Hoạt động sinh viên

UEFers tiếp tục được trang bị kỹ năng nói tiếng Anh cùng chuyên gia bản xứ

26/10/2022
Sau những kiến thức về phát âm của buổi đầu tiên trong chuỗi hoạt động trang bị kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên, hoạt động English Seminar 2 đã diễn ra vào sáng nay - 26/10. Với chủ đề “Teaching Students to speak like a native speaker”, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên UEF. 
Tại buổi seminar, Mr. Stephen Clarke -  Curriculum Director at Chrysalis English Center đã mang đến cho sinh viên nhiều thông tin và hướng dẫn các bí quyết để nói tiếng Anh tốt hơn. 
 


Hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên 



Đại diện Khoa Tiếng Anh trao quà cảm ơn diễn giả
 
Mở đầu chương trình, diễn giả đã tương tác sôi nổi cùng sinh viên. Nhiều câu hỏi được đặt ra như những khó khăn khi học nói tiếng Anh, cách cải thiện phát âm tiếng Anh của bạn, quy tắc phát âm và cách nói tiếng Anh mà bạn biết,... Bằng cách này, Mr. Stephen Clarke đã nắm được những vấn đề mà sinh viên đang gặp phải và chia sẻ với các bạn một cách gần gũi, dễ hiểu. 
Theo đó, diễn giả đã phân tích những điểm khác nhau giữa tiếng Anh và tiếng Việt để sinh viên nhận thấy và có cách học cho phù hợp. Mr. Stephen Clarke cho biết “Có nhiều người học ngoại ngữ không hiểu về vần luật, âm điệu”. 
 



Diễn giả trò chuyện thân thiện, gần gũi và cho sinh viên luyện tập ngay tại lớp
 
Sau khi giải thích về định nghĩa, quy luật, cách dạy và học, để sinh viên hiểu rõ hơn, diễn giả đã phân tích và cho sinh viên đọc một đoạn văn thể hiện rõ từng yếu tố: cấu trúc câu, tốc độ, sự nhấn mạnh, ngữ điệu. Tất cả điều này sẽ tạo nên nhịp điệu cho phần nói. 
Một số lợi ích của việc nói tốt được nhắc đến như: giúp bản thân tự tin hơn; người nghe cũng dễ tiếp nhận thông tin; dễ dàng tạo sự chú ý với người đối diện; có nhiều cơ hội để học tập, du lịch, quan hệ xã hội; tăng lợi thế khi tìm việc; tăng thu nhập;… Nhấn mạnh nói tiếng Anh là một kỹ năng, diễn giả nhắn nhủ sinh viên cần phải luyện tập thường xuyên bằng nhiều cách khác nhau. 
 




Sinh viên thực hành đọc đoạn văn theo cấu trúc câu, ngữ điệu, tốc độ,...
 
Hoạt động đã mang lại cho sinh viên UEF nhiều giá trị thiết thực, đặc biệt là các bí quyết để rèn luyện khả năng nói tiếng Anh hiệu quả. Hơn hết tại lớp học, các bạn đã được trực tiếp giao lưu, trao đổi cùng diễn giả người nước ngoài, góp phần nâng cao sự tự tin giao tiếp bằng ngoại ngữ. 
 
TT.TT-TT
TIN LIÊN QUAN