Menu
  
Tin tức sự kiện

Sinh viên FTHM học tập thực tế lồng ghép hoạt động mang lại giá trị cho cộng đồng

28/03/2024
Bên cạnh việc gắn kết môn học với thực tiễn, Nhà trường còn tích cực lồng ghép các yếu tố phục vụ cộng đồng để mang lại giá trị cho xã hội. Đây là một trong những phương pháp học tập đáng chú ý tại UEF những năm qua.
Sáng 28/3, sinh viên Khoa Quản trị du lịch - Khách sạn (FTHM) đã có chuyến học tập thực tế lồng ghép hoạt động service-learning tại các điểm du lịch ở trung tâm TP.HCM. Chuyến đi là buổi nghiệm thu học phần Nghiệp vụ hướng dẫn 2 của UEFers khóa 2021, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.
 
UEFers tràn đầy năng lượng cho những hoạt động du lịch ý nghĩa

Chuyến đi được dẫn dắt bởi ThS. Nguyễn Thị Kim Thoại - Phó Trưởng Khoa Quản trị du lịch - khách sạn, ThS. Trần Đình Tuấn - Trưởng ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, giảng viên học phần Nghiệp vụ hướng dẫn 2. Ngoài ra, lớp học còn có sự đồng hành của ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng và ThS. Đinh Thị Thanh Mai - Ủy viên BCH Chi hội Hướng dẫn viên du lịch TP.HCM.
 
Đại diện Khoa và Trung tâm Kết nối cộng đồng gửi lời cảm ơn đến ThS. Đinh Thị Thanh Mai 

Các bạn sinh viên đã có hơn một tháng để thực hiện hoạt động này. Các bạn đến những địa điểm du lịch thuộc trung tâm thành phố để giúp đỡ các du khách nước ngoài tự do, không đi theo tour. UEFers đóng vai trò của những hướng dẫn viên tình nguyện, hướng dẫn đường đi, giới thiệu văn hóa, kiến trúc của mỗi nơi đến du khách. Như vậy, các bạn vừa được trải nghiệm thực tế, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ vừa mang lại lợi ích cho cộng đồng trong hoạt động du lịch. Bên cạnh đó còn tạo được ấn tượng đẹp trong mắt khách du lịch nước ngoài về thế hệ trẻ của Việt Nam - năng động, nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ người khác.
 
Ôn bài lại cho sinh viên trước khi các bạn “ra quân” làm hướng dẫn viên du lịch tình nguyện

Trong chuyến đi sáng nay, UEFers và các thầy cô đến Bưu điện TP.HCM và Nhà hát thành phố - nơi có nhiều du khách nước ngoài đến tham quan, check-in để tiếp tục hành trình nhân văn của mình. Sau những bài giảng lý thuyết trên lớp, các bạn bước ra thực hành một cách tự tin cả về thần thái lẫn giao tiếp bằng Anh ngữ. Phương pháp học này đã giúp sinh viên học hỏi được nhiều thứ, tích lũy thêm vốn kiến thức về văn hóa đất nước, sẽ là vốn hành trang quý giá cho con đường sự nghiệp sau này.
Chia sẻ về những bài học đã gặt hái được, bạn Nguyễn Hồ Loan Trang nói: “Từ lúc theo học ngành này tại UEF, em được tham gia những chuyến đi thực tế rất nhiều, vốn trải nghiệm của bản thân cũng theo đó tăng lên. Đặc biệt là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh được cải thiện rõ rệt. Trong môn học Nghiệp vụ hướng dẫn 2 có sự lồng ghép của hoạt động cộng đồng, em thấy rất ý nghĩa, góp phần hỗ trợ nhiều du khách quốc tế khi đến với Việt Nam mình”.
 
Học tập thực tế giúp sinh viên thêm tự tin và nắm vững kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn

Đồng quan điểm với bạn Loan Trang, sinh viên Phạm Lê Đình Đồng cũng cho biết thêm: “Được tiếp xúc với du khách nước ngoài đã giúp em trở nên mạnh dạn và tự tin hơn rất nhiều. Bởi đây là nhóm kỹ năng cần có của một hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy em rất trân trọng những chuyến đi như thế này”.
 
UEFers tạo nhiều dấu ấn đẹp cho những vị khách quốc tế khi đến với thành phố mang tên Bác

Kết thúc chuyến đi, UEFers được ngồi lại lắng nghe những góp ý, đánh giá về mặt chuyên môn của các thầy, cô. Qua đó, các bạn sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm hữu ích, tạo lập hành trang vững chắc trước khi thực chiến bên ngoài thị trường lao động. Và phương pháp học tập vừa bổ ích vừa mang lại giá trị cho cộng đồng sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh của mình ở những môn học tiếp theo.
 
Tấn Phát
Ảnh: Hồng Quân
TIN LIÊN QUAN