Tin tức sự kiện

Bế mạc Olympic UEF 2022: Kết thúc hành trình đầy cảm xúc của vận động viên và cổ động viên UEF

18/06/2022

Ấn tượng, sôi động, cảm xúc, tự hào,… là không khí của Lễ Bế mạc Giải thể thao sinh viên lớn nhất năm của Nhà UEF vào tối qua - 17/6. Sau gần 3 tháng khởi tranh, Olympic UEF 2022 đã chính thức khép lại. Hành trình chinh phục huy chương của các vận động viên đã ghi dấu ấn với những hình ảnh đẹp của tinh thần thể thao quyết tâm, đoàn kết và lăn xả hết mình. 

Trước khi diễn ra Lễ Bế mạc, các cổ động viên UEF đã được theo dõi 2 trận đấu tranh ngôi vô địch của bộ môn Bóng đá nam, nữ và những màn tranh tài "mãn nhãn" của bộ môn Aerobic. 
 



Các đội thi đấu được khích lệ tinh thần từ đông đảo cổ động viên 
 
Đến tham dự và cổ vũ tinh thần cho các vận động viên có TS. Nhan Cẩm Trí – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên các khoa, phòng, ban, trung tâm và đông đảo sinh viên Nhà UEF. 
  
 
TS. Nhan Cẩm Trí - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời động viên tinh thần thần đến các đội 
 
Khoa Quản trị kinh doanh giành “ngôi hậu” bóng đá nữ 
Bóng đá nữ là bộ môn được thi đấu đầu tiên trong ngày bế mạc với màn tranh tài giữa Khoa Kinh tế và Khoa Quản trị kinh doanh
Với tính chất căng thẳng của trận Chung kết, hai đội nhập cuộc thận trọng với lối đá phòng thủ - tấn công ở những phút đầu, song các cầu thủ vẫn chủ động cắt bóng từ phần sân của đối phương để tìm kiếm cơ hội mở tỷ số. 
 
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
  Trận tranh ngôi hậu hấp dẫn giữa Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh
 
Gần về những phút cuối của hiệp 1, hai đội đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Cơ hội rõ nét là pha đá phạt góc thẳng vào khung thành của Thuý Duy bên phía Khoa Quản trị kinh doanh, nhưng bàn thắng không chạm vào bất kỳ cầu thủ nào nên không được trọng tài công nhận. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0 - 0. 

bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
Khoa Quản trị kinh doanh chiến thắng Khoa Kinh tế trên loạt sút luân lưu 

bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF

Niềm vui đăng quang của các nữ cầu thủ 
 
bemac-olympicUEF
Nguyễn Thúy Duy tiếp tục trở thành "Nữ hoàng phá lưới" của bóng đá nữ 
 
Sau giờ giải lao, Khoa Kinh tế đã phát động tấn công rất nhanh và mở tỷ số với cú sút dứt khoát của Ngọc Diễm. Ở chiều ngược lại, khoa Quản trị kinh doanh nỗ lực tìm kiếm cơ hội gỡ hoà và bàn thắng đã đến sau đường chuyền của Thúy Duy dành cho Quỳnh Hương dứt điểm.  
Ở những phút cuối hiệp 2, thế trận thay đổi liên tục khi 2 đội ghi bàn chỉ cách nhau chưa đầy 1 phút. Sau cú sút bóng vào góc xa của Quỳnh Hương bên Khoa Quản trị kinh doanh thì khoa Kinh tế đã có câu trả lời khi Ngọc Diễm tận dụng sai lầm của thủ môn đội bạn. Như vậy, Ngọc Diễm và Quỳnh Hương đã lập cú đúp, đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu cân não. Sau 7 lượt đá, Khoa Quản trị kinh doanh đã giành chiến thắng, “chạm tay” vào chiếc cúp vô địch môn Bóng đá nữ. Giải "Nữ hoàng phá lưới" cũng thuộc về cầu thủ Nguyễn Thúy Duy của khoa Quản trị kinh doanh. 
Aerobic “trình làng” cuốn hút 
Ở môn Aerobic có sự tham của 8 đội, mỗi đội có thể gian trình diễn phần dự thi trong khoảng 3 phút. Với sự đầu tư chỉn chu từ trang phục, động tác đẹp mắt, ấn tượng cùng âm nhạc sôi động, các đội thi của bộ môn Aerobic trong khuôn khổ Olympic UEF đã làm không khí của Nhà thi đấu Rạch Miễu bùng nổ hơn bao giờ hết. Những tràng pháo tay và hò reo cuồng nhiệt của các cổ động viên là những khoảng khắc đáng nhớ nhất. 

 


bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF

  Những màn dự thi cuốn hút của bộ môn Aerobic 

bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
bemac-olympicUEF
Những đội xuất sắc được vinh danh 
 
Sau khi cân nhắc chấm điểm với các nội dung cụ thể, Ban giám khảo đã tìm ra các đội có vị trí cao nhất. Huy chương Vàng thuộc về Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, Khoa Tài chính - Thương mại đạt huy chương Bạc và huy chương Đồng thuộc về Khoa Quan hệ quốc tế. 
“Ngôi vương” bóng đá nam gọi tên Khoa Tài chính – Thương mại 
Khép lại Olympic UEF 2022 là màn chạm trán đầy kịch tính giữa Khoa Luật và Khoa Tài chính – Thương mại. Được đánh giá cao từ vòng bảng, 2 đội đang mang đến những pha bóng hấp dẫn và gay cấn. 
Hai đội tạo ra thế trận với tốc độ nhanh ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1. Những pha “ăn miếng trả miếng” được các cầu thủ hai bên xuất hiện liên tục. Khu vực khung thành của hai đội đã lộ ra những khoảng trống nhưng các cầu thủ chưa tận dụng thành công và đưa hiệp 1 kết thúc với tỷ số hoà 0 - 0. 
 






Trận đấu kịch tính giữa Khoa Luật và Khoa Tài chính - Thương mại
 
Đến với hiệp 2, Khoa Luật và Khoa Tài chính – Thương mại chủ động chơi tấn công với những pha tranh chấp ngay từ phần sân của đối phương. Với pha đá biên bất ngờ từ chân sút Bùi Sỹ Kha, Khoa Tài chính – Thương mại đã mở tỷ số trận đấu. Thừa thắng xông lên, pha xử lý và dứt điểm chính xác ở trung lộ của Duy Long đã giúp khoa Tài chính - Thương mại nhân đôi cách biệt. 
Với tinh thần quyết tâm, tận dụng sự thiếu tập trung của đối phương, Khoa Luật đã rút ngắn tỷ số còn 1 - 2 sau pha chớp thời cơ của Đức Sang từ tình huống đá phạt góc của đồng đội. Thế trận dần về cuối càng được dâng cao về tốc độ và số lần tấn công của hai đội. Những nỗ lực của Khoa Luật ở cuối trận khi triển khai lối chơi power-play chưa mang đến bàn thắng gỡ hòa. Kết thúc trận đấu với tỷ số 2 - 1, Khoa Tài chính – Thương mại chính thức trở thành Nhà vô địch môn Bóng đá nam. Nam cầu thủ giành giải "Vua phá lưới" là bạn Bùi Sỹ Kha của đội "tân vương" bóng đá nam. 
 
 



Khoa Tài chính - Thương mại xuất sắc trở thành Nhà vô địch bóng đá nam 

Cầu thủ Bùi Sỹ Kha là "Vua phá lưới" của giải đấu năm nay 
 
Sau trận Chung kết bóng đá nam, Lễ bế mạc cũng được tổ chức nhằm trao giải tổng kết và khích lệ tinh thần của các vận động viên. Theo đó, giải Nhất toàn đoàn dành cho 2 khoa là Quản trị kinh doanh và Kinh tế, 2 khoa Tài chính - Thương mại và Luật đạt giải Nhì toàn đoàn, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông giành giải Ba toàn đoàn. Các giải cá nhân: Cầu thủ nam, nữ xuất sắc nhất, cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong trận Chung kết bóng đá nam/nữ, vua phá lưới bóng đá nam/nữ, hoa khôi thể thao Olympic UEF 2022 cũng được trao phần thưởng riêng. 
Đặc biệt, Olympic UEF 2022 đã nhận được tài trợ từ rất nhiều đơn vị là Ngân hàng Tiên Phong - TP Bank, Công ty Cổ phần Midomax Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển Thể thao Sài Gòn (SSDIC) cùng sự quan tâm, bảo trợ thông tin từ các báo: Thể thao & Văn hóa, Sài Gòn Thể thao, Xe & Thể thao, Bongda.com.vn. Thông tin diễn biến, kết quả các trận đầu được cập nhật liên tục trên các kênh truyền thông, cho thấy tính chuyên nghiệp, đầu tư của ban tổ chức.

 



Các giải thưởng toàn đoàn của Olympic UEF 2022 
 
Sau gần 3 tháng khởi tranh với 6 bộ môn thi đấu, Olympic UEF 2022 đã khép lại thành công, tốt đẹp. Hy vọng rằng đây là sân chơi ý nghĩa giúp các bạn sinh viên Nhà UEF nâng cao tinh thần thể thao cũng như tạo sự gắn kết nhiều hơn nữa trong các hoạt động ngoài giảng đường. 

Nguyên Lê 
Ảnh: Media Team 
TIN LIÊN QUAN