Menu
  
Tin tức sự kiện

​UEFers học hỏi, trải nghiệm tại “Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam 2024”

15/04/2024
Hiện nay, lĩnh vực du lịch - khách sạn đã có những bước phát triển mạnh mẽ sau giai đoạn biến động, đặc biệt các phân khúc khách sạn cao cấp luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Yêu cầu tuyển dụng nhân sự có chuyên môn cao trong ngành cũng vì thế cũng trở nên khắt khe hơn.
Nhằm giúp sinh viên Nhà UEF hiểu hơn về cách duy trì và phát triển thương hiệu tại các khách sạn 5 sao, đồng thời nắm được những tiêu chí để có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng ở lĩnh vực nghề nghiệp này, Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã tổ chức cho sinh viên tham dự “Tuần lễ sự nghiệp tập đoàn Marriott International tại Việt Nam 2024” tại khách sạn Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection vào sáng ngày 13/4. Qua chương trình, các bạn sinh viên đã tiếp thu nhiều thông tin, câu chuyện bổ ích từ các lãnh đạo khách sạn thuộc tập đoàn lớn trên thế giới. 
Đồng hành với các bạn trong hoạt động này có ThS. Nguyễn Thị Lan Chi và ThS. Trần Thị Bích Duyên - Giảng viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn.
 


Các bạn sinh viên đã có nhiều trải nghiệm ý nghĩa tại chương trình 

Chương trình lần này có sự tham dự của các lãnh đạo, thành viên của 22 khách sạn và khu căn hộ cao cấp thuộc tập đoàn Marriott trên khắp Việt Nam và các bạn sinh viên đến từ hơn 25 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài TP.HCM. 
Sau 97 năm hình thành và phát triển (1927 – 2024), tập đoàn Marriott đã trở thành tập đoàn quản lý khách sạn lớn nhất thế giới với số lượng khách sạn và khu nghỉ dưỡng lên tới hơn 8.500 khách sạn, hiện diện tại hơn 139 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 85 ngôn ngữ được sử dụng chính thức.
Như nhà sáng lập của tập đoàn, ông J.W. Marriott từng nói: “Chăm lo cho nhân viên, họ sẽ phục vụ tốt khách hàng và khách hàng sẽ quay trở lại”, Marriott luôn luôn tuân thủ tiêu chí “Đặt con người lên hàng đầu” và đây cũng chính là giá trị cốt lõi của tập đoàn đã giúp nơi đây trở thành môi trường làm việc tốt nhất trong gần 100 năm qua. 
 
Ông Goetz Bauer – Cluster General Manager Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection chia sẻ mở đầu chương trình
 

Những kỹ năng nghề nghiệp bổ ích được chia sẻ đến sinh viên 

Mở đầu chương trình, đại diện các khách sạn, ông Goetz Bauer – Cluster General Manager Vinpearl Landmark 81 Autograph Collection đã phát biểu chào mừng thầy, cô giảng viên, sinh viên đến tham gia chương trình. Ông chia sẻ về câu chuyện của bản thân khi chọn lĩnh vực khách sạn và nhấn mạnh về sự đam mê nếu quyết định theo đuổi nhóm ngành dịch vụ này. 
Tại sự kiện, các bạn đã được lắng nghe Tổng quản lý, quản lý của các khách sạn thuộc tập đoàn Marriott chia sẻ câu chuyện thành công và hành trình đến với Marriott. Các chuyên gia cũng gửi lời khuyên cho sinh viên cần rèn luyện kỹ năng, hoàn thiện bản thân như thế nào để nắm bắt cơ hội nghề nghiệp ở tập đoàn quốc tế. 
Trong một thế giới không ngừng chuyển đổi như hiện nay, bất cứ lĩnh vực nào cũng sẽ phải đối mặt với những thách thức nhất định nếu không có sự đổi mới, và nhóm ngành Nhà hàng - Khách sạn cũng không ngoại lệ. Từ việc cùng các bạn sinh viên nhìn lại những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong năm vừa qua, 6 vị General Manager đã mang đến nhiều lời khuyên để người trẻ hoàn thiện bản thân mình. Theo đó, để đi được xa trong lĩnh vực này, các bạn cần dành thời gian để xác định điểm mạnh, yếu của bản thân, trau dồi kỹ năng, giữ vững tinh thần nhiệt huyết, đam mê với nghề nghiệp, đặt mục tiêu dài hạn và thiết thực trong từng giai đoạn phát triển. Đây là tiền đề quan trọng để các sinh viên UEF định hướng nghề nghiệp và xây dựng lộ trình hợp lý để phát triển bản thân trong tương lai.
 

 Sinh viên có cơ hội tham gia phỏng vấn trực tiếp với các Giám đốc nhân sự, Giám đốc bộ phận của khách sạn tại chương trình

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội ứng tuyển và tham gia phỏng vấn trực tiếp với các Giám đốc nhân sự, Giám đốc bộ phận của khách sạn; cũng như được tư vấn nghề nghiệp và lộ trình phát triển trong ngành khách sạn nói chung, cụm khách sạn - khu nghỉ dưỡng của Tập đoàn Marriott tại Việt Nam nói riêng. Ngoài ra, các bạn cũng có dịp tham quan khách sạn và các bộ phận được trưng bày. 
Không chỉ nhận về nhiều thông tin hữu ích từ các chuyên gia, đây còn là cuộc hội ngộ bất ngờ giữa UEFers và cựu sinh viên của Nhà trường. Được biết, sau quá trình thực tập tốt, hai bạn cựu sinh viên khóa 2019 đã được giữ lại làm việc tại doanh nghiệp và hiện đang đảm nhận vị trí công việc tại các khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Marriott. Hai cựu sinh viên đã đưa ra nhiều chia sẻ cùng với lời khuyên phát triển khả năng của bản thân, cung cấp nhiều thông tin bổ ích đến các bạn sinh viên UEF là: Chị Trần Thanh Nhàn, khóa 2019, ngành Quản trị Khách sạn, hiện đang đảm nhiệm vị trí Training Coordinator tại Khách sạn Fairfield by South Marriott Binh Duong và chị Lưu Minh Thy, khóa 2019, ngành Quản trị Khách sạn, hiện đang công tác tại vị trí Human Resources Officer tại Khách sạn Le Méridien Saigon.
 


Sinh viên học hỏi kinh nghiệm thực tế mà các vị chuyên gia, cựu sinh viên Nhà UEF đúc kết được

Hoạt động thực tiễn lần này là cầu nối tích cực để sinh viên học hỏi, trải nghiệm và nắm bắt nhiều cơ hội làm việc tại tập đoàn quốc tế. Hy vọng qua chuyến đi, các bạn sinh viên Nhà FTHM đã hiểu thêm về môi trường làm việc đa văn hóa, đa vị trí. Đồng thời, đúc kết được kinh nghiệm, sẵn sàng hành trang chinh phục các nhà tuyển dụng trong tương lai!
 
Vinh Thư
Ảnh: Lâm Trần
 
TIN LIÊN QUAN