Tin tức sự kiện

Cùng khám phá các chặng thử thách của We are on Social Media 2024

15/03/2024
Với thành công của mùa giải trước, cuộc thi We are on Social Media 2024 quay trở lại cùng mong muốn tiếp tục tạo sân chơi để các bạn thỏa mãn đam mê, giao lưu học hỏi cũng như chứng minh khả năng của bản thân thông qua những sản phẩm truyền thông ấn tượng trong kỷ nguyên số. We are on Social Media do Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông phối hợp với Phòng Công tác sinh viên UEF tổ chức. 
Hành trình tìm kiếm quán quân mùa giải mới với chủ đề The TikTok’s Era sẽ dành cho tất cả học sinh THPT và sinh viên đang học tập tại trường UEF có nguyện vọng đăng ký tham gia cuộc thi, đặc biệt là những tài năng yêu thích theo đuổi chuyên ngành Truyền thông. Để các nhà sáng tạo có thể hiểu rõ hơn về cuộc thi đặc sắc này, cùng khám phá các vòng thi tại We are on Social Media 2024.
 
We are on Social Media 2024 chính thức được kick-off vào chiều nay - 15/3

Cuộc thi được kick-off trong ngày 15/3. Dự kiến vòng Bình chọn sẽ bắt đầu từ 6/4, thí sinh, nhóm thí sinh bắt đầu đăng tải sản phẩm và kêu gọi khán giả bình chọn trên các nền tảng mạng xã hội. Vòng Chung kết trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào 24/4 khi top 15 sản phẩm xuất sắc được tìm ra và công chiếu trực tiếp. Ban giám khảo sẽ đánh giá, chấm điểm và tìm ra chủ nhân cho ngôi vị cao nhất của We are on Social Media mùa 2.
Về đối tượng dự thi, bên cạnh sinh viên UEF, We are on Social Media 2024 còn mở rộng quy mô tổ chức khi lần đầu tiên có sự tham gia của nhóm thí sinh là những học sinh THPT. Với 4 vòng thi, các bạn thí sinh đăng ký theo đường link của Ban tổ chức cuộc thi.
- Thời gian nhận đơn đăng ký dự thi: 08/3/2024 - 24/3/2024.
- Thời gian nhận bài thi: 25/3/2024 - 31/3/2024.
- Thí sinh được chọn 1 trong 2 thể loại dự thi: 
Video ngắn
+ Thời lượng từ 1 phút - 5 phút.
+ Kích thước khung hình quy định là 9:16.
Kể chuyện bằng hình ảnh
+ Số lượng ảnh dự thi không quá 15 ảnh.
+ Kích thước khung hình quy định là 9:16.
Tất cả các mục nhập liệu phải được hoàn thành bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (nếu có) và tác phẩm dự thi phải bao gồm nội dung hoàn toàn có thể hiểu được đối với người xem nói tiếng Việt và tiếng Anh. Bài dự thi phải phù hợp với mọi đối tượng về ngôn ngữ, nội dung hình ảnh, cách trình bày, chủ đề thảo luận và các vấn đề liên quan.
Thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức cá nhân hoặc đội nhóm cho vòng loại, các cá nhân, đội nhóm có thành tích cao nhất vòng loại sẽ vào vòng bình chọn và tiến vào vòng công bố và trao giải.
Vòng Khởi động (15/3 - 24/3): Các thí sinh xác đăng ký tham gia cuộc thi và tham dự buổi Kick-off cuộc thi We are on Social Media 2024. Các thí sinh nhận được email xác nhận tham gia cuộc thi sẽ thực hiện sản phẩm và vào vòng tiếp theo.
Vòng Sơ loại (01/4 - 05/4): Các thí sinh gửi sản phẩm về phía Ban tổ chức để tham gia vòng Sơ loại. Sau khi chấm điểm, Top 20 sẽ bước tiếp vào Vòng Bình chọn.
Cách thức nộp sản phẩm:
- Mỗi tác giả, nhóm dự thi gửi sản phẩm dự thi về:
+ Email: khoaqhcc_tt@uef.edu.vn
- Cấu trúc tên file gửi dự thi: [Duthi-WAOSM]-[Thể loại]-[Tên tác giả/Tên nhóm]
- Các bài dự thi phải có 3s đầu tiên là phần Intro có logo UEF, cuối video là 3s có logo khoa QHCC-TT (BTC sẽ cung cấp Intro khi thí sinh đăng ký dự thi).
Vòng Bán kết - Bình chọn (06/4 – 19/4): Các thí sinh đăng tải sản phẩm và kêu gọi bình chọn trên các nền tảng mạng xã hội.
Cách thức đăng tải: 
- Top 20 tác phẩm dự thi đạt yêu cầu được đăng lên kênh TikTok cá nhân thí sinh, nhóm dự thi.
- Tác giả, nhóm dự thi được tự do đăng tải và truyền thông trên trang cá nhân của mình.
- Nghiêm cấm các hình thức mua like, hack like. Nếu phát hiện vi phạm BTC sẽ xóa bài đăng của tác giả, đội nhóm dự thi và loại khỏi cuộc thi.
Thang điểm:
- Yêu thích: 1 điểm
- Comment: 1 điểm (tối đa 10 comment/account)
- Share: 2 điểm
- Lưu yêu thích: 3 điểm
Vòng Chung kết (24/4): Top 15 sản phẩm có lượt bình chọn cao nhất sẽ được công chiếu, chấm điểm và trao giải bởi Ban giám khảo.
- Tác giả, nhóm là chủ nhân của 15 sản phẩm phải làm nội dung thuyết trình về sản phẩm của mình để trình bày trong buổi công chiếu sản phẩm. Bài thuyết trình được các ban giám khảo có chuyên môn duyệt và yêu cầu chỉnh sửa (nếu có).
Thang điểm:
- Nội dung tác phẩm: 30 điểm
- Kỹ năng thể hiện nội dung: 30 điểm
- Kỹ thuật sản xuất: 20 điểm
- Thuyết trình: 20 điểm
 

Nắm bắt thể lệ từng vòng thi, thí sinh nâng cao cơ hội chiến thắng cho mình 

Các thí sinh lưu ý sản phẩm dự thi phải là bản gốc, duy nhất chỉ có người dự thi có và trước đó chưa gửi tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác trừ cuộc thi này. Nội dung của tác phẩm dự thi phải thể hiện tình cảm của tác giả/nhóm tác giả về tình yêu đất nước, gia đình, nhà trường; về thầy, cô; tình bạn; về nội dung môn học, khóa học; tình yêu đôi lứa và các vấn đề xã hội khác... mà tác giả quan tâm. 
Các tác phẩm dự thi phải tuân thủ điều khoản dịch vụ và nguyên tắc cộng đồng của Tiktok và các phương tiện truyền thông xã hội khác như Facebook, Instagram, LinkedIn và Twitter,... Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông (K.QHCC-TT) UEF có quyền hủy bỏ bài thi hoặc có quyền ra quyết định sửa đổi các quy tắc này. Các quyết định của K.QHCC-TT là quyết định cuối cùng và có giá trị ràng buộc.
 


We are on Social Media mang đến sân chơi năng động, khai phá tài năng của các nhà sáng tạo nội dung 

We are on Social Media 2024 - Cuộc thi dành cho các bạn sinh viên và học sinh THPT có đam mê với việc sản xuất sản phẩm và ấn phẩm truyền thông trên nền tảng mạng xã hội sẽ chính thức kick-off vào chiều ngày 15/3. Các bạn học sinh, sinh viên hãy nhanh tay đăng ký, trở thành những ứng viên tiềm năng của mùa giải lần này, sẵn sàng chinh phục vị trí cao nhất của We are on Social Media 2024 nhé!
 
Quỳnh Anh
 
TIN LIÊN QUAN