Menu
  
Hoạt động quốc tế

Tự tin tham gia phỏng vấn, sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh sẵn sàng thực tập tại Nhật Bản

16/04/2024
Trong những năm gần đây, hoạt động đưa sinh viên đi thực tập tại các doanh nghiệp trên thế giới đang được UEF đẩy mạnh với mong muốn tạo điều kiện để các bạn nâng cao kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm. Với mạng lưới kết nối doanh nghiệp liên tục được mở rộng ở phạm vi trong và ngoài nước, Nhà trường đã “tiếp lửa” và mang giấc mơ vươn tầm thế giới đến gần hơn với rất nhiều thế hệ sinh viên. 
Nối tiếp thành công của chương trình thực tập tại Nhật Bản dành cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật, trong năm 2024, UEF tiếp tục mở rộng hoạt động này đến với các thành viên của Khoa Quản trị kinh doanh (FBA). Theo đó, vào ngày 16/4, 10 ứng cử viên tiềm năng của Nhà FBA đã hoàn thành tốt buổi phỏng vấn sinh viên cho chương trình thực tập tại Joetsu Kokusai Ski Resort - Nhật Bản. Hoạt động do Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp với Trung tâm Hợp tác doanh nghiệp và các đối tác thực hiện nhằm tạo ra sự kết nối, giúp các bên tìm hiểu và có được sự lựa chọn phù hợp nhất. 
 

10 sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh đã hoàn thành tốt buổi buổi phỏng vấn với đối tác Joetsu Kokusai Ski Resort 
 
Về phía UEF, đồng hành, cổ vũ và mang đến những lời khuyên bổ ích cho các bạn sinh viên có: TS. Võ Văn Thành Thân - Trưởng khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế, ThS. Huỳnh Quốc Phong - Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp, ThS. Trần Hoàng Nam - Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh. 
Buổi phỏng vấn còn có sự tham dự của ông Nguyễn Phương Trình - Giám đốc IFK Việt Nam và các đối tác đến từ Joetsu Kokusai Ski Resort. Đây là những người trực tiếp làm việc và trao đổi với các bạn sinh viên để tìm ra những ứng cử viên phù hợp nhất. 
 
Đại diện Nhà trường và đối tác luôn theo dõi sát sao quá trình phỏng vấn của các bạn sinh viên
 
Với hình thức phỏng vấn 1-1, UEFers sẽ có nhiều thời gian và cơ hội để khẳng định bản thân trước đối tác. Từ những câu hỏi cơ bản như giới thiệu bản thân, sở thích, những hoạt động ngoại khóa đã thực hiện trong và ngoài trường cho đến các vấn đề thử thách sự am hiểu về đất nước, văn hóa và con người Nhật Bản đều được các bạn hoàn thành một cách tự tin, trôi chảy. Đặc biệt, với câu hỏi về mục tiêu của chuyến đi lần này, nhiều sinh viên cũng đã thể hiện được tinh thần quyết tâm cùng những kế hoạch phát triển bản thân và định hướng nghề nghiệp vững vàng.
Nhận xét về buổi phỏng vấn, bạn Lê Nguyễn Vân Anh - sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh cho biết: “Đặt chân đến đất nước Nhật Bản vốn là ước mơ từ lâu của mình. Mình lựa chọn tham gia chương trình này vì nó có thể giúp ước mơ đó thành hiện thực. Nếu như được đối tác và Nhà trường lựa chọn thì bên cạnh niềm vui, mình cũng rất hồi hộp vì từ trước đến nay, mình vẫn chưa có nhiều cơ hội để giao tiếp trực tiếp với người bản địa. Nhưng nhìn chung, mình sẽ thật cố gắng để hoàn thành tốt cơ hội thực tập, làm việc lần này”.
 



Sinh viên Nhà FBA tự tin thể hiện sự quyết tâm của mình đối với chương trình thực tập quốc tế
 
Về phần mình, đại diện Joetsu Kokusai Ski Resort luôn giữ bầu không khí thoải mái, tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên thể hiện những thế mạnh của bản thân. Sau mỗi lượt trả lời, các bạn sinh viên FBA đều được lắng nghe những lời góp ý chi tiết để nâng cao kỹ năng và góc nhìn của mình. Bên cạnh thảo luận về công việc, các đối tác Nhật Bản cũng rất quan tâm đến những thói quen, nếp sống và nguyện vọng của các bạn trẻ để có thể mang đến sự chuẩn bị, tiếp đón tốt nhất. 
Nhận xét về buổi phỏng vấn, phía đối tác dành nhiều lời khen đối với những phần thể hiện đầy năng lượng của sinh viên UEF. Theo đó, các bạn đã truyền tải được những sắc màu, cá tính riêng biệt cũng như sự chủ động trong việc nắm bắt cơ hội hiện thực hóa ước mơ của mình. Ngoài ra, một số ứng cử viên còn khẳng định được năng lực sử dụng ngôn ngữ trôi chảy cùng vốn hiểu biết phong phú dành cho xứ sở hoa anh đào. 
 




Đối tác dành nhiều lời khen dành cho sự thể hiện của các ứng viên Nhà UEF
 
Để giúp UEFers tự tin hơn trên con đường chinh phục ước mơ tại xứ sở mặt trời mọc, cuối buổi phỏng vấn, TS. Võ Văn Thành Thân cũng mang đến những thông tin chi tiết về lớp bồi dưỡng văn hóa Nhật Bản sẽ triển khai trong thời gian tới. 
Cụ thể, các bạn sinh viên trúng tuyển sẽ được tham gia học tập để nâng cao vốn kiến thức, kỹ năng Nhật ngữ cùng TS. Võ Văn Thành Thân và những thầy cô đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế. Với kinh nghiệm và trải nghiệm phong phú, các giảng viên của Nhà UEF sẽ không ngừng hỗ trợ để giúp các bạn hoàn thành kỳ thực tập thật thành công và mang về nhiều kỷ niệm quý giá. 
 


Đại diện UEF thường xuyên dặn dò, cổ vũ các bạn sinh viên trước chuyến thực tập tại Nhật Bản
 
Đại diện Công ty IFK, ông Nguyễn Phương Trình đã phổ biến cụ thể về cách thức vận hành, hoạt động của chương trình thực tập tại Nhật Bản. Bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin về đơn vị thực tập, công việc cũng như các vấn đề lưu trú, sinh hoạt, ông đã giúp UEFers thêm mạnh dạn, yên tâm để trải nghiệm môi trường mới. Đặc biệt, các vấn đề về thủ tục, giấy tờ cũng được truyền tải một cách rõ ràng, chuyên nghiệp. 
 
Thông tin về chương trình thực tập được ông Nguyễn Phương Trình phổ biến chi tiết, kỹ lưỡng
 
Trong đợt thực tập lần này, các bạn sinh viên sẽ tham gia làm việc tại Joetsu Kokusai Ski Resort - tỉnh Niigata. Được biết, đây là một trong những khu trượt tuyết lớn nhất Nhật Bản với đa dạng dịch vụ và tiện nghi. Chương trình kéo dài trong vòng 4 tháng với sự cho phép, theo dõi sát sao của gia đình và sự đồng hành, hỗ trợ tích cực từ phía UEF cũng như các đối tác. Kết thúc kỳ thực tập, các bạn sẽ được phát triển kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn, khả năng sử dụng tiếng Nhật cũng như hiểu thêm về vẻ đẹp văn hóa.
Có thể nói đây là một cơ hội rất tốt dành cho các thành viên Nhà UEF để nâng cấp bản thân, hiện thực hóa giấc mơ “xuất ngoại” của mình. Hy vọng các bạn sẽ có kết quả tốt và tận dụng cơ hội thực tập quốc tế để trang bị, rèn luyện thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và ngoại ngữ. 
 
Anh Thy - Vinh Thư
Ảnh: Tuấn Nâu
TIN LIÊN QUAN