Thể thao

Sinh viên Nhà UEF tham gia huấn luyện bộ môn MMA cùng các võ sĩ quốc tế

10/07/2023
Bên cạnh những giờ học tập trên giảng đường, UEF luôn chú trọng mở ra nhiều sân chơi thể thao, giải trí để sinh viên tham gia rèn luyện thể chất, phát triển kỹ năng. Điển hình là trường vừa tổ chức thành công Giải thể thao sinh viên - Olympic UEF 2023. 
Song song với những sự kiện quy mô cấp trường, các câu lạc bộ sinh viên cũng tích cực tổ chức các hoạt động thể thao ấn tượng. Trong đó, Câu lạc bộ (CLB) MMA UEF đã tổ chức “Hội thảo chuyên đề MMA với các võ sĩ UFC - ONE Championship” vào sáng 8/7. Hoạt động này nhằm mục đích đưa bộ môn MMA đến gần hơn với sinh viên, tạo cho UEFers một sân chơi mới mẻ, bổ ích.
Đón tiếp đoàn võ sĩ quốc tế và tham dự hội thảo có: TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đông đảo sinh viên Nhà UEF. Bên cạnh đó, phía khách mời còn có sự tham dự của anh Đinh Vạn Năng đến từ Liên đoàn Karatedo TP.HCM. 
 


TS. Nhan Cẩm Trí và TS. Đỗ Hữu Nguyên Lộc đón tiếp đoàn khách quốc tế

Đoàn võ sĩ quốc tế đến chia sẻ và huấn luyện cho sinh viên Nhà UEF gồm có: Beneil Dariush - Võ sĩ xếp hạng 4 tại giải đấu UFC (Mỹ); Eduard Folayang, Joshua Pacio, Jeremy Pacatiw - các võ sĩ tại giải đấu ONE Championship cùng những người cộng sự của mình.
Võ thuật tổng hợp (viết tắt là MMA) là một bộ môn võ thuật đã rất phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên vẫn còn khá lạ lẫm đối với người Việt Nam. Với tính thực chiến và đa dụng, kết hợp nhiều kỹ năng và tư duy linh hoạt, MMA ngày càng thu hút sự quan tâm của giới khán giả yêu võ thuật trong đó có những “võ sĩ trẻ” Nhà UEF. 
 



Khách quốc tế tham quan và trải nghiệm phòng tập thể dục, thể thao của sinh viên Nhà UEF

Hội thảo này sẽ tạo sự liên kết chặt chẽ giữa sinh viên với thể thao nói chung và võ thuật nói riêng; giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của võ thuật trong đời sống, khai phá được tiềm năng của mình và tập luyện để phát huy năng khiếu. Bên cạnh đó, hoạt động còn đẩy mạnh phát triển phong trào thể thao nói chung và võ thuật nói riêng của Nhà UEF, thực hiện chủ trương hội nhập quốc tế của nhà trường, tạo sân chơi thể thao cho sinh viên được tập luyện cùng chuyên gia nước ngoài.
 

Đại diện Nhà trường gửi thư và quà cảm ơn đến các võ sĩ quốc tế 

Hội thảo gồm hai phần: đầu tiên là làm quen và giao lưu cùng các võ sĩ đến từ Mỹ và Philippines, tiếp theo là tham gia luyện tập bộ môn MMA cùng các võ sĩ. 
Lần đầu đến UEF, các võ sĩ quốc tế có dịp tham quan trường, đi qua các phòng thể dục, thể thao để trải nghiệm và tìm hiểu về sự đầu tư của Nhà trường vào các hoạt động thể thao cho sinh viên. 
 



Phần giao lưu làm quen mở đầu buổi chia sẻ, huấn luyện

Các võ sĩ nhận định, các bạn sinh viên Nhà UEF rất có tiềm năng, tuy nhiên chưa phát huy được sở trường cũng như chưa tìm được những huấn luyện viên phù hợp để dẫn dắt các bạn. Lấy buổi hôm nay làm nền tảng, UEFers tiếp tục ngọn lửa đam mê, tập luyện mỗi ngày, sớm mang tài năng của các bạn ra đấu trường quốc tế.  
 



UEFers cùng các võ sĩ làm nóng cơ thể trước khi bước vào phần huấn luyện chính

Bước vào buổi training, các võ sĩ cùng sinh viên bắt đầu khởi động, làm nóng cơ thể. Ở đây, có những bạn đã có nền vững chắc, bạn thì chưa, vì thế khách mời sẽ hướng dẫn những động tác đi từ cơ bản nhất. Những đòn đấm thẳng, đấm móc và tránh né cơ bản được huấn luyện kỹ càng. Từng lượt tấn công, phòng thủ được phối hợp nhịp nhàng. Ngay sau đó, sinh viên vào đội hình đối kháng 1-1 để tập luyện cùng nhau. UEFers cũng rất hào hứng và tích cực khi được học hỏi trực tiếp từ những võ sĩ quốc tế kỳ cựu. 
 





Những màn thị phạm chuyên nghiệp của võ sĩ quốc tế

Buổi chia sẻ, giao lưu và training cho những bạn trẻ có niềm đam mê với bộ môn MMA kết thúc để lại nhiều bài học bổ ích cho các bạn. Qua Hội thảo thú vị lần này, UEFers có thêm nhiều trải nghiệm từ những khách mời quốc tế. Hy vọng, thời gian tới, CLB MMA UEF và Nhà trường sẽ phối hợp tổ chức ra nhiều sân chơi mới, mở rộng đất phát triển cho những tài năng võ thuật của Nhà UEF.
 
Tấn Phát
Ảnh: Media Team
TIN LIÊN QUAN