Tiếp nối chuỗi trải nghiệm trong khuôn khổ chương trình giao lưu quốc tế 2025 “Vietnam: A Bridge to Innovation and Opportunity”, ngày 23/7 vừa qua, đoàn học viên FIIB - Ấn Độ đã tiếp tục hành trình với hai hoạt động nổi bật: tham quan nhà máy Heineken Việt Nam và học tập với chuyên gia đến từ doanh nghiệp tại giảng đường UEF. Cả hai hoạt động đều mang đến những trải nghiệm thực tiễn, mở rộng tầm nhìn quốc tế và tạo nhiều cảm hứng học tập cho học viên.

Thêm nhiều hoạt động mang tính thực tiễn cao cho đoàn học viên quốc tế trải nghiệm, học hỏi
Khám phá vận hành doanh nghiệp tại Heineken Việt Nam
Tại Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, các học viên quốc tế có cơ hội trực tiếp tìm hiểu về mô hình hoạt động, quy trình sản xuất, vận hành chuỗi cung ứng và định hướng phát triển bền vững của một trong những thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam.
![]()
![]()
![]()
Trực tiếp quan sát quy trình sản xuất bia tại nhà máy Heineken
Qua phần chia sẻ chuyên sâu từ ông Nguyễn Quang Tâm - Head of Logistics Heineken Việt Nam, các học viên được tiếp cận thực tế các hoạt động quản lý chuỗi cung ứng hiện đại, ứng dụng công nghệ số, tối ưu hóa nguồn nhân lực,...
Học hỏi cùng Giám đốc Logistics Heineken Việt Nam
Điều đáng ghi nhận là sự chủ động học hỏi, tinh thần cầu thị của học viên trong suốt quá trình tham quan - học tập tại doanh nghiệp. Các bạn tích cực đặt câu hỏi, trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp về chiến lược bán hàng, vị thế thị trường, xu hướng tiêu dùng,... và nhận được phản hồi, chia sẻ thiết thực từ phía doanh nghiệp.
![]()
![]()
Nhiều câu hỏi thú vị được học viên Ấn Độ đặt ra cho phía doanh nghiệp
Tư duy chiến lược và mô phỏng kinh doanh quốc tế trên giảng đường
Trở lại giảng đường UEF, đoàn học viên tiếp tục hành trình học tập với chuyên đề “International strategy and market dynamics” do ThS. Huỳnh Đinh Thái Linh - CEO của WTC BDNC, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Bình Dương phụ trách.
Thêm kiến thức thực tiễn từ kinh nghiệm của chuyên gia đến từ doanh nghiệp
Với kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực chiến lược quốc tế và phát triển thương hiệu điểm đến, diễn giả đã mang đến một buổi học thực tiễn, kích thích tư duy sáng tạo. Bằng hình thức mô phỏng tình huống kinh doanh, học viên được yêu cầu xây dựng chiến lược đưa sản phẩm trà và cà phê Việt Nam vào thị trường Ấn Độ.
![]()
![]()
Học viên, sinh viên hai trường tích cực thảo luận nhóm, xây dựng chiến lược kinh doanh quốc tế
Dưới sự hướng dẫn của diễn giả, các nhóm đã phối hợp hiệu quả, nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược sản phẩm, giá, truyền thông và phân phối. Không khí lớp học diễn ra sôi nổi, nhiều ý tưởng được hình thành, trao đổi và nhận được đánh giá phản hồi cụ thể từ chuyên gia.
![]()
![]()
Ngay trong buổi học, các bạn đã lên được ý tưởng và xây dựng kế hoạch cơ bản cho dự án kinh doanh
Đây thực sự là một hoạt động thiết thực giúp học viên, sinh viên hai trường hiểu rõ hơn về bối cảnh kinh doanh toàn cầu, đồng thời phát triển kỹ năng lập kế hoạch, tư duy chiến lược và giao tiếp chuyên nghiệp trong môi trường học thuật đa quốc gia.
Chương trình giao lưu quốc tế tại UEF đang tiếp tục mở rộng không gian học thuật và trải nghiệm thực tế cho học viên Ấn Độ. Những hoạt động tiếp theo trong chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục lan tỏa nhiều giá trị học thuật, văn hóa và kết nối quốc tế ý nghĩa.
TT.TT-TT