Menu
  
Hoạt động quốc tế

Sôi nổi hoạt động tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa các nước nói tiếng Anh tại English Culture Day 2024

12/04/2024
Với chủ đề "Experiences in the English Speaking World", Ngày hội văn hóa các nước nói tiếng Anh - English Culture Day 2024 đã diễn ra sôi nổi trong cả ngày 12/4 tại Nhà UEF. Các hoạt động phong phú, đa bản sắc, tạo không gian giao lưu văn hóa, tăng cường trải nghiệm và nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho sinh viên.
 
 
Chương trình lễ khai mạc có sự tham gia của đông đảo khách mời, thầy cô cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên UEF.
 

English Culture Day 2024 diễn ra thành công với nhiều hoạt động sôi nổi 
 
Về phía khách mời có bà Bành Phạm Ngọc Vân - Giám đốc Education New Zealand, ông Trương Chấn Sang - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Trần Nam Phương - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Nam Phương Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Giám đốc UK Education, ông Charles Price - Nhà sáng lập IELTS with Charles, bà Lê Thị Nhung - Giám đốc Trung tâm Anh ngữ MCA, ông Trần Anh Khang - Nhà sáng lập trung tâm Anh ngữ IELTS Master - Engonow, bà Trần Thị Thu Ngân - Đại diện trung tâm Anh ngữ Easy Education, bà Nguyễn Phạm Mai Trâm - Đại diện National Geographic Learning Vietnam, ông Andrew Duenas - Đại diện nhà xuất bản Cengage Vietnam, bà Đinh Hằng - Traveler - Writer - Photographer, ông Mohamad Iadid Ashrai Hassannudin - Giảng viên tại Đại học Teknologi MARA - Malaysia. 
Về phía UEF có TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Huy Cường - Trưởng khoa Tiếng Anh, PGS.TS. Dương Mỹ Thẩm - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, ThS. Nguyễn Đình Tuấn - Phó Trưởng khoa Tiếng Anh cùng các lãnh đạo đơn vị Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm.
“Tour" khám phá các quốc gia nói tiếng Anh ngay tại Nhà UEF
Trước khi mở đầu ngày hội với talkshow “Exploring the English Speaking World”, TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh những giá trị của chương trình mang đến cho sinh viên, giúp các bạn bồi đắp nhiều kiến thức, trải nghiệm thú vị về văn hóa các nước nói tiếng Anh, đồng thời rèn luyện khả năng ngoại ngữ. 
 

TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc ngày hội

Đại diện UEF và Khoa Tiếng Anh trao kỷ niệm chương thay lời cảm ơn các khách mời 
 
Sinh viên theo dõi talkshow được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả: ông Charles Price - Nhà sáng lập IELTS with Charles, bà Đinh Hằng - Traveler - Writer - Photographer và ông Mohamad Iadid Ashrai Hassannudin - Giảng viên tại Đại học Teknologi MARA - Malaysia tham gia trực tuyến. 
 


Các diễn giả chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị tại talkshow "Exploring the English Speaking World"
 
Những câu chuyện thú vị về du lịch, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, du học ở các quốc gia như New Zealand, Anh Quốc, Canada, Malaysia, Mỹ... được các diễn giả chia sẻ đến sinh viên. Điều cốt lõi là các bạn cần trang bị khả năng tiếng Anh để thuận lợi trong việc tìm hiểu, khám phá thông tin về các đất nước khác nhau. 
Màu sắc văn hóa quốc tế của các nước nói tiếng Anh còn được thể hiện đậm nét qua cuộc thi thiết kế poster "Coloring the English Speaking World". Theo đó, sinh viên đã thiết kế báo tường giới thiệu nhiều khía cạnh văn hóa về cảnh đẹp, trang phục, ẩm thực, du lịch, đặc điểm nổi bật,... của quốc gia sử dụng tiếng Anh như USA, Canada, New Zealand, Australia, Philippines, India, Zimbabwe, Singapore, Pakistan, Malta, Malaysia, South Africa,...
 



Các poster ấn tượng ở cuộc thi "Coloring the English Speaking World"
 

Sinh viên được trao giải với các poster ấn tượng nhất
 
Đa dạng sân chơi, thỏa sức trải nghiệm
Trong khuôn khổ English Culture Day 2024, hoạt động game liên hoàn “The Culturalists” thu hút sinh viên với nhiều phần quà hấp dẫn. 
Cũng tại sảnh sự kiện tầng 15 UEF, các tiết mục ca hát và trình diễn trang phục các quốc gia nói tiếng Anh “Stardom Show” đã diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của UEFers. Những phần biểu diễn đều thể hiện được chủ đề, tinh thần ngày hội. Hoạt động mang đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm mới, mở rộng vốn kiến thức về văn hóa của các nước nói tiếng Anh. Đặc biệt là giúp các bạn thấy được những nét độc đáo các nước thông qua trang phục truyền thống của họ. Sinh viên đã có cơ hội thể hiện tài năng ca hát, biểu diễn, rèn luyện thêm bản lĩnh cũng như kỹ năng đứng trước công chúng.
 




Màn trình diễn trang phục các quốc gia nói tiếng Anh đặc sắc
 




Nhiều giọng ca tiềm năng ở phần thi hát tiếng Anh
 
Cuộc thi Ring the Big Ben là nơi các bạn sinh viên được trổ tài kiến thức về các lĩnh vực địa lý, tự nhiên, văn hóa, xã hội, giải trí,... của các nước nói tiếng Anh. Hình thức thi đa dạng: xem phim, xem ảnh trả lời câu hỏi, trắc nghiệm, điền vào chỗ trống,... và loại trực tiếp. Thí sinh duy nhất trụ lại đến cuối cùng là người chiến thắng. Bạn Chu Hoàng Bách - Ngành Ngôn ngữ Anh là sinh viên về đích thành công. 
 



Bạn Chu Hoàng Bách - Ngành Ngôn ngữ Anh là sinh viên chiến thắng cuộc thi Rung chuông Vàng
 
Với cuộc thi am hiểu văn hóa “Cultural Guru Contest”, thông qua hình thức tái hiện tình huống, các đội đã thể hiện được những đặc điểm kiến thức, văn hóa giữa các quốc gia khác nhau, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thích nghi và tôn trọng chúng. Nhiều đội còn đầu tư trang phục, ẩm thực ấn tượng để làm rõ chủ đề của mình. Theo Ban giám khảo, các bạn đã có sự đầu tư và nghiêm túc tìm hiểu, cũng như tái hiện một cách tương đối chính xác những nét văn hóa đặc sắc giữa các nước. Bên cạnh đó, trong quá trình nhận xét, Ban giám khảo cũng tích cực chia sẻ trải nghiệm văn hóa của mình liên quan đến chủ đề và cung cấp nhiều thông tin bổ ích.
 






Các màn tái hiện văn hóa các nước nói tiếng Anh 
 
Trình diễn ấn tượng, đội Baby Juniors đã xuất sắc giành giải “The most impressive stage performance” và giải Nhất. Đội Two Idiots đạt giải Nhì và giải Ba dành cho các đội Teatime Tales, Double trouble, Girlings. 
 



Các giải thưởng của cuộc thi am hiểu văn hóa “Cultural Guru Contest”
 
Em thấy các hoạt động trong ngày hội rất sôi động, hấp dẫn và nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều sinh viên. Chúng em có cơ hội tìm hiểu nhiều thông tin bổ ích về vấn đề du học, phương pháp học tiến Anh,... đồng thời “học mà chơi” với nhiều minigames thú vị”, bạn Đoàn Nguyễn Kim Khánh - Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh chia sẻ sau khi tham gia ngày hội. 
English Culture Day 2024 đã khép lại thành công, tạo ra môi trường năng động và giàu tính gắn kết thực tiễn để sinh viên vừa trải nghiệm, vừa rèn luyện khả năng tiếng Anh cũng như trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các quốc gia trên thế giới.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN