Menu
  
Hoạt động quốc tế

​Hướng dẫn thực tập công tác sự kiện cho đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS)

21/02/2023
Nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác triển khai thực tập hướng nghiệp cho học sinh, ngày 20/2 vừa qua, Viện Quốc tế UEF phối hợp với Trung tâm Kết nối cộng đồng (KNCĐ) UEF tổ chức buổi hướng dẫn thực tập công tác sự kiện cho đoàn học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Canada (BCIS)
Đồng hành với các bạn học sinh trong buổi chia sẻ là ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm KNCĐ và chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm  KNCĐ. 
 



Các bạn học sinh của BCIS được hướng dẫn về các hoạt động, sự kiện cộng đồng
 
Mở đầu chương trình, chị Huỳnh Kim Phụng - Điều phối viên Trung tâm KNCĐ đã giới thiệu đến các bạn học sinh BCIS về các chức năng và tầm nhìn của Trung tâm. Theo đó, Trung tâm thiết lập các mối quan hệ đối tác giữa đại học, cộng đồng và các bên liên quan, nhằm thúc đẩy việc học tập gắn với phục vụ cộng đồng, khuyến khích sinh viên rèn luyện các kỹ năng chuyển đổi (transferable skills), tự duy thực tiến, trách nhiệm công dân qua đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Như vậy, Service - Lerning giúp sinh viên khi tốt nghiệp được trang bị những kỹ năng làm việc thực tế và năng động, nhận thức trách nhiệm công dân với địa phương, có tầm nhìn quốc tế và nắm bắt những vấn đề kinh tế - xã hội hiện tại.
 


Sinh viên được chú trọng định hướng 3 yếu tố là tôn trọng, kiên trì và lắng nghe nhau
 
Để thể hiện tinh thần năng động của thế hệ trẻ hội nhập, BCISers đã cùng tham gia hoạt động đầu tiên "Vẽ mình - Tôi là ai?". Tại đây, các bạn sẽ vẽ chân dung của mình, trong đó phải thể hiện được các cụm từ "tôi là, tôi có, tôi tin, tôi cần, tôi muốn, tôi nghĩ, tôi cảm thấy".
Tiếp đến, thông qua hoạt động vẽ “Cây kỳ vọng”, Trung tâm KNCĐ đã giúp các bạn cụ thể hóa mục tiêu. Ở phần rễ cây, các bạn viết ra những thái độ, kỹ năng, và trải nghiệm mà bạn sẽ mang đến chương trình. Phần thân cây là nơi thể hiện các nguyên tắc làm việc nhóm cần có trong chương trình. Phần nhánh cây là điều các bạn mong muốn đạt được sau chương trình. Cuối cùng, quả chính là mục tiêu dài hạn mà bạn muốn đạt được sau chương trình. 
Sau buổi gặp gỡ, các bạn học sinh đã có dịp ngồi lại và chia sẻ những cảm nhận của mình về Trung tâm KNCĐ và UEF. Theo đó, các bạn đã có dịp làm quen với nhiều bạn khác nhau, nhiều tính cách khác nhau, tìm hiểu thêm về nhau để quá trình làm việc nhóm trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, các bạn cũng bày tỏ sự bất ngờ và yêu thích với khu vực Gym của Nhà trường. Các thành viên trong đoàn đều rất vui khi được tham gia vào các hoạt động đầy bổ ích và năng lượng của Trung tâm KNCĐ UEF. 
 



Các bạn thực hành hoạt động đầu tiên "Vẽ mình - Tôi là ai?" sau khi được hướng dẫn 
 
Hôm nay - 21/2, các bạn sẽ cùng nhau xây dựng kế hoạch tổ chức Mini game tại UEF. Hai chủ đề được đem ra bàn cân lựa chọn lần này là "Mừng ngày 8/3" hoặc "UEFers for conclusion". Chị Trần Thị Mỹ Phượng cũng đã cùng các bạn thống nhất các nhiệm vụ cụ thể trước khi "chạy" dự án như lên ý tưởng, kế hoạch, timeline, thiết kế poster, viết content, lập mục tiêu, checklist, chạy thử bản demo,...
Cũng trong sáng 21/2, các bạn sẽ được lắng nghe tư vấn hướng nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Marketing,... từ ThS. Lưu Hoàng Thiện Minh - Giảng viên Viện Quốc tế để chuẩn bị hành trang cho giảng đường đại học sau này.  

Minh Hảo 
Ảnh: Tuấn Nâu 
TIN LIÊN QUAN