợ, có ông Nguyễn Quốc Khánh - Phó Giám đốc công ty TNHH Thương mại Sản xuất Mỹ phẩm Thu Thủy (thương hiệu mỹ phẩm Nuviss), ông Đinh Vạn Năng - Chủ nhiệm CLB Võ thuật Kazoku, ông Trần Công Bằng - Giám đốc công ty TNHH Best Healthy Life (thương hiệu Tiệm ông Bằng), bà Văn Thị Kim Thoa - Trưởng bộ môn Judo TP. Thủ Đức.
Đại diện UEF có PGS.TS. Ngô Cao Cường - Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường; TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS. Bùi Quang Đông - Trưởng Phòng Công tác sinh viên UEF; ThS. Nguyễn Huỳnh Sinh - Bí thư Đoàn trường, Phó Trưởng Phòng Công tác sinh viên UEF; ThS. Nguyễn Thị Bích Ly - Trưởng bộ môn Giáo dục thể chất UEF.
 
TS. Nhan Cẩm Trí phát biểu khai mạc “UEF Jujitsu Fighting College 2023”

Là môn võ được xem là tổng hợp các tinh hoa của võ thuật phương Đông, Jujitsu bao gồm cả các cách tấn công như vật, khóa, đè, đấm, đá, điểm huyệt, đánh vào quan tiết,... Chính vì vậy, các màn thi đấu của bộ môn này gây hứng thú với khán giả bởi sự tấn công trực diện đi cùng với khéo léo né tránh các đòn đánh, sự bền bỉ thoát khỏi sự đè ép, kiểm soát của các vận động viên.
 

Vận động viên Phạm Văn Nam và Trần Ngọc Lượng tham dự biểu diễn thi đấu Jujitsu

Ở sự kiện “UEF Jujitsu Fighting College 2023”, các tuyển thủ đã thi đấu ở cả 2 nội dung: gi (có võ thuật) và no-gi (đánh võ tổng hợp, tự do). Mỗi trận đấu kéo dài 10 phút, ở 6 phút đầu, trọng tài sẽ không tính điểm, trận đấu sẽ kết thúc khi một trong hai tuyển thủ đầu hàng. Từ phút thứ 7, các điểm cộng, điểm phạt, điểm lợi thế mới được tính. Đến hết trận đấu, tuyển thủ nào có nhiều điểm hơn sẽ chiến thắng. 
 







Các trận đấu trực diện, kỹ thuật thu hút người xem

Gây bất ngờ cho khán giả là trận đấu giữa hai tuyển thủ nữ: Đặng Đan Đan và Nguyễn Huyền Thư. Đều là những nữ vận động viên có kinh nghiệm luyện tập và thi đấu bộ môn Jujitsu, Đan Đan và Huyền Thư đã chứng minh được sức mạnh của nữ giới bằng những đòn đánh quyết đoán, lăn xả. Với kỹ thuật và sức mạnh khá đồng đều, hai vận động viên đã đẩy sức nóng của khán đài lên cao hơn bao giờ hết. 
 





BTC trao huy chương ghi nhận sau những màn trình diễn cống hiến của các vận động viên

“UEF Jujitsu Fighting College 2023” với 6 trận đấu căng thẳng, hấp dẫn đã mang đến cho UEF một bầu không khí rất nhiệt. Không chỉ tập trung vào học thuật, đào tạo, Nhà trường còn rất quan tâm đến các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là thể dục thể thao với mục tiêu tạo ra một lớp người trẻ bền bỉ, năng động, sáng tạo. Được biết, bên cạnh “UEF Jujitsu Fighting College 2023”, giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023 cũng đang ráo riết chuẩn bị cho những trận so tài hấp dẫn ở bảng đội tuyển.
 
Phương Anh
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN