Hoạt động sinh viên

‘‘U – SPEAK’’ – CHANGE OUR MIND

19/01/2021
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh giữ vai trò rất quan trọng, quyết định các yếu tố thành – bại của bất kỳ cá nhân nào. Giỏi tiếng Anh, giỏi ‘‘trên trang giấy’’ vẫn chưa đủ, mà mỗi người cần tự tin thể hiện thông qua giao tiếp, xử lý các tình huống thực tế. Hiểu rõ những nhu cầu cấp thiết của sinh viên hiện nay, CLB ERAW cho ra đời ‘‘U-Speak’’ với sứ mệnh đem đến một môi trường đề cao tính trải nghiệm. Bên cạnh mở ra môi trường thực hành Tiếng Anh dành cho sinh viên UEF, U- Speak với mong muốn tạo ra một sân chơi trí tuệ dành cho UEFers, hướng tới mục tiêu nâng cao khả năng tư duy và rèn luyện kỹ năng mềm cho thế hệ chủ nhân tương lai.
 
Chuỗi workshop này là sự kiện gồm 05 buổi với những chủ đề khác nhau, được xuất phát từ ý tưởng đã đạt giải tại ‘‘Ý tưởng sinh viên 2019’’ của 2 bạn sinh viên khoa Công Nghệ Thông Tin là Ngọc Ánh và Quỳnh Chi, chuỗi workshop sẽ trang bị cho sinh viên một góc nhìn hoàn toàn mới về tiếng Anh, bắt đầu thói quen bằng những điều đơn giản, tạo động lực thúc đẩy, khả năng tiềm ẩn của bộ não,củng cố sự tự tin bằng cách đánh dấu sự tiến bộ qua từng ngày. Từ đó họ có thể khai thác tối đa sức mạnh tư duy và bứt phá trên con đường sự nghiệp tương lai.
U- Speak Share
Nơi được lắng nghe, được hiểu, được chia sẻ và kinh nghiệm sử dụng tiếng anh, những vấn đề đang bị vấp phải chưa thể cải thiện được, với những quan điểm và thế giới quan khác nhau. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội giao lưu, trò chuyện với diễn giả là những người có kiến thức sâu rộng về chủ đề được đề cập, được tác động và truyền cảm hứng.
U-Speak Talk
Bước đầu tiên luôn là bước đi khó khăn nhất, việc nói tiếng Anh cũng vậy. Nhưng khi đã vượt qua được nổi sợ nói đó thì bạn sẽ thấy không gì là không thể. Nơi đây sinh viên được chia thành nhóm để luyện tập trình bày và giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các hoạt động thực hành giữa các nhóm xoay quanh những vấn đề, qua đó hỗ trợ phát triển kỹ năng UEFers.
 
Với thông điệp ‘‘Change Our Mind’’, ERAW thực sự đã giúp cho các bạn sinh viên tham gia thấu hiểu chính bản thân từ sâu bên trong, từ đó phát triển khả năng của mình và thực sự tỏa sáng.


Tại buổi workshop, các bạn sinh viên đã được tham gia các trò chơi khởi động vui nhộn và lắng nghe các diễn giả chia sẻ những kĩ năng và kinh nghiệm để học tiếng Anh một cách hiệu quả. Sinh viên được cung cấp thêm các kĩ năng teamwork qua các hoạt động của chương trình.
 
 
 
Sau thời gian ấp ủ và trăn trở về những "nỗi niềm khó khăn" của sinh viên, CLB ERAW đã hoàn thiện chuỗi sự kiện workshop ‘‘U-Speak’’ truyền tải những kiến thức, kinh nghiệm dù một phần nhỏ bé nhưng hy vọng rằng các buổi U-Speak sẽ giúp các bạn có cơ hội tăng cường khả năng ngoại ngữ, đồng thời thắt chặt tinh thần đoàn kết, vạch rõ đường đi trong tương lai, tối ưu quá trình học tập, giao lưu và hỗ trợ nhau vì một cộng đồng UEFers phát triển, hội nhập.
 
Qua những buổi sự kiện, U-Speak đã diễn ra thành công với những phản hồi của tích cự của UEFers. Chương trình đã có sự tương tác khá tốt khi các diễn giả không chỉ trò chuyện mà trực tiếp nhận xét, đề xuất những thiếu sót, chỉnh sửa cho các bạn tham gia. Thông qua điều này, các UEFers đã phần nhiều có được những kinh nghiệm bổ ích được cũng như trải nghiệm trực tiếp trong một khoảng thời gian ngắn.
Chúng tôi, CLB ERAW xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị đã đồng hành góp phần thành công vào sự kiện này. Đặc biệt, ERAW muốn gửi đến các bạn sinh viên UEF một lời ‘‘CẢM ƠN’’ chân thành vì đã dành thời gian quý báu của mình tham dự các chuỗi sự kiện của U- Speak. Hẹn gặp lại mọi người trong chương trình sắp tới, hứa hẹn sẽ không kém phần hấp dẫn và hoành tráng hơn nữa.
 CLB ERAW
TIN LIÊN QUAN