Menu
  
Hoạt động quốc tế

​UEF đón tiếp Đại sứ Argentina tại Việt Nam đến thăm và làm việc

01/06/2023
Sáng nay - 1/6, Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã đón tiếp Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam - ông Luis Pablo María Beltramino và thành viên tháp tùng đến làm việc. Tại buổi gặp gỡ, đại diện UEF bày tỏ hy vọng về cơ hội hợp tác với các trường đại học ở Argentina và mở rộng chương trình quốc tế chất lượng.  
 

Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam - ông Luis Pablo María Beltramino


Ông Benjamin Bruno Orellano - Head of Political Section and Cooperation Section





UEF đã có buổi đón tiếp long trọng đoàn Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam 
 
Tháp tùng Đại sứ Luis Pablo María Beltramino là ông Benjamin Bruno Orellano - Head of Political Section and Cooperation Section. 
Đại diện UEF đón tiếp có TS. Kiều Xuân Hùng – Chủ tịch Hội đồng trường, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế. 
 

Ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chào mừng đoàn Đại sứ 
 
Phát biểu chào mừng đoàn Đại sứ, ông Đỗ Quốc Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ cảm xúc vinh dự khi Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam đến làm việc với UEF trong năm nay, thời điểm hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ song phương Argentina - Việt Nam (25/10/1973 – 25/10/2023). Đồng thời, ông Quốc Anh cũng nhấn mạnh sự kiện khai trương nhà máy da thuộc vốn đầu tư Argentina vào ngày 31/5 vừa qua, đây là nhà máy đầu tiên của doanh nghiệp Argentina tại Việt Nam.
Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, UEF chú trọng vào các hoạt động ngoại giao, mở rộng đối tác trên thế giới, việc tiếp đón Đại sứ Cộng hòa Argentina là dịp đặc biệt để Nhà trường thúc đẩy cơ hội hợp tác với các trường đại học ở Argentina. 
 

Đại sứ Luis Pablo bày tỏ cảm xúc đặc biệt khi đến thăm Việt Nam và UEF
 
Đại sứ Luis Pablo cũng bày tỏ cảm xúc đặc biệt khi đến thăm Việt Nam và UEF trong thời điểm hướng đến cột mốc quan trọng. Đại sứ cho biết Argentina là đất nước có nhiều trường đại học nằm trong bảng xếp hạng các trường hàng đầu thế giới. Buổi làm việc với UEF là cơ sở có giá trị để tiếp tục thảo luận, thúc đẩy cơ hội hợp tác, đặc biệt khi UEF có chương trình đào tạo quốc tế chất lượng. 
 

TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ thông tin tổng quan về UEF
 
Đại diện Ban Giám hiệu, TS. Lý Thiên Trang - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chia sẻ thông tin tổng quan về UEF như lịch sử thành lập, cơ sở đào tạo, chương trình giảng dạy, mục tiêu, chiến lược, sứ mệnh, hoạt động sinh viên… 


ThS. Huỳnh Tú Anh trình bày các đề xuất trong trao đổi hợp tác 
 
Trao đổi về mục tiêu hợp tác, ThS. Huỳnh Tú Anh - Phó Viện trưởng Viện Quốc tế đã trình bày về chương trình quốc tế của UEF, cũng như đề xuất có thể mở rộng hợp tác với các trường đại học ở Argentina, tổ chức hội nghị Khoa học quốc tế, hội thảo, workshop, triển khai các chương trình cử nhân quốc tế toàn thời gian cho sinh viên nước ngoài, tổ chức chương trình học kỳ quốc tế, trao đổi sinh viên, giảng viên. 
 

ThS. Nguyễn Quốc Việt chia sẻ các hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa Argentina - Việt Nam tại UEF
 
Về các hoạt động tăng cường giao lưu văn hóa Argentina - Việt Nam tại UEF, ThS. Nguyễn Quốc Việt - Viện trưởng Viện Tây Ban Nha và Mỹ Latinh cho biết các nội dung có thể triển khai như triển lãm giáo dục giữa UEF và đại diện các tổ chức giáo dục của Argentina; tổ chức tuần lễ Argentina tại UEF với các hoạt động như tuần lễ Tango, tuần lễ phim Argentina, các buổi tìm hiểu về lịch sử và văn hóa dùng rượu vang dành cho giảng viên UEF…; kết hợp tổ chức Ecasa Night - 2023 tại UEF, đẩy mạnh giao lưu văn hóa, ngôn ngữ giữa Argentina và Việt Nam nói chung với sinh viên UEF nói riêng, cũng như giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Argentina trong thời gian tới .
 




Đoàn Đại sứ tham quan cơ sở học tập và khu vực thực hành của UEF 
 
Chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Cộng hòa Argentina tại UEF đã tạo cơ sở để Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các chương trình quốc tế, mở rộng cơ hội hợp tác với các trường đại học tại Argentina trên nhiều lĩnh vực, mang đến cho sinh viên nhiều chương trình học tập, trải nghiệm chất lượng trong tương lai gần. 
 
Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN