Menu
  
Tin tức sự kiện

28 sinh viên Nhà UEF trúng tuyển chương trình thực tập trực tuyến của các trường Đại học Nhật Bản

29/07/2021
Với mong muốn tạo điều kiện cho sinh viên Nhà UEF được tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp ở những quốc gia phát triển, điển hình như Nhật Bản, khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF đã phối hợp các trường đại học tại quốc gia này tổ chức chuỗi chương trình kết nối cùng doanh nghiệp, tìm kiếm thực tập sinh tiềm năng. Sau quá trình đánh giá, phỏng vấn vào ngày 9/7, UEF có 28 bạn sinh viên được tuyển chọn với 2 chương trình thực tập.
Đó là chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến AEON của Đại học Kwansei Gakuin (KGU) – Nhật Bản và thực tập kinh doanh toàn cầu trực tuyến Đại học Musashino và nhiều trường đại học ở Nhật Bản.
Chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến AEON của Đại học Kwansei Gakuin (KGU) – Nhật Bản đã chọn 17 bạn sinh viên Nhà UEF. Nội dung chương trình này là sự kết hợp giữa sinh viên Nhật Bản và sinh viên Việt Nam, lập nhóm và thực hiện hoạt động nghiên cứu tiếp thị sản phẩm AEON cho thị trường Việt Nam. Mỗi nhóm sẽ hợp tác để thực hiện một chương trình khuyến mãi nhằm quảng bá sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Sau buổi thuyết trình để đề xuất ý tưởng với, AEON Việt Nam có thể sử dụng ý tưởng quảng cáo bán hàng độc đáo, xuất sắc nhất cho các sản phẩm của họ trong tương lai. 
 
Danh sách 17 sinh viên trúng tuyển chương trình thực tập tiếp thị trực tuyến AEON
 
Bên cạnh đó, đã có 11 UEFers được tuyển chọn để tham gia chương trình thực tập kinh doanh toàn cầu trực tuyến Đại học Musashino và nhiều trường đại học ở Nhật Bản. Trong chương trình này, sinh viên Nhật Bản và sinh viên Việt Nam (có trình độ tiếng Nhật tương đương N3) sẽ lập nhóm và thực hiện nghiên cứu để nhận biết mục tiêu nghề nghiệp, ước mơ của các sinh viên. Sau đó, các bạn chia sẻ cùng nhau để có thể biết nhiều về các mục tiêu nghề nghiệp khác nhau và ước mơ của những bạn cùng trang lứa.
 
 
Danh sách 11 sinh viên trúng tuyển chương trình thực tập kinh doanh toàn cầu trực tuyến Đại học Musashino
 
Công ty G.A. Consultants Việt Nam đã đánh giá rất cao tinh thần tích cực tham gia và các phần trình bày thú vị của các bạn sinh viên Nhà UEF trong buổi phỏng vấn. 
Bên cạnh đó, nhằm trang bị đầy đủ cho sinh viên kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết trước khi bước vào chương trình thực tập kinh doanh toàn cầu trực tuyến Đại học Musashino và nhiều trường đại học ở Nhật Bản sẽ bắt đầu từ ngày 15/8 tới đây, ngành Ngôn ngữ Nhật – khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế UEF sẽ tổ chức buổi tập huấn trực tuyến với chủ đề “Mục tiêu nghề nghiệp và ước mơ của sinh viên” dự kiến diễn ra vào ngày 4 – 5/8/2021 dành cho 11 sinh viên đã trúng tuyển chương trình thực tập này.
 
 
Thông tin chương trình tập huấn dự kiến diễn ra ngày 4 – 5/8/2021
 
Đây là thông tin tích cực tạo động lực học tập cho UEFers trong mùa 5K này. Xin chúc mừng 28 bạn thực tập sinh tài năng! Những bạn chưa may mắn trong các đợt tuyển chọn lần này cũng đừng vội buồn, hãy tiếp tục mạnh dạn đăng ký vào các chương trình khác do khoa, trường tổ chức, vẫn còn rất nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón các bạn tham gia.
 
Tin: Quy Nguyễn
Ảnh: Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa quốc tế
TIN LIÊN QUAN