Menu
  
Hoạt động quốc tế

Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học học những gì?

21/08/2021
Để hội nhập và trở thành công dân toàn cầu, yêu cầu về ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng rất quan trọng. Bên cạnh đó, việc am hiểu về ngôn ngữ học giúp sinh viên sử dụng tiếng nước ngoài tốt hơn. Trong chương trình cử nhân quốc tế tại UEF, Nhà trường đã hợp tác với Đại học Gloucestershire - Anh Quốc đào tạo ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học. Vậy chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học học những gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!
 

Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học học những gì?

 
Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học giúp sinh viên thông thạo các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết bằng tiếng Anh, nắm vững các kiến thức về ngôn ngữ học, am hiểu về văn học Anh – Mỹ và văn hóa các nước nói tiếng Anh, có kỹ năng biên phiên dịch và các kỹ năng nghiệp vụ tốt. 
Sinh viên được học với giảng viên nước ngoài và giảng viên trong nước có học hàm, học vị, kinh nghiệm giảng dạy và kinh nghiệm thực tế được trường đại học đối tác công nhận. Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh. Với môi trường học tập quốc tế, sinh viên có cơ hội giao lưu với sinh viên nước ngoài thông qua các chương trình học tập ngắn hạn từ vài tuần đến một học kỳ ở nhiều quốc gia từ châu Á, châu Âu đến châu Mỹ, hoặc có cơ hội chuyển tiếp học tập tại Vương quốc Anh cũng như các trường đại học đối tác của UEF. 
 
 
Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học học những gì? là thông tin thí sinh cần quan tâm 
 
Bằng cấp do Trường Đại học Gloucestershire cấp có giá trị quốc tế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận.
Chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực tiếng Anh và ngôn ngữ học như: kỹ năng nghe nói đọc viết, ngữ pháp, lịch sử ngôn ngữ,... và có kỹ năng tư duy phản biện, sáng tạo, làm việc theo nhóm, có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề, học tập và làm việc tốt trong môi trường quốc tế, có năng lực hoạch định, tổ chức, quản lý các hoạt động liên quan đến chuyên môn.
Chương trình đào tạo chi tiết của ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học:
 
 

Cơ hội làm việc của sinh viên ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học

 
Tốt nghiệp chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học, sinh viên có thể giảng dạy tiếng Anh (sinh viên cần học bổ sung các chứng chỉ sư phạm), làm việc cho các doanh nghiệp, các văn phòng đại diện, các tổ chức kinh tế, tài chính trong nước và quốc tế và đủ năng lực để hội nhập vào môi trường làm việc đa dạng đòi hỏi năng lực tiếng Anh cao. Cụ thể như sau:
- Chuyên viên biên phiên dịch tại các trung tâm, công ty dịch thuật, các hãng thông tấn báo chí, các nhà xuất bản, cơ quan ngoại giao và doanh nghiệp.
- Chuyên viên văn phòng và quan hệ công chúng trong các công ty, cơ quan văn hóa, giáo dục, kinh tế.
- Chuyên viên giao dịch khách hàng có yếu tố nước ngoài tại các công ty, doanh nghiệp.
- Chuyên viên văn thư phụ trách biên phiên dịch tài liệu cho các công ty, doanh nghiệp.
- Chuyên viên tiếp tân tại các khách sạn, nhà hàng có tiếp xúc với khách nước ngoài.
- Hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài.
- Có thể đảm nhiệm các vị trí khác trong các phòng chức năng của các tổ chức, các công ty nước ngoài hay liên doanh với nước ngoài, các tổ chức, cơ quan có sử dụng tiếng Anh trong giao dịch, kinh doanh như: bán hàng, dịch vụ khách hàng, xuất nhập khẩu, marketing…
- Giáo viên tiếng Anh tại các trường học và trung tâm tiếng Anh.
- Chuyên viên tư vấn, điều phối, đào tạo các lớp tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ, các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở giáo dục và công ty.
- Chuyên viên tại các cục đào tạo và khảo thí tiếng Anh trong và ngoài nước.
- Chuyên viên nghiên cứu về chương trình, phương pháp giảng dạy tiếng Anh tại các trường, viện, cơ sở giáo dục.
 

Điều kiện, hồ sơ xét tuyển và học bổng ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học 

 
Thí sinh được xét tuyển khi đạt kết quả tốt nghiệp kỳ thi THPT. Sinh viên chỉ cần đạt IELTS 6.0 trước khi vào học kỳ 5 chuyên ngành. 
Để khuyến khích và thu hút thí sinh có năng lực học tập tốt, UEF dành nhiều suất học bổng tuyển sinh đầu vào với các phương thức xét học bổng dựa vào kết quả học tập cấp 3, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG và kỳ thi THPT năm 2021.
 
Học bổng chương trình cử nhân Anh Quốc năm 2021
 
Hồ sơ xét tuyển ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học gồm những giấy tờ sau:
- Phiếu đăng ký theo mẫu;
- Học bạ THPT photo công chứng;
- Lệ phí hồ sơ nhập học: 2.000.000 đồng/hồ sơ.
Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ:
- Viện Quốc tế, Tầng 4, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF)
- Số 141 - 145 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
- Điện thoại: 028 5422 1374
- Hotline: 0916061080
- Email: international@uef.edu.vn
Trên đây là những thông tin về chương trình cử nhân Anh Quốc ngành Tiếng Anh và Ngôn ngữ học học những gì? Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn nếu phù hợp với sở thích và định hướng nghề nghiệp của bản thân.
 
Nguyên Lê 
TIN LIÊN QUAN