Tin tức sự kiện

Sinh viên nhóm ngành truyền thông nâng cao kỹ năng thu thập và sử dụng dữ liệu

25/03/2024
Trong lĩnh vực truyền thông, xử lý dữ liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đó là quá trình thu thập, sắp xếp, phân tích và giải thích dữ liệu, giúp những người làm truyền thông hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình, tạo nội dung phù hợp và đo lường hiệu quả các chiến dịch. 
Với sự phát triển của khoa học máy tính, công nghệ thông tin, các dữ liệu ngày càng trở nên đa dạng và được cập nhật thường xuyên hơn. Điều này đòi hỏi người làm nghiên cứu cần phải có kinh nghiệm để xử lý lượng dữ liệu khổng lồ một cách hiệu quả, đẩy mạnh quá trình nghiên cứu phân khúc khách hàng và hoạch định các chiến lược truyền thông. Tuy nhiên, xử lý dữ liệu chưa bao giờ là dễ dàng đối với những người bắt đầu làm nghiên cứu thị trường. 
Nắm bắt xu hướng này, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông UEF đã tổ chức buổi workshop “Thu thập và sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch truyền thông” vào sáng 22/3. Buổi workshop nhằm trang bị cho UEFers những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những "chiến binh" truyền thông hiệu quả trong kỷ nguyên số.
 


Workshop đã mang đến cho UEFers những kiến thức bổ ích về xử lý dữ liệu
 
Đồng hành với buổi workshop có ThS. Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông, thầy Trần Hà Nguyên - Giảng viên Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông. Diễn giả là anh Andy Đặng - Head Of Branch, Omega media VietNam. Với những kinh nghiệm thực chiến của mình, diễn giả đã mang đến nhiều thông tin thú vị và truyền cảm hứng sáng tạo cho UEFers. 
 

Đại diện Khoa trao thư cảm ơn cho diễn giả
 
Mở đầu buổi workshop, diễn giả Andy Đặng đã đề cập đến hàng loạt dẫn chứng thiết thực về dữ liệu, quảng cáo và data để dẫn nhập vào đề tài một cách lôi cuốn và đầy tính cập nhật, giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn về đề tài. Hàng loạt những câu hỏi chuyên sâu được đặt ra đánh thẳng vào nội dung của workshop. Diễn giả không ngần ngại chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình thông qua các câu hỏi Q&A mà sinh viên đặt ra. 
Khóa tập huấn còn thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên đến từ các khoa, ngành khác nhau, thể hiện sự quan tâm của UEFers đối với lĩnh vực truyền thông hiện đại. Trong suốt chương trình, các học viên được tiếp cận với những kiến thức chuyên sâu về: Xu hướng ứng dụng dữ liệu trong truyền thông, kỹ thuật thu thập và phân tích dữ liệu, cách thức sử dụng dữ liệu để xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả, công cụ và phần mềm hỗ trợ xử lý dữ liệu.
 
        

Diễn giả mang đến nhiều case-study giúp sinh viên hiểu rõ vấn đề
 
Theo diễn giả, thế giới truyền thông ngày nay đang thay đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của dữ liệu. Dữ liệu cung cấp cho các nhà truyền thông những thông tin vô giá về đối tượng mục tiêu, thị trường và xu hướng, giúp họ đưa ra những quyết định sáng tạo và hiệu quả... Ngoài ra, ông Andy Đặng cũng chia sẻ thêm một số bí quyết để sử dụng dữ liệu hiệu quả trong truyền thông. Bên cạnh phần chia sẻ kiến thức, chuyên gia còn dẫn dắt sinh viên thực hiện các bài tập nhỏ giúp các bạn có cái nhìn thực tế và đa chiều hơn về chủ đề workshop. Với sự hướng dẫn tận tình của diễn giả và các thầy cô chuyên về lĩnh vực truyền thông, dữ liệu, sinh viên đã có cơ hội trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm thực tế.
 

Sinh viên tập trung lắng nghe phần chia sẻ của chuyên gia
 
Kết thúc chương trình, UEFers đã tự tin hơn trong việc thu thập và xử lý dữ liệu, cũng như ứng dụng dữ liệu vào các hoạt động truyền thông. Workshop là một hoạt động ý nghĩa, góp phần nâng cao năng lực truyền thông cho UEFers, giúp các bạn tự tin hơn trong việc chinh phục các mục tiêu trong tương lai.
 
Bài: Trường Duy (PRC)
Ảnh: Lâm Trần (TT.TT-TT)
 
TIN LIÊN QUAN