Hoạt động sinh viên

UEFers lĩnh hội nhiều “bí kíp” giúp bản lĩnh, tự tin hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh từ chuyên gia

10/12/2022
Thời gian qua, các Khoa đào tạo của Nhà UEF liên tục tổ chức các chương trình ngoại khóa gắn kết thực tiễn từ báo cáo chuyên đề, workshop đến tham quan doanh nghiệp, cuộc thi học thuật. Điều này giúp sinh viên củng cố kiến thức, phát triển kỹ năng, ngoại ngữ, nhanh chóng cập nhật những xu hướng thực tế, góp phần định hướng nghề nghiệp.
Với Khoa Công nghệ thông tin, ngay sau chương trình FIT Company Tour, cuộc thi Olympic Tin học sinh viên, sáng ngày 10/12, Khoa tiếp tục tổ chức buổi workshop “How to speak English confidently” nhằm giúp sinh viên cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng hành với UEFers trong hoạt động lần này là thầy Eric - Giảng viên Khoa Tiếng Anh.
 
 
Công nghệ thông tin là một trong những lĩnh vực rất cần đến sự trợ lực của tiếng Anh để phát triển nghề nghiệp
 
Trước khi bắt đầu, diễn giả đã tương tác với sinh viên bằng những hoạt động sôi nổi giúp các bạn thư giãn và cập nhật thêm thông tin như đoán tên thương hiệu nước ngoài, phát âm từ vựng,.. 
 
 
Hoạt động giao lưu giúp sinh viên thoải mái hơn khi trao đổi cùng diễn giả

Bước vào workshop, diễn giả đã đưa ra một loạt câu hỏi như các bạn thông thạo tiếng Anh nhưng đã thật sự tự tin khi giao tiếp chưa? Một người tự tin thì sẽ bộc lộ được phong thái như thế nào? Điều gì cản trở chúng ta khi giao tiếp?. Đi tìm đáp án cho những thắc mắc đó, thầy Eric chỉ ra những lý do tại sao chúng ta thường rụt rè khi trò chuyện với mọi người bằng tiếng Anh, một số yếu tố được nhắc đến như thiếu kiến thức, chưa có sự hỗ trợ từ mọi người xung quanh, tinh thần kỷ luật.
Theo diễn giả, tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ nên đa phần sẽ gặp rất nhiều lỗi trong quá trình giao tiếp kể cả khi chúng ta nắm rõ lý thuyết cơ bản. Thầy Eric đưa ra lời khuyên cho UEFers: đừng ngại mắc lỗi, nhất là môi trường học tập vì các thầy, cô sẽ hướng dẫn và chỉ dạy các bạn tận tình nhất. “Tự tin không phải chúng ta mặc lên người những trang phục đắt tiền mà còn biết mình là ai. Kiến thức là điều sẽ đồng hành với chúng ta khi rời ghế Nhà trường. Điều đó mới làm chúng ta tự tin hơn.”
 
 
“Tự tin không chỉ là những hào nhoáng vật chất bên ngoài mà là kiến thức lĩnh hội bên trong” là lời nhắn nhủ của diễn giả đến các bạn sinh viên
 
Sự khác nhau giữa nhà vô địch và kẻ tầm thường thì nhà vô địch không có sự bỏ cuộc. Càng khó khăn thì càng quyết tâm làm. Nếu các bạn chọn con đường 4 năm học một cách bình thường thì con đường sau này khi chúng ta lựa chọn sẽ khác và mang nhiều tiếc nuối trên hành trình của bản thân”. Mong muốn các bạn sinh viên bứt phá hơn chính là niềm kỳ vọng của thầy Eric.
Gỡ rối những băn khoăn của sinh viên về sự tự tin, thầy đã gửi đến những lời động viên tinh thần: “Bắt đầu chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chúng ta không phải là thiên tài. Dù là tiến bộ ít nhưng cũng là sự tiến bộ, bạn cũng đã chứng minh bạn đã hoàn thiện hơn trở thành một phiên bản hoàn hảo hơn ngày hôm qua.”
 
 
Diễn giả động viên sinh viên hãy tự tin và kiên trì phát triển từng ngày
 
Hãy bắt đầu xây dựng cho mình một lộ trình học tập nghiêm túc, kỷ luật. Sẽ có những lúc chúng ta bị hụt hẫng trên hành trình mình đi nhưng vẫn còn hơi thở thì sẽ còn được "vũ trụ gửi những bài học" đến với chúng ta. Đó cũng chính là thông điệp khép lại buổi workshop từ diễn giả.
Mong rằng các bạn sinh viên UEF đã có thêm những bí kíp để nâng cấp kỹ năng tiếng Anh, không ngừng trau dồi, phát triển bản thân để nắm bắt những cơ hội tốt nhất cho bản thân.
 

TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN