Hoạt động sinh viên

UEFers rèn luyện khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn xác qua seminar “The magic of pronunciation”

22/10/2022
Trong xã hội hiện đại, tiếng Anh không còn đơn thuần là yếu tố bổ trợ mà trở thành yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn còn gặp những trở ngại khiến cho việc học ngoại ngữ trở nên khó khăn. Trong đó, câu chuyện phát âm là một trong những rào cản lớn nhất.
Nhằm giúp sinh viên tháo gỡ vấn đề này, ngày 19/10 vừa qua, Khoa Tiếng Anh UEF đã tổ chức buổi seminar “The magic of pronunciation” với nhiều kiến thức và bí quyết bổ ích từ các giảng viên.
 


Sinh viên tích cực tham gia để học hỏi bí quyết nâng cao khả năng phát âm tiếng Anh
 
Đồng hành với sinh viên xuyên suốt hoạt động, ThS. Nguyễn Đình Minh Sang và ThS. Trần Thanh Trúc - Giảng viên Khoa Tiếng Anh đã giúp UEFers nhận biết được tầm quan trọng của việc phát âm đúng và chuẩn xác. Các thầy, cô đã giúp sinh hiểu rõ hơn điều này bằng các liên hệ thực tế về vai trò của phát âm trong các bài thi speaking chứng chỉ IELTS, TOEIC. Đây cũng là những chứng chỉ đầu ra bắt buộc đối với sinh viên đang theo học tại UEF. 
 




Nhiều bí quyết chinh phục kỹ năng phát âm được chia sẻ kèm phần thực hành ngay tại chương trình
 
Để mang đến cho sinh viên những trải nghiệm và kiến thức thực tế, hai giảng viên đã cho các bạn thực hành nghe, phân biệt và luyện tập phát âm các âm nguyên âm, phụ âm khó trong tiếng Anh theo các cấp độ, từ từng âm, từng từ riêng lẻ đến lồng ghép chúng vào trong câu.
Ngoài ra, UEFers cũng được chia sẻ về dấu nhấn của từ và luyện tập phát âm chú trọng vào yếu tố này; Cũng như sử dụng ngữ điệu giúp câu nói trở nên nổi bật, ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. 
 



Giảng viên và sinh viên tích cực tương tác, tạo không khí sôi nổi cho buổi seminar
 
Không chỉ lắng nghe chia sẻ từ thầy, cô, sinh viên còn trực tiếp thực hành đọc bài tiếng Anh để thầy cô nhận xét về tốc độ cũng như cách phát âm. Những chia sẻ bổ ích từ thầy cô đã “làm giàu” thêm bí quyết rèn luyện khả năng nói tiếng Anh của các bạn. Chương trình cũng tiếp thêm động lực để UEFers không ngừng phát triển và thành công với ngôn ngữ toàn cầu này.
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN