Menu
  
Tin tức sự kiện

​[Báo cáo chuyên đề] UEFers học cách xây dựng dịch vụ khách hàng xuất sắc

20/12/2023
Để gây được ấn tượng với các nhà tuyển dụng tương lai, UEFers không chỉ tập trung vào kiến thức chuyên môn mà bỏ quên việc nâng cao những kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế. Đặc biệt ở nhóm ngành Marketing, các bạn sinh viên càng cần được trang bị và tiếp thu những kiến thức mới liên tục để bắt kịp thời đại.
Hiểu được điều này, tối ngày 19/12, Khoa Marketing đã phối hợp với hệ thống Anh ngữ Jaxtina tổ chức talkshow ''Xây dựng dịch vụ khách hàng xuất sắc: Các mô hình và case''.
 
Buổi talkshow nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các UEFers

Tham dự chương trình có ThS. Ngô Thanh Phương Quỳnh – Phó Trưởng Khoa Marketing, ThS. Bùi Anh Dũng - Giảng viên Khoa Marketing. Hai diễn giả là chị Lai Mỹ Ngọc – Marketing specialist khách sạn 5 sao Hotel Des Arts Saigon – Mgallery Hotel Collection và chị Nguyễn Thị Mỹ Nhung – Giám đốc trung tâm Anh ngữ Jaxtina.
Mở đầu chương trình, diễn giả Lai Mỹ Ngọc đã giới thiệu với các UEFers về Hotel Des Art Saigon. Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của một “marketing specialist”, buổi talkshow đã diễn ra với các phần: Marketing in hospitality; Guest experience at Hotel Des Arts Saigon; Accomdation; F&B; Case study.
 
Diễn giả Lai Mỹ Ngọc cung cấp thông tin về Marketing dịch vụ

Diễn giả chia sẻ: “Hotel Des Arts Saigon luôn đặt con người lên hàng đầu, mà con người ở đây không chỉ là khách hàng mà còn là các bạn nhân viên. Vì nhân viên phải tốt mới tận tâm cung cấp các dịch vụ cho khách hàng được”.
Chị cũng đã đưa đến nhiều khái niệm thú vị như: “hospitality”, “guest experience”, “heartist”,… So sánh giữa Marketing dịch vụ và Marketing sản phẩm, chị khẳng định: “Marketing dịch vụ khó hơn Marketing sản phẩm rất nhiều”. Bởi lẽ, với sản phẩm các bạn có thể trực tiếp chạm vào và trải nghiệm, còn dịch vụ thì không. Nó đòi hỏi người làm phải đặt nhiều sự tận tâm, cố gắng tiếp xúc và thấu hiểu cảm giác của khách hàng.
Với khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế” và “Không bao giờ từ chối khách hàng”, chị Lai Mỹ Ngọc nhấn mạnh: “Khi làm Marketing dịch vụ phải dùng 100% công lực để tận tâm làm việc”.
 
Sinh viên tích cực tương tác để giải quyết nhiều khía cạnh còn thắc mắc

Diễn giả cũng lưu ý tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng với các bạn sinh viên Nhà UEF. Với case study là “Word of Mouth”, chị cho biết khi có trải nghiệm tốt, khách hàng sẽ tự Marketing, “truyền miệng” và chia sẻ rộng rãi cho mọi người xung quanh về nhãn hàng. Có thể kể đến Haidilao - một trong những thương hiệu ăn uống đạt được nhiều phản ánh tốt từ phía người trải nghiệm.
Tiếp nối phần trình bày của chị Lai Mỹ Ngọc, diễn giả Nguyễn Thị Mỹ Dung không chỉ đưa đến UEFers các cách truyền thông online trên nền tảng Facebook, TikTok, báo chí,… mà còn là những cách thức Marketing trực tiếp, cụ thể: Phủ treo phướn quảng bá trên các tuyến đường, phát tờ rơi,…
 
Diễn giả Nguyễn Thị Mỹ Dung chia sẻ về cách đưa Jaxtina tiếp cận thị trường

Có thể nói, xây dựng dịch vụ khách hàng là một phần không thể thiếu trong công việc Marketing. Kết thúc buổi talkshow, tin chắc rằng giờ đây các bạn sinh viên đã thu nhậnthêm những kinh nghiệm thực tiễn giá trị về ngành nghề từ chuyên gia, tạo hành trang vững chắc cho lộ trình công việc sau này.
 
Bảo Như
Ảnh: Xuân Tú
TIN LIÊN QUAN