Menu
  
Tin tức sự kiện

​"Be a happier UEFers": Sinh viên được truyền cảm hứng để trở thành những người trẻ hạnh phúc

20/03/2023
Ngày nay, nhiều bạn trẻ đang chịu áp lực bởi thành công của những người khác như bạn bè, anh, chị, họ hàng,... mà quên mất đi ước mơ và hoài bão của chính bản thân mình. Sáng ngày 18/3, Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF đã tổ chức buổi workshop “Be a happier UEFers" nhằm giúp các bạn sinh viên có thể định nghĩa lại thành công là gì? Hạnh phúc là gì? Bên cạnh đó là những bí quyết để trở thành phiên bản tốt hơn từng ngày.
 

Sáng ngày 18/3, buổi workshop “Be a happier UEFers" đã giúp các bạn sinh viên định nghĩa lại hạnh phúc là gì?
 
Việc thấu hiểu bản thân là điều rất quan trọng. Giống như phanh xe, nó không làm ta đi nhanh hơn nhưng nhờ có nó mà ta dám tăng tốc. Các cơ hội mới đến giúp chúng ta khám phá và đánh thức sức mạnh phi thường bên trong. Đó cũng là một thông điệp thiết thực từ workshop.
Đồng hành với chương trình có chị Nguyễn Phương Anh - Nhà sáng lập Happier Me & Chum; chị Đặng Thụy Thảo Vy - Giám đốc kinh doanh tại FWD Việt Nam và ThS. Trần Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Trung tâm Kết nối cộng đồng UEF.
 

Các áp lực từ yếu tố bên trong lẫn bên ngoài và hành trình đi tìm “bản thân" được 2 diễn giả chia sẻ tận tình
 
Có một sự thật là ai trong chúng ta cũng đều một lần cảm thấy chẳng còn nhiệt huyết khi tự đưa bản thân lên bàn cân với người khác. Sự so sánh này đến từ những mong cầu về sự hoàn thiện nhưng trên thực tế chẳng có ai là không có khuyết điểm. Chúng ta luôn chạnh lòng với những cơ hội của người khác, thậm chí đó là sự may mắn. Để rồi những điều đó như "tảng đá vô hình" đè bẹp đi ý chí của bản thân.
Từ bỏ những bước đi an toàn để khám phá những giá trị bên trong, chị Đặng Thụy Thảo Vy đã chia sẻ cho sinh viên Nhà UEF về hành trình và những suy nghĩ trong hành trình định nghĩa hạnh phúc, mang đến thành công cho chị hiện tại khi không chạy theo những tiêu chuẩn của xã hội. Trong suốt thời gian chia sẻ, chị Vy nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc đi tìm những ước mơ, khả năng của bản thân để định hướng cho mình những hướng đi đúng đắn thay vì nhìn vào những thành công của người khác để làm mất đi những giá trị đáng quý của bản thân.
Tiếp đến, chị Nguyễn Phương Anh giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về những nguyên nhân gây nên những áp lực về mặt tâm lý qua “sơ đồ cơ chế của căng thẳng” và đưa ra những giải pháp khác nhau giúp UEFers có thể tự giải quyết “nỗi sợ" trong tâm hồn mình như đọc sách, tập thể dục, viết nhật ký, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho bản thân một cách hợp lý,...
 
 

Trong suốt buổi chia sẻ, sinh viên Nhà UEF không ngừng đặt câu hỏi về các vấn đề của bản thân và xã hội
 
Thông qua buổi chia sẻ, các bạn sinh viên đã phần nào gỡ được nút thắt trong tâm lý và định vị được con đường đi đến hạnh phúc cho bản thân. Hy vọng những kiến thức mà chương trình mang lại sẽ giúp sinh viên có cái nhìn đúng về “tạo động lực từ áp lực”, từ đó không ngừng trau dồi bản thân để trở thành phiên bản tốt hơn trong tương lai.
 
Quỳnh Anh
Ảnh: Trung tâm Kết nối cộng đồng
TIN LIÊN QUAN