Menu
  
Hoạt động quốc tế

Đại diện UEF và UCAM cùng chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động truyền thông

05/04/2023
Chuỗi hoạt động trao đổi, làm việc của các đại diện Trường Đại học Catolica San Antonio de Murcia (UCAM) – Tây Ban Nha tại UEF tiếp tục diễn ra vào sáng nay – 5/4. Trong buổi làm việc cùng Trung tâm Thông tin - Truyền thông, đại diện hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm về các hoạt động và công cụ truyền thông, xây dựng thương hiệu
Đại diện UCAM tham dự là bà Sonia Doroudian - Enrolment Advisor & Marketing Coordinator for Middle East and North African countries; về phía UEF là ông Quách Dự Tây – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông. 
Tại buổi làm việc, bà Sonia Doroudian đã chia sẻ về một số điểm nổi bật trong công tác truyền thông của UCAM. Theo đó, trường chú trọng hình thức trao đổi trực tiếp khi tư vấn, quảng bá thương hiệu cho học sinh; Tăng cường sử dụng hình ảnh sự kiện để truyền thông trực tuyến, giúp sinh viên có góc nhìn tổng quan hơn về ngành học; môi trường học; Sử cụng CRM để thu thập thông tin học sinh; Đẩy mạnh truyền thông thương hiệu qua các chương trình như workshop, triển lãm học thuật…; triển khai các dịch vụ miễn phí, tạo môi trường năng động với các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên quốc tế. 
 




Đại diện hai trường trao đổi thông tin về các hoạt động truyền thông được chú trọng
 
Ngoài ra, UCAM có tổ chức hoạt động “Visit campus”, tạo hệ thống cho học sinh đăng ký tham quan cơ sở học tập, trao đổi trực tiếp với các cán bộ, giảng viên các phòng ban. Về hoạt động sinh viên, UCAM thường tổ chức ngày hội văn hóa cho sinh viên quốc tế nhập học tại trường hằng năm. 
Đối với hoạt động truyền thông của UEF, ông Tây cho biết trường chú ý truyền thông trên các nền tảng trực tuyến với chủ đạo là website, tiếp đến là mạng xã hội facebook, instagram, youtube và đẩy mạnh kênh tiktok, bên cạnh đó là truyền thông qua báo chí, agency. Trường cũng đang triển khai CRM như UCAM. Điểm khác biệt giữa hai trường là UEF có thêm quảng bá hình ảnh, thông tin qua ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp.
Điểm mạnh của UEF là hoạt động sinh viên diễn ra xuyên suốt cả năm học, tạo môi trường năng động, thu hút. Nói đến nội dung này, đại diện UCAM cũng có lời khen  đến Nhà trường khi tham dự Ngày hội tìm hiểu văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha và Mỹ Latinh diễn ra vào tối qua. Sự kiện cho thấy tính năng động, hội nhập và khả năng ngôn ngữ, giao tiếp của sinh viên. 
Bên cạnh đó, xu hướng sáng tạo nội dung trên kênh Tiktok cũng được hai bên chia sẻ kinh nghiệm và cách thức để tăng tính hiệu quả hơn. 
Thông qua buổi trao đổi, đại diện hai trường nhận thấy điểm mạnh, điểm yếu về các hoạt động truyền thông, từ đó đề xuất cải tiến nhiều phương án xây dựng thương hiệu chất lượng hơn từ kinh nghiệm của đối tác. 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN